𝗦𝗨𝗡𝗗𝗔𝗬
𝗙𝗥𝗔𝗡𝗖𝗜𝗦 𝗖𝗟𝗔𝗨𝗗 𝗟𝗨𝗖𝗥𝗘𝗧𝗜𝗔
𝗜𝗧'𝗦 sunday now, ibig sabihin day off ko bilang ceo, god nitong nakaraang araw masakit ang buong katawan ko dahil tutok ako sa trabaho.
''Young master? Saan po kayo pupunta?'' Sinamaan ko naman ng tingin si Reo, ang lalaking ito na babakla yata sa akin tanong ng tanong kung saan ako pupunta.
''Sa langit sama ka?'' Matabang na sambit ko dito na kinalaki ng mata niya.
''Y-young master, hindi ko akalain na may pagnanasa po kayo sa akin!'' Halos manlaki naman ang mata ko dahil sa kaberdehan ng isip nito.
''H@YOP TO! Tigil-tigilan mo nga ako sa kaberdehan ng pag-iisip mo!'' Yamot kong sambit sabay sumakay ako sa kotse ko.
''Wait! Young master habilin sa akin ni Master Frederic na bantayan kit---'' hindi na niya na tuloy ang sasabihin niya ng pinatakbo ko ng matulin ang kotse ko palabas ng village namin.
Napag-isipan ko namang dumeritsyo nalang sa mall, ngunit papasok palang ako sa entrance ng mall.
May nakita agad akong isang familiar na pigura ng tao.
''May malas, makaalis na nga.'' Agad naman akong lumakad palabas ng mall.
𝗗𝗘𝗡𝗜𝗦𝗘 𝗟𝗘𝗚𝗔𝗭𝗣𝗜
Habang naglalakad ako dito sa mall, hindi ko naman sinasadyang napasulyap ako sa entrance ng mall.
Napangisi naman ako, ''Teka yon, yung may atraso sa akin ah? Ang bruhong yun may balak pa yatang takasan ako.'' Umiiling kong sambit at siya ka ko siya sinundan.
𝗙𝗥𝗔𝗡𝗖𝗜𝗦 𝗖𝗟𝗔𝗨𝗗 𝗟𝗨𝗖𝗥𝗘𝗧𝗜𝗔
Napahinto naman ako sa paglalakad ng narinig ng may narinig akong pumipito sa likudan ko.
Kaya kunot noo ko naman itong hinarap.
''Ikaw, sinusundan mo ba ako.'' Sambit ko dito sa inis na boses.
''Oo! Bakit tumatakas ka ang dami mong atraso sa akin, ngayon takas-takas ka?'' Umirap naman ako dito, basta tuwing magkikita kami kumukulo agad ang dugo ko dito sa babaeng ito.
''At bakit ako tatakas? May nakalimutan lang ako.'' Palusot ko naman lintaya, at siya ngumisi dito.
''At siya ka bakit mo ako sinusundan may siguro may gusto ka sa akin no?'' Mapaglaro kong sambit, habang sinusuklay ko ng kamay ang buhok ko.
''Oo gusto kita, gusto kitang sapakin!'' Lintaya nito, kaya umirap naman ako dito.
Pangit na nga Amazona pa.
''Edi sapakin mo! Kung kaya mo.'' Hamon ko, sabay sakay ko sa kotse ko.
Sinindi ko naman ang music radyo ko dito sa sasakyan ko at siya ka ko ito linakasan ng volume.
Humarap ako dito, at nang-aasar akong ngumisi sabay dila ko sa kaniya.
𝗗𝗘𝗡𝗜𝗦𝗘 𝗟𝗘𝗚𝗔𝗭𝗣𝗜
''Ahh ganon huh.'' Ngumisi rin ako sa kaniya,
At siya ka ako pumunta sa likudan ng kaniyang pinakamamahal na kotse sabay sinipa ito ng malakas.
Kaya na patingin naman ako sa kaniya, nakita ko naman itong dumungaw sa bintana ng kotse niya.
''I-dedemanda kita! I-dedemanda kitang Babae ka! You damage my property!'' Maarte nitong sigaw, bakla yata ang hinayvpak.
''Edi gawin mo, samahan pa kita!'' Sigaw ko dito, at siya ka ko linabas ang susi ko ng motor at kiniskis ko ito sa kotse niya.
Napangisi naman ako ng makitang malaki ang gasgas nito.
''TALAGA! DEDEMAN KITA! S¡RA ULO KA!'' Sigaw nito sa galit na tuno, kaya tumingin naman ako sa kaniya.
''Buti nga yan sayo, mayabang na lalaki! Diyan kana s¡ra ulong pangit!'' Sambit ko dito at akmang aalis na sana ako ng may isigaw pa siya.
''BWES¡T KA MALAS NA BABAE!'' Sigaw nito, kaya humarap naman ako sa kaniya.
''BWES¡T KA RIN S¡RA ULONG LALAKI!'' Sigaw ko dito at siya ka sigang umalis ako doon.
𝗙𝗥𝗔𝗡𝗖𝗜𝗦 𝗖𝗟𝗔𝗨𝗗 𝗟𝗨𝗖𝗥𝗘𝗧𝗜𝗔
''Bwes¡t na malas na iyon, sinabihan pa akong pangit, sa gwapong kung ito?'' Sambit ko sabay tingin ko sa salamin.
''May gusto yata sa akin yun, pwes hindi ko siya papatusin manigas siya. Sa gwapo kung ito mapupunta lang sa kaniya? Di bale nalang.'' Diring diri kung sambit habang tinitignan ang muka ko sa salamin.
''Kawawang kotse ko, dinamay pa ng pangit na yun. Makaalis na nga lang malas talaga.''
🇪 🇳 🇩 🇴 🇫 🇨 🇭 🇦 🇵 🇹 🇪 🇷
Please don't forget to react, comment and follow me.
BINABASA MO ANG
𝗦𝗘𝗥𝗜𝗘𝗦 2 𝗠𝗟𝗠𝗧𝗛1806: 𝗙𝗥𝗔𝗡𝗖𝗜𝗦 𝗖𝗟𝗔𝗨𝗗 𝗟𝗨𝗖𝗥𝗘𝗧𝗜𝗔
Romans𝑴𝒂𝒉𝒂𝒍 𝒌𝒐𝒏𝒈 𝑫𝒊𝒐𝒏, 𝑺𝒂 𝒂𝒕𝒊𝒏𝒈 𝒑𝒂𝒈𝒉𝒊𝒉𝒊𝒘𝒂𝒍𝒂𝒚 𝒎𝒂𝒚 𝒃𝒂𝒈𝒐 𝒎𝒖𝒍𝒊𝒏𝒈 𝒖𝒖𝒔𝒃𝒐𝒏𝒈 𝒏𝒂 𝒑𝒂𝒈𝒎𝒂𝒎𝒂𝒉𝒂𝒍𝒂𝒏, 𝒊𝒕𝒐 𝒎𝒂𝒏 𝒂𝒚 𝒊𝒔𝒂𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒍𝒖𝒏𝒈𝒌𝒐𝒕 𝒏𝒂 𝒌𝒂𝒕𝒂𝒑𝒖𝒔𝒂𝒏, 𝒏𝒈𝒖𝒏𝒊𝒕 𝒏𝒂 𝒏𝒊𝒏𝒊�...