" Ánh sáng sẽ luôn sưởi ấm cho một chặng đường lạnh giá... "
[ Seibertron, hồi ức của những ngày rực lửa ấy.. ]
Ngày này nhiều năm về trước, rất lâu rồi...
Ngày chúng ta chưa biết gì về hòa bình, về độc lập. Nơi mà nhiều chiến sĩ đã ngã xuống vì hòa bình, vì dân tộc, và vì cố gắng bảo vệ những thứ xứng đáng, cả những thứ vô giá quan trọng. Thì đâu đó, có vị chỉ huy cầm cờ dẫn dắt người dân ra khỏi Seibertron này để cho họ không cần đề cao cảnh giác hay luôn cầm súng chiến đấu nữa.. và một vị chỉ huy ở lại, chọn con đường chiến đấu cho quê nhà. Hai anh hùng, đi trên hai con đường khác nhau, nhưng cùng chung một lý tưởng cho người dân cơm áo ấm no..
Sau khi vị chỉ huy ấy rời đi, thì một thời gian sau, bằng tất cả nỗ lực và sự đoàn kết, tất cả đã chiến thắng và một nền hòa bình mở ra một trang sử mới.
Sau này còn mở rộng và liên minh hợp tác với một hành tinh xa xôi cùng với những người dân ở đó, hành tinh ấy mang tên Trái Đất. Và sự liên minh ấy luôn có hai mặt của nó, nhưng nhìn chung thì vẫn tạm ổn với người tốt, còn những kẻ lợi dụng thì không có kết cục tốt chút nào. Đời sống người dân Seibertron cũng yên ổn hơn khi chiến tranh kết thúc..
NHƯNG MẶT TỐI CỦA CUỘC SỐNG NGƯỜI DÂN LIỆU BÊN TRÊN CÓ BIẾT?
Đàn áp, chê bai, miệt thị, khinh rẻ nhau. Hoặc không cho bất kì người vô tội có một lời giải thích, kì thị những ai khác biệt... kể cả tới mức này, xong chiến tranh rồi nhiều nơi vẫn xem những Transformers có chút khả năng " khác người " là thứ gì đó không nên tồn tại, và vẫn xem thường các ngành nghề, hay dạng cơ giới của nhau. Vì thế mà bạo loạn nhỏ nổ ra lẻ tẻ vài nơi, lính trên thì lại đàn áp, người có chức thì tốt ít ác nhiều.
Mãi tới sau này nữa mới dẹp và trật tự ổn lại...
Nghe có vẻ không có gì nghiêm trọng, nhưng số phận rất nhiều người đã thay đổi vì những chuyện đó...
[ 10 năm sau.. ]
Mang trong mình vết thương của quá khứ cũng như những gì đã trải qua.
Có những người không còn tồn tại, hoặc đã ra đi tìm vùng đất mới.
Nhưng có nhiều người vẫn chọn ở lại, xin vào quân đội để bảo vệ quê hương, đất nước...
Có người, dù có anh trai đã chọn rời bỏ quê hương, người ấy vẫn chọn ở lại cùng chiến đấu vì nơi này. Có người, vì muốn được tìm nơi bình yên, xa lánh mọi kì thị cũng vào đây.. Mỗi người một hoàn cảnh, một lý tưởng, nhưng đều chọn quân đội do vị tư lệnh tài ba Grand Convoy dẫn dắt và xem nơi này như nơi lí tưởng, một mái ấm, một gia đình để có thể trở về. Nhưng, với Aonani và Azure, đây không chỉ là nơi để về, mà còn là những ánh sáng nơi cuối chân đường, thứ ấm áp vô giá mà họ đã vô tình thấy được khi không còn hi vọng gì..
Tuy họ gia nhập quân thời gian khác nhau, nhưng như mọi người lính ở đây, đều chung một niềm yêu nước và chiến đấu cho quê nhà, và cho tương lai sau này. Không chỉ thế, có thể còn giúp họ tìm kiếm những hồi ức xưa, tìm lại gia đình sau bao năm..
Hoặc, đối với Aonani, có lẽ nơi này là nơi mà cô có thể bảo vệ những người mà mang ánh sáng lại cho cô lúc u sầu tăm tối... và cả người chỉ huy cô lòng kính trọng. Ông ấy rất tốt với mọi người, và với cô, ông chưa từng nghi ngờ hay nhìn cô với ánh mắt như kẻ thù. Một ngày nọ, ông từng hỏ riêng cô vì sao không thử hòa đồng với mọi người. Cô kể quá khứ cho ngài ấy xong, ngài ấy chỉ im lặng và xoa đầu cô, bảo cô đừng nghĩ ngợi quá xa. Còn nhẹ nhàng bảo rằng cô không có lỗi nên đừng tự trách bản thân mình.
Ngay lúc ấy thôi, cô đã vô tình rung động, nhưng nhắc bản thân đừng trèo cao..
Thời gian trôi qua như con diều trước gió.
Có lẽ ngày ấy Grand Convoy đã quên, nhưng với người con gái ấy thì không.
Nhưng khác với Azure can đảm thổ lộ thử với Skyfire, cô vẫn không đủ can đảm để nói ra. Với cô, những gì không nên nói ra thì có lẽ là tốt hơn.
Hiện tại, mọi người và cả bản thân cô, chỉ có mục tiêu là đều muốn diệt kẻ thù.
" Sau này, có lẽ..
cho đến khi hòa bình được lặp lại, họ sẽ nhận ra sự chân thành của nhau..."
BẠN ĐANG ĐỌC
TF Superlink - AU Fanfiction ( HIATUS )
FanficTruyện xoay quanh cuộc sống những người lính quả cảm chiến đấu cho tự do, hòa bình và độc lập. Từ nam tới nữ, họ đều chiến đấu anh dũng, bảo vệ quê nhà họ lớn lên - quê nhà cưu mang họ, mà còn cho cả dân tộc, và tình cảm của họ. >>> Lưu ý...