Chapter 4: ang pag amin ng nararamdaman

344 14 6
                                    

Inikwento nga ito ni Misa ang tubgkol kay Hatori, Yuuki
napatingin naman ito si Sakuragi sa matanda at nginitiaan naman sya nito at sinabi magkakilala kayo tanong na sabi ni Sakuragi sa dalawa,

Ou si Hatori Yuuki ang una kung naging pasyente sabi ni Misa. ano una mung pasyente,, takang sabi ni Sakuragi. mahabang estorya Sakuragi, tinatanggap muna ang inaalok ko tanong ulit ni Yuuki,, sigi tatang papayag ako,, seryusong sabi ni Sakuragi.
Sa test sayo kanina nalaman kuna fully recovered kana Sakuragi kaya bukas pwede kanang sumama kay Yuuki manghang sabi ni Misa dahil sa bilis ng paggaling ni Sakuragi hindi pa nag tatatlong buwan ay gumaling na ito at saka Hatori Yuuki ang panglan niya hindi tatang dagdag pa nya.
uh...hehe biro lang naman yun Tita,, sabi ni Sakuragi na hawak ang likod ng ulo nya.

kailangan ko munang bumalik sa kanagawa at makapag paalam sa kanila at kay Haruko,, malungkot na sabi ni Sakuragi.
May iniabot naman si Hatori kay Sakuragi dito mo ako puntahan Sakuragi at nag paalam na ang matanda sa kanila

Samantala sa kanagawa Shohoku

Magkatabing naka upo sa bench si Haruko at Ayako habang pinapanood ang mga nag iinsayo ng mag salita si Ayako napapansin kulang Haruko parang lagi ka nalang malungkot simulan noong nawala si Sakuragi,, sabi ni Ayako
uh..hi.hindi naman Ayako masaya nga ako e, palusot na sabi ni Haruko na pilit pang tumatawa..
aminin mo nga sakin haruko may gusto kaba kay Sakuragi,, tanong sabi ni Ayako.
Nagulat si Haruko na namumula ang pisngi sa tanong sa kanya ni Ayako. tumingin si Haruko sa mga binti nya at tumango,, na namumula ang pisngi. Anohhhhhh napasigaw si Ayako at tinakpan naman ito ni Haruko napatingin naman ang mga nag papractice sa gawi nila, ano kaba Ayako sabi ni Haruko na nahihiya.
hehe sorry, akala kuba si Rukawa ang gusto mo sabi ni Ayako.
tinignan ni haruko ang kamay nya na nasa binti na nahihya at sinabi iba ang nararamdaman ko kay Sakuragi,, sa mga araw na lumilipas na wala si Sakuragi i often thinking of him kaya naisip ko kung anung nararamdaman ko sa kanya at kung anung nararamdaman nya sakin, for the very first time, kung bakit parang napapa iksi nya ang pinaghalung iniisip ko, kung bakit ko siya hinahayaan na lumapit sa akin, nawawala ang problem ko kapag kasama ko sya, kung bakit doble doble ang kabang nararamdaman ko kapag na a accidenti sya sa bawat laro lalo nasa laban nila sa sannoh,, sabi ni Haruko habang iniisip ang mga panahong masayang magkasama sila ni Sakuragi, ano ba ang tawag sa pakiramdam na ito, bakit madalas kuna sya na aalala, dagdag pa na sabi ni Haruko kasabay ng pag tulo ng luha niya.

Ni yakap naman sya ni Ayako at sinabi ikaw mismo nakakaalam ng sagot Haruko. makalipas ang ilang segundo ay pumahiwalay na ito sa pagkayakap, pinapahid naman ni haruko ang luha nya ng kanyang kamay.

Ilang araw nalang babalik na si Sakuragi makikita muna sya ulit kaya wagkanang malungkot jan,, ngiting sabi ni Ayako
Ngumiti din sa kanya si Haruko at tumango.
Ngayun kulang muling nakita ang ganyang ngiti mo Haruko iba talaga pag na iinlove tawang sabi ni Ayako, namula nalang ang mukha ni Haruko na umuusok pa. Hindi nila alam tinitignan pala sila ni Rukawa

Makalipas ng ilang oras ay nagsiuwian na ang iba. hindi kapa uuwi haruko,, tanong ni Ayako. tataposin kulang muna ito,,sabi naman ni Haruko. mauna na ako sayo,,ngiting paalam ni Ayako. sigi ingat ka,,ngiting sagot sa kanya ni Haruko

Ang naiwan nalang sa gym ay si Haruko at Rukawa

Habang tinatapos ni Haruko ang ginagawa nya. Tudo insayo naman si Rukawa ng biglang malakas na Dunk ang ginawa niya. nagulat naman si Haruko dahil sa kalabog kaya napalingon sya kay Rukawa na pawis na pawis.
kahit nakuha na nya ang pagiging no.1 sa Japan,tudo parin ang pag iinsayo nya wala na talaga syang ginawa kundi puro Basketball sabi ni Haruko sa kayang isip at tinuloy na nya ang ginagawa nya.
nag iisip naman si Rukawa.sasabihin kuna kaya sa kanya ang nararamdaman ko sabi ni Rukawa,, sa kanyang isip na hinihingal pa. lumapit si Rukawa at umupo sa tabi ni Haruko,,habang iniisip nya kung papaano nya sasabihin ang kanyang nararamdaman. Inabotan naman sya ng tubig ni Haruko at sinabi uminom ka muna, kinuha nya ito at sinabi salamat. napangiti naman si Haruko,, ikaw na bahala dito Rukawa wagmung kalimutan na i-off ang ilaw, pagpapaalam na sabi ni Haruko ng aakmang aalis na ito,, Haruko tawag ni Rukawa,, lumingon naman si Haruko sa kanya na may pagtataka. dahil ngayun lang ito tinawag si Haruko ni Rukawa. maysasabihin ba sya takang tanong ni Haruko sa kanyang isip. nilapitan naman sya ni Rukawa at sinabi Haruko maysasabihin lang ako sayo.
Ano yun Rukawa,,tanong sabi ni Haruko. alam kung hindi ito ang tamang oras para sabahin sayo balak ko sanang sabihin to pag natapos kunang makapunta ng America,,nahihiyang sabi ni Rukawa na namumula ang pisngi. America..anong ibig mung sabahin,, takang tanong ni Haruko. gusto kita Haruko,,pag-amin na sabi ni Rukawa na namumula ang pisngi.
nagulat naman si Haruko at naisip nya agad si Sakuragi,,yumuko si Haruko at sinabi, pasensya kana Rukawa dahil may mahal nakung iba,, gulat naman si Rukawa sa sagot sa kanya ni Haruko. pero alam kung gusto mo rin ako Haruko,, sabi ni Rukawa.
Soryy Rukawa nalaman ko ang pagkakaiba ng nararamdam ko sayo,, elementary palang tayo ay humanga na ako sa galing mo sa Basketball, pag hanga lang ang nararamdaman ko sayo Rukawa,, sabi ni Haruko

napadaan naman si Mito sa gym nakita nyang bukas ang pinto kaya sinilip nya ito nakita nyang magkasama si Haruko at Rukawa, ano kaya ang pinag uusapan nila,,sabi ni Mito sa kanyang isip, ng makita nyang niyakap ni Rukawa si Haruko at sinabi gusto kita Haruko. nabigla naman si Mito sa nakikita niya kaya umalis siya agas

Sakuragi Just U WaitWhere stories live. Discover now