Chương 10: Kỉ niệm cũ (2)

27 2 0
                                    

[ Seibertron - Viện quân y ]

Một người bạn cũ của cô, Azure tuy hơi khó chịu vì những gì bạn mình từng trải qua, nhưng thay vì tức giận và gọi bạn mình dậy tra hỏi, cô vẫn nhẹ nhàng gọi dậy. Vì Azure hiểu rõ thời gian dạo đây, cuộc chiến hai bên luôn trên mức đỉnh điểm làm cho mọi người luôn làm quá sức, nhưng không gì tệ hơn là những cuộc nội chiến của chung 1 phe, đã thế còn đến từ các quân đội quan liêu.

- Aonani! Nào! Thức dậy! Cô ổn chứ?? Bọn này đến đón rồi nè..

Một lát sau, Aonani mở mắt và dòm quanh. Sau khi thấy cô ấy tỉnh rồi, Azure thở dài và kí nhẹ đầu cô ấy:

- Ê, sau lần này, tôi đếch để cô quay lại đó đâu! Tui mách bạn tui rồi, giờ ổng và chỉ huy bên bọn này đang làm thịt bọn bên đó ấy. Dù ổn thỏa hay không, thì từ nay, cô sẽ là người bên tụi tui luôn!

Nói rồi cô giới thiệu vài người cho cô biết, và nhìn Roadbuster. Anh ta liền bắt tay với cô kia:

- Xin chào, Tôi là Roadbuster, một tân binh. Hôm nay mà cô vào đội là giống tôi đấy. Sau này, nếu có mệt quá hay có chuyện gì, chúng ta cùng tâm sự được chứ! Tôi sẽ là bạn tốt của cô.

- Cảm ơn mọi người.. Nhưng.. Chuyện gì đã xảy ra? Tôi đang ở đâu?

Inferno thở dài và đưa cho hộp energon - Đó là điều chúng tôi định hỏi cô. Khi bên tôi đi tuần ngoài kia cùng với đồng đội, bọn tôi thấy một căn cứ Cybertron phát nổ và cháy khá to. Chúng tôi lao vào thì thấy vài tên Destrons, ai sống chúng tôi cứu và tống vào ngục, còn những kẻ khác thì không.. - Nghe thấy vậy, Aonani hơi ngại ngùng nhìn bọn họ, rồi nhẹ nhàng cầm lấy hộp Energon Azure đang cầm:

- À..Tôi .. Đã làm điều đó, không hẳn là vì bọn Destron, mà còn là vì tôi đã kiệt sức rồi. - Sau đó cô ấy mỉm cười - Kẻ đầu sỏ tấn công vào căn cứ lúc ấy, là 1 tên trong phe Cybertron chúng ta. Lúc đó tôi quyết định đào ngũ bên đó và sẽ không làm cho chúng nữa..

Tất cả mọi người nghe xong shock lắm và nhìn cô ấy, khác với vẻ nghiêm khắc hằng ngày của đội bên này, ai ai bên này cũng vỗ vai an ủi và khích lệ cô.

- Dù họ không cho hay sao đó, khi nào cô muốn tâm sự, hay thắc mắc gì, cô cứ nói còn chúng tôi sẽ hỗ trợ cho nghen. Mà chỉ huy có vẻ họp xong rồi, bọn này ra ngoài cho ổng vào lấy lời khai đây.

Cả phó chỉ huy Skyfire mới họp bên ngoài cùng với tư lệnh, mới bước vào phòng đã nghe bọn họ báo lại, anh ta cũng tới an ủi và cho chút quà bánh. Một lát sau bọn họ ra ngoài, còn Grand Convoy thì hỏi thăm sức khỏe trước, rồi thấm vấn lấy thông tin trước khi đưa ra quyết định.

[ Tầm 2 tiếng sau..] Grand Convoy và phó chỉ huy của mình sau khi kiểm tra đánh giá năng lực của cô và kiểm tra sự thành thật, bọn họ đã quyết định đơn phương chấp nhận cho cô gia nhập đội của mình mà không cần chờ sự lươn lẹo phía cũ của cô ấy.

Khi mọi việc xong xuôi, Hotshot dẫn Roadbuster vào phòng và ngồi bên cạnh cô gái. Họ lấy sổ ra ghi chép lại giờ tuần tra khi nãy cũng như quan sát các tín hiệu sự sống, nếu có gì bất thường sẽ gọi báo lên. Aonani nhìn họ 1 hồi rồi thử chủ động bắt chuyện.

- Tôi hi vọng đây không phải một giấc mộng. Tôi rất vui vì được làm đồng đội của mọi người.

Cô ấy tuy ngoài mặt kể rất vui, nhưng tâm thì cừng kì hỗn loạn, đưa tay lên để che đi khuôn mặt của cô ấy, đỏ mặt cười một nụ cười buồn. Hotshot nãy đang bận ghi chép, nhưng giờ tạm gác qua 1 bên, sờ trán cô và xoa xoa đầu cả cô và Roadbuster.

- Này, tôi có lời khuyên cho cả 2 tân binh. Cô và cậu này không cần cảm thấy buồn hay là dành thời gian nhớ về kỉ niệm xưa khi còn ở bển. Lần sau, ra trận mà để cảm xúc chi phối, sẽ khó mà ổn đấy.

Lúc này Grand Convoy đi vào và đưa cho họ Energon.

- Các cậu ngồi nghỉ và nạp năng lượng này. Còn.. cô gái này .. - Ông nhìn qua và nhẹ nhàng dặn dò - Tuy quá khứ quan trọng, nên hãy dùng nó như kinh nghiệm sinh tồn. Còn về hiện tại này mới quan trọng . Từ giờ, tiếp tục học hỏi và luôn nhìn về phía trước, cả hai người hãy là chính mình, đừng sống vì người khác quá nhiều. Và chúng tôi tin cả vào thực lực, chúc các cô cậu may mắn.

Sau những lời động viên thật tâm của họ, thì Aonani - từ một người lính luôn chỉ biết lệnh chém giết, và lãnh phạt giùm người khác - lần đầu tiên đã thấy những ánh sáng soi vào cuộc đời vô vọng và tăm tối này. Và spark cô nay cũng biết rung động và ấm áp trở lại.

Cô thầm cảm ơn họ đã tin tưởng, và cho cô một con đường đúng đắn và một cuộc đời mới.

( End. )

TF Superlink - AU Fanfiction ( HIATUS )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ