I

1.3K 16 2
                                    

??? POV:

First day of school!Whooo!

???: Pai,alis na po ako

Pai: Aga naman. Excited lang nak?May lablyp ba?

???:Pai naman.Alam mo namang...Aray!

Bigla ba naman akong hilain.

Pai: Oo,alam ko.Alis na.Layas.Shoo!Shoo!

???: Hahaha opo.Aalis na po.

Pai: I'll see you around your school later!

???: You were always there Pai. Hahaha Sawa na nga ako sa mukha mo eh.

Pai: What did...

Di ko na tinapos at tumakbo na ako papasok ng sasakyan dahil kanina pa naghihintay ang driver ko hahaha taray ko diba?may driver at sariling service pa. Well its not actually mine,parang pinahiram lang but more on akin na rin talaga hahaha gulo ko rin. I'm on my way to school,malapit lang naman pero sadyang traffic lang. Sa totoo nga lang I can handle myself in going to school and everywhere I want  but they told me they need to be sure that I'm safe,di pa ba ako papayag eh mas mapapadali ang buhay ko. hahaha

-----------------------------

???2 POV:

First day of school. Neke nemen!Ugggh!Katamad!

Ligo,Bihis,Kain,Alis

As usual kasabay ang team sa pagalis. Eh nasa iisang dorm kaya kami. Di rin kami sanay na may isang nahuhuli samin kahit isang tawiran lang ang school at dorm. hahaha kakaloka rin kami eh no hahaha

???2: Aiko dami na namang nakatingin sayo oh. Ganda mo talaga.

Aiko: Palibhasa kasama ko ang campus crush.Kala na naman nila girlfriend ko ang isang panget na katulad mo.

Team: Oo nga.Hahaha

Aiko: Free kiss from the campus crush!Abangan niyo mamayang lunch sa canteen!HAHAHA

Other teammates:Free kiss from the campus crush!Kahit sa lips pa!HAHAHA

???2: Pagtutulungan niyo pa ako eh! Pasok na nga lang tayo.

Team: Yas mam!HAHAHA

Nag aapir pa isat isa ang mga gago. Umalis nalang ako at pumasok na sa classroom ko. Kahit first day at marami rami rin ang new student kahit sa batch namin/juniors eh di ka na magtataka kung bat maraming nakakakilala sakin. Ikaw ba naman maging part ng athletics community.

Boring naman dito sa room.Nakakauway!Ugh!Chika ko na nga lang tong mga classmates ko.

???2: Hi girls!

Girls: Hello!

Girl1: Alexndra Denice Tan nga pala.

???2: Hi Alex!

She offered her hand with a smile and I grabbed it so we had a shake of hands.Yun din ang ginawa ng other girls which were Aduke,Des,Chloe,Dancel,Tricia,Maddie and Marge/teammate A.K.A ang girls ng class.Ayun nagchikahan kami pero parang interview narin ginawa nila sakin/samin ni Marge.hahaha kklk!Biglang nagring ang bell at dahil first day of school seat anywhere kaya napag isipan naming magkatabing umupo. English/Speech class pala first period namin.At dahil na nga rin first day of class di mawawala ang...INTRODUCE YOURSELF!

So ayun. Isa-isa kaming tumayo sa harap at pinakilala mga sarili namin. Share about hobbies, likes and dislikes.Papunta na ako sa harap ng may biglang kumatok sa door.Binuksan naman to ng kaklase kong nakaupo malapit dun.Hmmm...Mukhang new student.Ngayon ko lang nakita pagmumukha ng babaeng to eh. ITS BULLYING TIME!HAHAHA JOKE. So let's go back in introducing myself.

???2:Good morning Miss!Good morning classmates!I'm Shiela Marie Pineda. Call me Bang. I love playing volleyball.I like people who likes me and I dislike people who dislike me.Thank you! :)

And I'm done!I should take a nap but there's this person who's in front and caught my attention.Hmmm...

???:Good morning everyone.........

-----------------------------

??? POV:

Sinadya ko na ngang maging late,ako pa ang next to "introduce yourself" after ni Bang something,I just don't care about this people around me.Well here goes nothing.

???: Good morning everyone!I'm Victonara Galang. Call me Ara.And...Pardon but what was next Miss?

Classmates:Hobbies,likes and dislikes.

Ara:Thank you! :) I like to be alone,I dislike cockroaches and my hobby? hmmm...sleeping I guess. It's just that I have no particular hobby.

Done!Bumalik na ako sa sit ko. I'm sitting in the 2nd row,6th/last column pero yung mga mata ko nasa 5th row,2nd column. Kadarating ko lang sa room nakuha niya na ang atensyon ko. Kilala ko siya pero di talaga kami magkaibigan or what. I just know her by face at may common friend kami. I'm observing her,ang simple lang niya pero ang ganda niya. Simplicity is beauty nga.Natigil ang pag-iisip ko ng bigla akong tawagin ng teacher namin.Balita ko first period pa raw so I guess walang ibang pakay to kundi ang ipakilala ako.

Teacher: Class listen!This is your first period class and I guess di pa napapakilala sa inyo ng moderator niyo si Ms.Galang. Am I right?

Alex:First period pa nga miss diba at late rin dumating si Ara. So what do you think?HAHAHA

Ok?Badass kid. hahaha

Teacher: Ok.I'm sorry. So I'm here to tell you that Ms.Galang or I mean Ara is an exchanged student from Pampangga.Let's all welcome her with a round of applause!

Nagsipalakpakan naman at kasabay nito ang pagtunog ng bell.It means second period na at pagkatapos ng second period recess!

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

So ayan na sila. First chapter palang pinakilala ko na agad ang characters,pero marami pa sila. This is a FAN FICTION.Its from my imagination,di po ito totoo.

Kung naguguluhan man kayo sa pagkakasulat ko,sorry po.Tao lang din naman.

Comment for your suggestions! :)

CollideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon