Kabanata 7

4 0 0
                                    

Rai's POV

A smile graced my face as I recall the events from the night before. He is indeed quite interesting. At dahil na rin siguro sa naka disguise ako as Yvaine kaya nagkaroon ako ng lakas ng loob para kausapin siya.

Hindi na nakapagtataka kung bakit sikat siya lalo na sa mga kababaihan. He is such a charmer!

Flashback

Keep your cool rai, hindi ka nga nakilala ng best friend mo kaya walang makakakilala sayo rito. Walang magsusumbong kaya keep your cool.

I kept saying these words ng hindi ko namalayan na may nabangga na pala ako. " I am so sorry" nakayuko kong sabi  while still using my british accent. Mabuti nalang at mahilig akong manood ng mga movies na ganito yung ginagamit nilang accent.

" No worries miss, I barely felt anything" napaangat ako ng tingin at muntik na akong mawalan ng hangin.

"A-alek?" Sambit ko. Goodness, bakit sa  dinami dami ng tao rito, siya pa yung nakabanggaan ko?

" You know me miss?" Shit! Tinakpan ko agad ang aking bibig. " Uh, I just heard your name somewhere and you're quite the looker so it's kind of hard to miss"  umangat naman bigla ang gilid ng labi niya.

"So you find me handsome then?" I immediately blushed. Damn! I had no choice but to flatter him. Baka maghinala kung bakit ko alam ang pangalan niya na  kung tutuusin ay hindi pa kami magkakilala.

"Yes, you are handsome" nagulat naman siya sa sinabi ko. Oo na, ang tapang tapang ko kasi nga naka disguise.

"Interesting" bulong niya. He immediately smiled at me. " So you want to grab a drink with me?"

Nagulat man sa tanong niya, tumango ako at sumunod sa kaniya sa table na punong puno ng mga inumin. He offered me a  fruit punch kaya tinanggap ko naman.

"I've been meaning to ask you this, what's your name?" I looked at him, fierce as ever dahil nga naka disguise ako. " Yvaine Natasha Romanoff"

" What a pretty name for a pretty lady" muntik na akong mabilaukan sa sinabi niya.

Pero naka disguise naman ako kaya I can do things without worrying kung anu ang mangyayari o kung sino yung maapektuhan. After all, Yvaine Natasha Romanoff is not real.

Lumapit ako sa kaniya as I wrapped my arms around his neck. " So you think I'm pretty?" Napalunok naman agad siya.

Ganyan nga Alek, matakot ka sa kamandag ko. I laughed as I near his face.

"So, am I?" I seductively asked him. "You're beyond words Yvaine, beyond words" sabi naman niya.

I smiled at him. Natigilan siya.

" I see" lumayo na ako at tinawanan na lamang ang ginawa ko sa kaniya.

We talked all night and I can tell na he is different from the other guys I've met, though its too early to conclude anything just yet.

"So tell me, what do you do?" Tanong ko sa kaniya. " Well I'm a senior high student. "Oh from what school?" Tanong ko even though I knew the answer already.

The Girl Who Never Understood LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon