*third person's POV*
It's been two days since Fría left them and everyone has never been the same after that, it's more painful to them as Fría finally opens up to them, especially to Irene and Greggy but then left.
"Hun, please Hindi ka Naman Kumain..." Greggy said as he gently caressed his wife hair
Irene has been crying for two days, she hasn't eaten anything other than drinking some milk.
"Hun please... I know na magagalit Ang anak natin pag nalaman niyang Hindi mo Ina alagaan Ang Sarili mo..." Greggy said
Irene cried at the mention of their daughter
"Hun, bakit ganun? Bakit Kung kailangan pinatawad Niya na Tayo na Wala din siya sa atin..Greggy it hurts so much...Ang sakit sakit!!! Mas masakit pa nong naniwala Tayo na Patay na siya!! Greggy! she choose her mission over us! ang sakit kasi I realize that nong mga panahon na mas pinili ko ang trabaho para hindi ko ma alala si Aika through Evie...she must felt like this.." Irene said crying
Wala Naman nasabi si Greggy at yinakap lng si Irene Ng mahigpit.
*Irene's POV*
Bakit ganito? Bakit Naman Kung kailan masaya na ulit Tayo...siyaka ka umalis...ni Hindi ka man lng nagpa-alam sa Amin...Akala ko ba napatawad mo na si mommy...Akala ko you accepted mommy and daddy back into your heart?
Anak...bakit Naman ganito...this pain is far much worse than what I felt before...dahil alam kong Buhay ka...at alam Kong mas pinili mo pa Ang mission mo....is that mission really important than us...baby? Bakit iniwan mo sila mommy? Nak Ang sakit...Ang sakit nong sinabi mo Sakin na Hindi na ikaw si Evie...Ang sakit Nong nalaman ko lahat Ng pinagda anan mo nong nawala ka sa Amin...nak I'm sorry...mahina si mommy eh...Hindi ko kaya ....but why?! Why do you keep leaving us behind?!!!
I can't help but start crying again as I remember all the things and words that I have said to Evie.
Do I really deserve this? Do we really deserve this? Alam Kung nagkamali ako...I know...but.. I'm trying...and I will not give up...I am not giving up! Yet you left...you left me again...you left us again!! Ang sakit sakit Pala...Ang sakit na Ang sarili mong anak Ang ayaw sayo....was this the kind of pain I made her felt back then? now... now I know the pain.....
What kind of a mother am I?
A cruel one...
*Imee's POV*
Andito ako ngayon sa veranda naka tingin sa mga bituin habang iniisip Ang mga salitang huling binigkas ni Fría sa Amin bago siya umalis, agad Naman akong na paluha...grabe tong bata na to...
Kaya ba nanlambing siya bago siya umalis? Ang unfair mo Naman nak eh...Kung kailan masaya kayo ulit Ng mommy mo...Kung kailan okay na kayo...Kung kailan Nakita ko ulit na ngumiti si Irene at mama meldy .....kung kailan sumigla ulit Ang Buhay natin....dun ka din nawala ulit...grabe ka Naman...tong batang to Hindi man lng nagpaalam!! Ni Sakin Wala!! Daig mo pang Isang linggong pag-ibig Ellie ha!!
It hurts..mas masakit Ang nararamadaman ko Ngayon Kasi Nakita ka na namin ehh....nakasama ka na namin ulit...tapos nawala ka Ng bigla....
I know that you're just doing this to protect us but that's not your responsibility...it's ours..kung hindi ka sana na wala sa amin....hindi mo sana naranasan ang lahat ng iyon...If I could just turn back the time.....
You're so unfair...
"Mahal, alika ka na sa loob, malamig na Ang hangin diyan sa labas" tawag Sakin ni Rodrigo at yinakap ako
I coudn't hold it any longer and my tears stream down my cheeks
"Mahal bakit Naman ganun?! Kung kailan okay na Ang lahat siyaka Niya namn Tayo iniwan?!" I asked in between sobs
YOU ARE READING
Reina de Sangre Fría
FanfictionA neglected daughter that was deeply hurt by her own family... A woman who lost everything and put up walls in order to protect her bleeding heart... A mother that regrets everything ... A sister that is waiting for her elder sister.. A Father t...