Bang's POV:
3 days na rin simula ng paglipat nila Vic sa dorm namin. Sa 3 days na yun grabe ang damidaming langgam sa dorm. Langya kasi tong mga teammates namin eh pano ba naman kasi parang requirement na sa volleyball girls jumowa ng basketball girls kung naman single ka kahit crush lang man sa bball eh dapat meron ka para at least may kapartner,ewan ko ba kung bat trip ng dalawang jumowa ng kapwa babae pero di naman namin pinagsisihan yun basta masaya kaming lahat ok na yun hahaha at eto pa balita namin nung summer insecure ang bball boys sa bball girls eh kasi nga naman ang hohot ng mga jowa nila ayun medyo nagkakaroon ng konting initan sa pagitan nila HAHAHA ganda lang namin eh
So btw mabalik tayo,sabi ko nga 3days na simula ng paglipat ng bball girls sa dorm at sad to say 3 days na rin akong sinusundan ni Vic.ay?hahaha actually mutual eh. Nagtetext ako sa kanya na puntahan ako at siya rin naman ganun,tawag nga lang sa kanya tamad eh.
Wednesday ngayon kaya as usual 2:15 pa lang wala ng klase lahat pero 3:45 pa rin pwedeng lumabas ng gate and as usual pabor na naman sa amin ang oras hahaha 4:30 pa kasi magsisimula practice ng lahat ng team at dahil Wednesday, girls team lahat gagamit ng mga court for short babae lahat ang gumagamit ng sport complex namin at dahil magkatabi lang din naman ang court ng vball at bball eto kami nagsisimula ng magpalanggam hahaha
Jessey:RIIIAAAA!
Riri:Po?
Marivic Meneses aka Ria or Riri 6'2 tall at first love nitong si Jessey. Di ko nga alam kung paano naging sila eh sa pagkakaalam ko dating straight nitong si Jessey. And speaking of Jessey De Leon or Jz siya lang naman ang nagiisang student sa paaralang ito na may 200% scholarship na ibigsabihin pwede niyang ibigay sa kahit kanino ang kalahati nito. Nagtatanong ba kayo kung paano naging 200%?hmmn simple lang student-athlete siya kaya may 100% na siya second,top 1 siya sa batch nila kaya nabigyan siya nga 100% naman. Oh diba talino hahaha so much for that.
Balik tayo sa realidad hahaha as of now pinapagalitan ni Jessey si Ria dahil may kumakalat na picture si Ria.
Jessey: Langya kang higante ka!di ka na nahiya!Bat ang laswa laswa ng tingin na to ha?
Ria: Jess pls. I'm sorry pinagtritripan ko lang naman yan eh. Sunod kasi ng sunod ayun napagbiruan ko di ko naman alam may kumuha ng picture at yan lang pa talaga.
Habang nag aaway ang dalawa may binulong si vic sa akin.
Vic: Ganyan ba talaga yan sila?
Me: hmmmm....oo?
Vic: Pigilan nga natin. Gumagawa na sila ng eskandalo oh.
Me: Hey wag na. Ganyan talaga si Jz,stressed lang yan.
Pero hinila niya pa rin ako papalapit sa kanila Riri.
Vic: hey ano ba naman kayo?nasa public place tayo oh.
Me: Guys kung ano man yang problema niyo mamaya niyo na yan pagusapan sa dorm. Jess I know nadadala ka lang sa stress mo and Ria alam din naman na halos nawawalan na ng oras si Jz sayo at kung gano ka kaseryoso sa kanya even though may pagka babaero ka. Please naman just understand each other.
Vic: Oo nga at wag na kayong gumawa ng eskandalo dito.
Sabay naman napatingin sa amin at nagsalita.
Ria: Sorry na po at sorry na rin Jess (binaling nito ang atensyon kay jessey) alam mo naman na ikaw lang mahal ko eh.
Jessey: Sorry din ri kung di ko namamalayang nawawalan na pala ako ng oras sayo. (Tumingin ito sa amin ni Vic) Sorry na rin seniors dahil sa eskandalong nagawa naming. Di na po mauulit.
Vic: Basta ah!Stay strong! :)
Me: Stay strong talaga!Sayang hung 2yrs niyo oh.
Bigla namang sumingit si Aiko.
Aiko: Kasing strong ba ng mga kamay ninyo?
Nabigla naman ako nun at tingin ko ganun na rin si Vic dahil bigla na lang siyang napatingin sa akin ng sinabi yun ni Aiko na para bang nagtataka at sabay namin tinignan among mga kamay....
Gawd naka holding hands pala kami!Hihilain ko na sana ang kamay ng bigla niyang hinigpitan ang pagkakahawak nito. Ugh c'mon Vic!Not again!Not this time!Not this feelings!
Ngumiti na lang siya sa akin at ginantihan ko naman ito ng nagtatakang tingin at nag mouth naman siya ng trust me. Kaya medyo binaliwala ko na lang at ngumiti na lang ako sa iba pa naming kasamahan dito.
Vic: Ito ba?
At tinaas niyo ang magkahawak naming kamay sabay halik ng kamay ko. Nakaramdam tuloy ako ng pagiinit ng mukha ko huhuhu Vic pls!
Kim: Hey!ANO YUN!BAT MAY GANUN?
Vic: Actually kami na
Actually kami na
Actually kami na
Actually kami na
Actually kami na
Actually kami na
Actually kami na
Kami na
Kami na
Kami na
Kami na
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Long time no update. Sorry if di ko nagawa yung sinabi ko. I'm an athlete rin po so bare with me. Ginawa ko to habang nasa bus yun lang kasi vacant ko eh. Sorry ulit!hope you enjoyed it!
PALARONG PAMBANSA IN A FEW HOURS!