Chapter 30
**
The days rolled in quicker than usual. Sobrang bilis ng buwan dahil halatang-halata na sa tiyan ko na buntis ako ng six months. Today is our gender reveal, dadalo ang iilang pamilya ni Limwell at ang mga pinsan ko.
Limwell has always been careful with me, kahit anong kailangan ko ay nasa tabi ko lang siya. Hindi rin siya masyadong nagtra-trabaho dahil umuuwi uwi siya, inaalala niya kasi kalagayan ko dahil mag isa lang ako sa condo niya. Madalas pa ay magpapavideo call siya para makita ako kahit natutulog.
I didn't expect that this day would come. Nung naghiwalay kami akala ko hanggang doon na lang lahat pero hindi. He waited for me, pinagtrabaho niya ako sa kumpanya nila dahil mahal niya pa ako. Katulad sa'kin gusto ko lang din mapalapit ulit sa kaniya.
All the sacrifices, the failures, the tears, and sadness are worth it. It was all worth it because God gave us an angel, our baby was made because of our love with each other.
I will promise myself, to God, and to everyone, my baby will never experience a broken family.
"You're still a beautiful and sexy mommy, Baby..." Limwell whispered beside me.
I slightly pouted my lips and gave him a death glare, "Bolero ka pa rin,"
Napakamot siya sa kaniyang ulo, "I'm trying my best not to turn on, Baby. But you are just damn hot and gorgeous. How could I resist you?"
"Manahimik ka, Limwell. Nasa baba na ang mga bisita, kailangan na natin silang puntahan. They're waiting for us."
Nauna na akong naglakad sa kaniya dahil baka kung saan pa kami makarating sa kaniyang mga sinasabi. Kilala ko 'yan, hindi siya titigil hangga't hindi ako napipilit kaya mas magandang umiwas na ako dahil buntis na ako.
"Baby, wait for me! Damn it! Baka mahulog ka sa hagdan!" He shouted and I heard his steps.
Nang makababa sa mansion nila Limwell ay inikot ko ang tingin ko. My lips parted, ang daming dumalo sa gender reveal ng baby namin at sinabay na rin ang celebration ng engagement namin ni Limwell.
Agad kaming nilapitan nila Tita Martha at Tito George. May malawak na ngiti sa mga labi nila. Tita Martha hugged me in a careful way.
"Congratulations, Yries! We're so happy for both of you." Tito George announced the same with Tita Martha.
"Thank you po." I smiled.
Limwell hands wrapped around my body. Nakahawak lang siya sa baywang ko habang naglalakad kami papunta sa mga bisita. Nakita ko sina Celestine, Elisse, Kalli, at Raius na magkakasama sa isang table habang nagtatawanan. Nang makita kami ay mabilis silang tumayo at pumunta sa puwesto namin.
"Congrats, Yries and Limwell! Sana maging kamukha ko si Baby." Elisse chuckled, "Maganda naman ako, Limwell. Huwag ka nalang kumontra."
Natawa na lang ako sa kaniya dahil nakilala ko siyang ganiyan.
"For sure sakin." Sabat naman ni Celestine at binigyan ako ng halik sa pisngi, "Congrats, Yries!"
"Congratulations." Sabi lang ng dalawang lalaki na si Ras at Kalli. Hindi sila mahilig magsalita.
I widely smiled, "Thank you so much!"
"Thank you." Limwell also said.
Lumingon-lingon pa ako sa paligid dahil baka may kakilala pa ako nandito. Napansin ko ang mga pinsan ko na nasa isang gilid, nasa magandang table at umiinom. I smiled widely.
"Limwell, puntahan natin sila Aristotle." Pagpapaalam ko.
He immediately nodded his head when he saw them He guided me while walking until we reached them.
BINABASA MO ANG
Behind Those Lies (Lacrosse Villavista Series #3)
Lãng mạnFreedom? 'Yan ang salitang pinagkait kay Yries Macalia dahil sa pagiging sunud-sunuran nito sa kaniyang pamilya. Maaga itong naulila sa magulang na dahilan para siya ay mapunta sa kaniyang matapobreng tiyahin. Sa pangangalaga ng kaniyang tita na si...