Maganda ang sikat ng araw. Kumikinang ang paligid - mga dahon, halaman, at mga bulaklak. Rinig din ang mga huni ng mga ibon sa paligid ng simbahan.
Napakaganda ng simbahang sumisimbolo sa tapat at walang hanggang pagmamahalan. Makikita ang mga bisitang nakagayak para sa isang malaking selebrasyon. Maririnig din ang mga taong excited na sa magaganap na pag-iisang dibdib.
Sinimulan nang papasukin ang ibang mga guest sa loob ng simbahan. Ang mga kasama naman sa entourage ay nagsisimula nang pumila. Nakapagbigay na din ng mga instructions ang mga organizer para maging maayos ang lahat.
Lumapit si Deanna kay Kiefer na nasa bungad ng pinto ng simbahan.
"Oh kuya Kief, ready ka na?" tanong ni Deanna.
Tumango ito.
"Relax kuya, this is it. Finally ikakasal na kayo ni ate Ly." Deanna said.
"Andyan na ba siya?" Kiefer asked nervously.
"I'm not sure pero she'll be any minute. nakita ko na kasi si Ponggay eh, for sure susunod na yun. Chill!" Deanna replied.
Tumango na lang si Kiefer while Deanna went inside the church. She took some photos while she walked through the aisle. The wedding commentator started to give simple instructions to the attendees. And as Deanna reached the altar, she made the sign of the cross and did a genuflect.
She whispered, "I lift everything to you oh God. You know my prayers..."
(Author's Note: Listen to the song first and/or play the song while reading the next scenes.)
YOU ARE READING
Closer
FanfictionSo Close Sequel; A Jema Galanza and Deanna Wong fanfic: After their whirlwind romance and separation, will they finally hold each other tightly and be stronger in facing their challenges together?