Character : Diluc x reader.
Chap : 1/1
Maybe ooc.|| no more forgiveness for traitors ||
--
Lão gia Diluc - gia chủ của tửu trang Dawn vang danh khắp lục địa Teyvat rộng lớn, ít ai là chưa nghe danh. Bạn - một nhà mạo hiểm gia đầy tài năng và vô tình rơi vào bẫy tình của vị gia chủ này, hai người nhanh chóng hẹn hò. Đi đến đâu, ai cũng biết tên bạn, ai nấy đều ngưỡng mộ về cuộc tình "trai tài gái sắc" của hai người.Nhưng phía sau ánh hào quang rực rỡ ấy là một cái bóng mờ của người bạn gái, những buồn đau tủi nhục bạn phải tự thân trải qua. Diluc quen bạn cũng vì muốn quên đi cô bạn gái cũ của mình, từ mái tóc đen tuyền, dài và suôn mượt của mình. Bạn đã tự biến nó trở thành một mái tóc ngắn màu nâu hạt dẻ vì muốn vào anh vui lòng.
Hôm nay, một ngày quan trọng đặc biệt với bạn. Ngày kỉ niệm cả hai yêu nhau, bạn dậy từ sớm, bắt tay vào gói ghém những món quà trong thật đẹp mắt, sửa sang lại tóc tai, quần áo cho thật xinh xắn. Bạn bước vào thành, bước đến quán rựu mà Diluc làm chủ. Vui vẻ he hé mở cửa tạo bất ngờ, nhưng ngược lại - người bị bất ngờ lại là bạn.
Bạn biết Diluc quen mình vì để quen đi bạn gái cũ, nhưng bạn yêu anh ta, yêu anh ta một cách dại khờ nên đành nhắm mắt làm ngơ. Cảnh tượng trước mắt làm bạn sững sờ, Diluc đang hôn và ôm ấp cô bạn gái cũ ấy. Người mà anh ta hằng đêm ao ước biến bạn thành con búp bê thứ hai, kẻ thay thế.
Sửng sốt đến độ bạn làm rơi hộp quà trên tay, âm thanh tạo ra quá lớn. Diluc quay đầu lại, bốn mắt chạm nhau - cả hai đều sững sờ.
- Y/n..nghe tôi giải thích, điều này thật sự rất-
"Đủ rồi"
Bạn gằn giọng, nhìn anh bằng đôi mắt lóe lên ánh nhìn hận thù, đôi mắt như thể chỉ cần nhìn vào là sẽ biết ngay rằng cô gái đáng thương ấy đã trải qua những cô đơn thăng trầm gì.
"Tôi nghĩ chúng ta sẽ không thể tiếp tục, quà mừng kỉ niệm yêu nhau, cũng xem như quà chia tay. Tạm biệt và không hẹn gặp lại" - bạn quay người, đôi chân nhỏ nhắn bước thật nhanh ra khỏi thành, chạy thật nhanh ra khỏi những bóng đêm đang ăn dần ăn mòn trái tim em.
Đau quá..tủi nhục quá, em tự nhớ lại những lần em ngất đi vì quá mệt, khi tỉnh dậy vẫn chỉ có những người hầu ở bên. Giàu có làm gì trong khi bạn thì chẳng thể mua nổi trái tim anh ta chứ. Cho dù là một tiếng, chỉ một tiếng duy nhất. Bạn vẫn chưa bao giờ được nghe ba chữ "anh yêu em".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Genshin Impact x reader ] Lavender.
Fantasy"Nếu thuyết đa vũ trụ có thật, mong rằng ở thế giới nào đó ta và em có thể đến với nhau"•愛 Warning : Có nhiều từ ngữ tục tĩu. P/s : reader trong fic của tớ tính cách sẽ thay đổi luân phiên, yên tâm tớ sẽ không để các cậu bị thiệt thòi.