CHAPTER 3

300 9 0
                                    

𝗡𝗘𝗫𝗧 𝗗𝗔𝗬

         𝗙𝗥𝗔𝗡𝗖𝗜𝗦 𝗖𝗟𝗔𝗨𝗗 𝗟𝗨𝗖𝗥𝗘𝗧𝗜𝗔

𝗜'𝗠 driving my sport car, papunta sa kompanya may meeting kasing tenext ang secretary ko.

Dapat nga ay pahinga ko parin ngayong araw dahil nga kakalabas ko lang sa ospital, pero dahil makulit ako.

Hindi ako na pigilan ng mga Lucretia guards, habang si lolo naman ay nasa business trip sa New york.

So i'm----

Ring!

Napasimangot naman ako ng makita ko, kung sino ang tumatawag sa aking cellphone.

It's grandpaps, mukang na i-sumbong na ako ng pest¡ng Reo.

''Whatzup! Grand----''

''PASAWAY KANG BATA KA! NASAAN KA NA NGAYON! SINONG NG SABING MAGMANEHO KANA NG KOTSE!'' Agad ko naman linayo sa aking tainga ang aking cellphone dahil sa sigaw ni Lolo Frederic.

Tinignan ko naman ang aking cellphone.

Grabe gumamit ba ito ng mega phone?

''Don't worry grandpaps i'll be saf---''

''KASKASERO KANG BATA KA! HINDI AKO NA NINIWALANG SAFE KANG MAKAKADATING SA OPISINA MO!''

''NAKO PINAPAINIT MO ULO KO BATA KA!''

Okay?

''NASAAN KA NA NGAYON!''

''Ah..ehh chill relax grandpaps nasa highway palang po ako nag-----''

''SINASABI KO NA NGA BA AKO'Y AATAKIHIN SA IYO SA PUSO! NAPAKATIGAS TALAGA NG ULO MO!''

''IPAPAJUNK SHOP KO NA TALAGA YANG MGA SPORTS CAR MONG BATA KA!''

Halos manlaki naman ang mata ko hindi dahil sa sinabi ni Lolo, kung hindi dahil may muntik pala akong masaging isang BigBike motor.

''Fvcking fvck shit!?'' Mura ko na lamang sa kawalan.

Kaya na tigilan naman ako ng biglang sumigaw ng malakas si lolo sa aking cellphone.

''ABA'T MINUMURA MO PA AKONG BATA KA!!!!!''

''No...no i'm not cussed you grandpaps.. by the way i have to go bye bye...'''

''PUNYE----''

Napatingin naman ako sa side-mirror ko at nakita ko doon ang bumubusinang nakasakay sa BigBike Motor.

Napaprino naman ako ng kotse ng bigla itong sumulpot sa aking harapan.

Kaya yamot naman akong bumaba ng aking kotse.

''SINO KA BA PARA HIHARANG YANG BULOK MONG SASAKYAN!'' Bulyaw ko dito habang nakapamewang pa ako sa kaniyang harapan.

''BAKIT SINO RIN KA BA? IKAW NA NGA ANG MUNTIK NA MAKASAGI NG SASAKYAN IKAW PA ANG GALIT!'' Sigaw din nito sa akin.

''WALA AKONG PAKE KUNG SINO AKO AT KUNG SINO KA, BASTA ANG ALAM KO AYAW KO NG PANGIT NA KATULAD MO.'' Sigaw ko din dito habang dinuduro ko siya.

''AT KAPAG HINDI KA PA UMALIS DIYAN SA KALSADA SASAGASAHAN KITA KAMASA KA AT YANG BULOK MONG SASAKYAN!'' Bwes¡t kong sambit dito.

''EDI GAWIN MO!'' Hamon din nito, kaya wala akong alanganing sumakay muli sa aking kotse at pinaharurut ko ito.

Agad naman siyang gumilid ng pinaharurut ko na ang kotse ko.

                  𝗗𝗘𝗡𝗜𝗦𝗘 𝗟𝗘𝗚𝗔𝗭𝗣𝗜

''MAGKIKITA PA TAYO ULIT BWES¡T KA!'' Gigil kung sigaw sa kotseng matulin ang takbo.

G@gong lalaking iyon, ako pa ang sinisi sa kat@ngahan niya.

🇪 🇳 🇩  🇴 🇫  🇨 🇭 🇦 🇵 🇹 🇪 🇷

Please don't forget to vote, comment and follow me.

𝗦𝗘𝗥𝗜𝗘𝗦 2 𝗠𝗟𝗠𝗧𝗛1806: 𝗙𝗥𝗔𝗡𝗖𝗜𝗦 𝗖𝗟𝗔𝗨𝗗 𝗟𝗨𝗖𝗥𝗘𝗧𝗜𝗔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon