Chapter 3

12.4K 486 420
                                    

"Brenan what—?"

Lalabas na sana ako sa room na inookopa ko para umuwi ng mabungaran ko si Brenan sa labas ng pintuan. He was about to knock at the door when I opened it. Naiwan pa nga sa ere ang kamay niya.

Nakabihis na ito at handa na rin atang umuwi pero mukhang nagkaproblema sa damit na suot niya.

"What happened to your shirt? Why are you wet?" tanong ko habang sinisipat ang t-shirt na suot niya.

Mukhang natapunan siya ng juice dahil ang kulay puting t-shirt niya ay nagkaroon ng dilaw na mantsa mula dibdib pababa.

"Can I come inside, Babe? I just want to change my shirt if it's fine with you. Sinauli ko na kasi ang susi doon sa caretaker."

Alangan pa ang mukha niya nung sabihin yun. Kahit naman kasi close kami ni Brenan hindi ito basta nalang pumapasok sa silid ko ng hindi nagpapaalam. He always respects my privacy and he's a true gentleman. Kelanman hindi ito naging bastos sa akin.

"But if your uncomfortable, it's fine—"

"No problem, Bre, it's okay with me. Come on, pasok ka." Nilakihan ko ang pagbukas sa pintuan para papasukin siya. Sa tagal naming magkasama ni Brenan sa trabaho komportable na ako sa kanya. Alam ko kasing malaki ang respeto niya sa akin.

Alanganin pa itong pumasok pero ako na mismo ang humila sa kanya. Paalis na din naman ako. After niyang magbihis saka na ako uuwi.

"What happened to you? Bakit nabasa yang damit mo?" Tanong ko pagkapasok niya bitbit ang travelling bag na dala. Nahihiya pa itong tumingin sa akin.

"Wag ka ng mahiya, para kang others." Biro ko. Mukha kasing natatae na ewan ang mukha ni Bre. Mukha lang brusko ang lalaking ito pero mahiyain sa personal lalo na kapag kaming dalawa na lang. 

" I'm on my way to my car when a group of teenagers bump into me and one of them accidentally poured his juice on my shirt." Aniya sabay turo sa namantsahang damit.

Gusto kong matawa sa itsura niya. Ngayon ko lang ito nakitang parang batang nagmamaktol. Kunot pa ang noo at halos mag-isang linya na ang kilay habang nakatingin sa namantsahang damit. I understand his reaction dahil kahit ako din naman siguro magmamaktol din kung nangyari sa akin.

"Ang lawak ng daan doon pa talaga sila naghabulan. And those boys didn't even say sorry to me. They just ran away and left me there like this." frustrated niyang sabi.

"Now I have to take a bath again. The juice they spilled came inside." Alanganin niya pang tinuro ang harapan niya. "Fuck! I hate this. Those kids are so pasaway." he frowned more. "And you know what makes it more annoying there are four guys outside, who made fun of me. Pinagtawanan nila ako nung tumakbo ang mga bat ng hindi man lang humingi ng paumanhin sa akin. Mga balew. Crazy!"

I laughed at him. I really find it cute when he speaks in tagalog. Iba kasi ang accent, lumalabas ang pagiging amerikano niya.

"Siya sige, magbihis ka na. That's the washroom." Turo ko sa banyo.

Mabilis namang sumunod si Bre. Kumuha siya ng mga gamit sa bag na dala niya tsaka pumasok sa banyo. Naiwan ako sa sala. Wala naman akong gagawin kaya tinawagan ko si Bethany.

"Buti naman at naisipan mo akong tawagan? Konti na lang talaga Ezra Monique at friendship over na tayo." Bungad niya sa akin. Hindi ko pinansin ang pagmamaktol ni Beth, ang oa lang as if naman hindi ako tumatawag sa kanya araw-araw. Kahapon nga lang pumalya kasi pagod ako sa photoshoot, diretso akong nakatulog. 

"Anyway may chismis ako sayo." Umaahon pa ito mula sa paghiga niya sa kama at umayos ng upo. ano naman kaya ang nasagp nitong chismis at mukhang excited na ibalita sa akin. 

Tainted Series # 8 : The Billionaire's Wife (TRISTAN ANGELO GONZALES)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon