Từ khi xuống máy bay Off đã dành một ngày rong ruổi quanh Phuket để tìm nhưng không thấy Gun, hỏi qua được mấy địa chỉ Gun hay lui tới ở Phuket nhưng cũng không thấy bóng dáng quen thuộc đó.
Anh trở lại quán cũ của mình, anh đã sang lại quán cho một người em thân thiết ở Phuket là Mond.
Thấy anh đến Mond rất ngạc nhiên nhưng rất vui mừng.
"Au au au... anh chủ cũ, hối hận rồi trở về mua lại quán hả? Nói anh biết em kinh doanh tốt lắm, không hoàn nhé" Mond vẫn thích nhất là chọc ghẹo anh mình.
Off liếc xéo thằng em một cái rồi lại trưng cái vẻ mặt buồn rầu, ra hiệu cho Mond cho mình ly rượu "về tìm người"
"Tìm người á? ô hổ đừng có mà tìm tình cũ..." Mond biết mình nhỡ miệng tự đưa tay vỗ miệng mình một cái
Off cũng không để ý "không, làm gì có tình cũ mà tìm, đang tìm tình yêu mới, trốn ở đây"
"Wow wow wow đỉnh thế anh trai. Mà sao phải tìm, anh làm người ta sợ chạy mất à?" vẫn là cái điệu châm chọc đó của Mond
"Lỡ làm người ta giận rồi chạy mất" Off thở dài một cái
Mond cười ha ha mấy tiếng, thấy gương mặt Off không vui liền thu lại "au, vậy người đó ở đây hả? Anh có hình không, em ở đây mỗi ngày có khi lại biết?"
Off thấy khả năng Mond biết cũng rất thấp, một ngày khách ra vào quán biết bao nhiêu nhưng anh vẫn nuôi hy vọng.
Nhưng hoàn toàn không thất vọng nha, Mond vừa thấy ảnh nền điện thoại Off bật lên liền ồ lên một tiếng "P'Gun nè" khiến Off trợn tròn mắt nhìn hắn.
"Hới... em cũng mới quen, vì cả tuần này anh ấy đều đến đây uống rồi còn ca trên sân khấu quán mình nè anh. Người anh tìm thật hả?"
Off như kích động, anh không thể ngờ, suy đoán mình đã đúng. Liên tục hỏi Mond, Gun ở đâu.
"Anh ấy ở homestay chỗ em vs thằng First mở đấy anh. Mà chiều nào anh ấy cũng dạo bên bờ cát gần chỗ mình đấy anh"
Off như bắt được vàng, lắc mạnh Mond liên tục cảm ơn. Mond bị lắc đến ngơ ngác, ông anh điềm đạm của mình nay lại có thể trưng ra cái vẻ vui mừng kích động như vậy. Nhưng chốc lát Mond lại cười, người anh cả tuổi trẻ tẻ nhạt của mình cũng biết yêu rồi.
Chiều hôm đó Off đã ngồi sẵn ở bãi cát, anh nhìn sóng biển. Trong lòng có chút hoài niệm về nơi anh từng sống. Nhưng thật ra anh lại nhớ chuyện bốn năm trước anh đã từng thấy Gun dạo chơi trên biển cùng bạn anh, nụ cười của em ấy dưới ánh hoàng hôn năm đó là thứ mà Off cả đời không quên. Ngày đầu tiên đến Bangkok lúc vận chuyển đồ đạc, nhận được nụ cười của em ấy dưới khoảng sân chung cư, anh lần nữa thấy trái tim lỗi nhịp. Lại thấy Gun chủ động với anh, trái tim anh rung động rồi. Nhưng rào cản quá khứ là thứ vướng mắt nhất trong lòng Off. Hiện tại, anh thật sự không muốn bỏ lỡ thêm cái gọi là mấy năm.
Ngồi đó một chút, Off đã nhìn thấy thân ảnh quen thuộc với chiếc sơ mi cũng chiếc short ngắn, đi trên cát sát bờ biển, lâu lâu sóng dạt vào lại nhảy lên nghịch nghịch rất dễ thương. Thân ảnh nhỏ bé đó Off đã nhớ suốt một tuần qua, thật muốn chạy đến ôm lấy vào lòng. Làm sao mà anh lại làm tổn thương chàng trai nhỏ này chứ, tồi thật, tự anh nghĩ lấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
|OFFGUN| When I see you
FanfictionChào mọi người mình là Poo. Vì quá iu OTP nên mình cũng ấp ủ một chiếc fic nhỏ này. Đây không phải fic đầu mình viết, nhưng là fic đầu tiên mình up lên cho người khác xem. Sẽ có rất nhiều sai sót và lời văn chưa được mượt lắm á, nên rất tha thiết đư...