Ôi chúa ơi.
Severus nghe mẹ rít lên, và tâm hồn non nớt của đứa trẻ năm tuổi nảy sinh thù oán với người đàn ông tóc đỏ vừa rời đi.
Vì y mà mẹ nó bị đánh. Severus chua xót nhớ lại nó đã thích thú thế nào khi đối phương xoa đầu nó, còn cho nó một thanh Mars Bars mà bố mẹ không đời nào mua cho.
Nhưng cũng chính y, khiến cha của Severus biến thành kẻ cầm thú, đánh mẹ nó không thương tiếc. Bà chỉ có thể yếu đuối ôm lấy chính mình trước đòn roi của chồng.
Socola ngọt ngào trong miệng bỗng chốc đắng nghét.
*
Ôi chúa ơi.
Snape cay đắng nghĩ, thấy bầu trời chuyển màu xám xịt. Những giọt nước trượt dài trên tấm bia lạnh lẽo, làm mờ đi dòng chữ khắc trên đó.
𝑬𝒊𝒍𝒆𝒆𝒏 𝑺𝒏𝒂𝒑𝒆 (𝒏𝒆́𝒆 𝑷𝒓𝒊𝒏𝒄𝒆)
𝟏𝟗𝟐𝟔 - 𝟏𝟗𝟕𝟒
𝑾𝒆 𝒘𝒊𝒍𝒍 𝒍𝒐𝒗𝒆 𝒚𝒐𝒖 𝒇𝒐𝒓𝒆𝒗𝒆𝒓
Thiệt là một cách mỉa mai hoàn hảo. Snape đưa tay theo những đường uốn lượn của chữ 'f', nhớ lại những lần cha mẹ hắn gần như giết nhau chỉ vì lý do cỏn con.
Rồi lần này, họ chết thật. Khi đó Snape đang ở trường, chẳng biết gì và còn mải chơi trò cút bắt với đám Marauder. Nhưng rồi thư đến, và cái tin bố hắn giết vợ xong tự sát lan khắp trường.
Phần lớn cho rằng ấy là kết cục xứng đáng cho kẻ phản bội dòng máu, còn nhân cơ hội đó miệt thị Muggle và phù thủy gốc Muggle. Snape không quan tâm nữa.
Hắn trở về, mọi thứ đã xong xuôi, tất cả đều do một người bí ẩn tài trợ, ngôi nhà ở đường Bàn Xoay cũng không nhân lúc tang gia bối rối bị kẻ xấu lừa bán mất.
Người ấy, trong chiếc áo choàng trùm kín người, lặng lẽ rơi nước mắt dưới màn mưa trắng xoá, chẳng khác gì hắn lúc này.
"Mẹ,"
Snape thì thầm, vuốt ve bia đá như có lần hắn từng vỗ về mẹ sau một màn thượng cẳng chân hạ cẳng tay của bố.
Tobias đột nhiên nghĩ tới gã tóc đỏ năm nào đã ôm lấy Eileen dịu dàng gấp trăm lần mình. Lão bèn túm tóc bà, và dùng chính cây gậy khuấy thuốc của Eileen để đánh bà.
Người con gái cuối cùng của nhà Prince ngã xuống một cách đáng tiếc như thế, bao nhiêu việc vẫn còn đó mà đành phải để dở dang.
"vĩnh biệt"
*
Snape bắt đầu tra cứu những mối quan hệ của mẹ hắn. Dòng chữ "𝑾𝒆 𝒘𝒊𝒍𝒍 𝒍𝒐𝒗𝒆 𝒚𝒐𝒖 𝒇𝒐𝒓𝒆𝒗𝒆𝒓" thật sự quá vô lý khi đặt cạnh Eileen.
Lucius Malfoy cũng giúp hắn tìm kiếm, cuối cùng bới ra được quyển kỷ yếu của học trò khóa 1938 - 1945. Mẹ Snape xuất hiện trong một số hình ảnh, hầu hết đều là dáng vẻ trẻ tuổi lắm mồm lắm miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] We will love you forever
FanficDựa trên câu nói của Tom Riddle ở chương 17, Harry Potter và Phòng chứa Bí mật, bản dịch của Lý Lan: "Đó là một bí danh mà ta đã dùng ở trường Hogwarts, nhưng dĩ nhiên chỉ giữa bạn bè thân thiết với nhau thôi"