03

80 2 0
                                    








I'm here at home now, we don't have anything for sale, it was closed first because there was a campaigner who was running for president .








Napatingin ako sa mga taong nagtatakbuhan palabas roon sa may kalsada, hindi ko alam kung bakit. Ay oo nga pala eleksyon pala ngayon nag iikot  nga pala yung mga tumatakbong president at vice president.








" Wen, Tara !" I looked at my friend who looked out the door. Nagdadalawang isip pa ako kung sasama ba ako O hindi.












" Ano? " Tila inip niya na tanong. Sasama na nga ako tutal boring rito












Hindi pa kami nakakalabas ng eskinita namin rinig na agad namin yung speaker ng tumatakbong president. Hindi na sana ako lalapit pa pero hinila ako ng kaibigan ko na lumapit pa roon.














" Halika! Andyan yung gwapong anak ng tumatakbong presidente." Kinikilig niyang ani.














Ano naman gagawin ko eh di 'ko naman kilala 'yun.














Unang silay ko pa lang sa tatay gwapo na, paano naman kaya ang anak diba? Hindi ko makita yung anak ng tumatakbong presidente dahil doon siya nakikipag kamayan sa kabila sa mantalang yung tatay eh dito banda samin.












" Don tayo sa kabila." Sabi ng kaibigan ko sabay hila sa braso ko, kaunti na lang mahahawakan ko na yung kamay ng tumatakbong presidente eh!















" Ano ba 'yan! Aray ko!" Naiipit na ako, as if there were more people shaking hands with him than with his father. he seems to be the one running for president .













Bawat mahawakan niyang kamay ng kababaihan tumitili ganon na ba siya ka sikat at ka gwapo?! Mas sikat pa siya sa tatay niya!















" My god sandeng!!" Tili nung isang babae matapos hawakan yung kamay niya.











" Ikaw naman!" Tinulak ako ng kaibigan ko sa unahan dahilan para mahawakan ko yung hindi kilalang braso.











" Aray!" Singhal ko. Ng tumingin ako ulit sa unahan ko nakita ko kung kaninong braso yung nahawakan ko.













" S-sorry p-po s-sir." Agad ko naman yun binitawan ng mapagtanto ko na kamay pala yun ng anak ng presidente.










" It's okay.. mag iingat ka. " he smiled at me, gosh deadly. " Huwag mo siya itutulak." Saway niya sa kaibigan ko na kanina pa pala kinikilig! 












" T-tara na nga! " Inis kong hinila ang kamay ni yesha palayo roon dahil kanina pa ako ipit.











" Gwapo di 'ba? Ayan yung sinasabi ko sayo, mas gwapo pa  siya di'ba?kesa sa unang na ngampanya rito." Tumatalon talon pa siya sabay tili.












" Tsk! Hindi ako interesado." Mataray kong sabi












" Hindi raw! Paano nga ulit yung tingin ? " Ngumisi siya parang bang aasar. " Grabe yung tingin sayo nun uh."











𝘛𝘏𝘌 𝘌𝘓𝘋𝘌𝘚𝘛 𝘚𝘖𝘕 𝘖𝘍 𝘛𝘏𝘌 𝘗𝘙𝘌𝘚𝘐𝘋𝘌𝘕𝘛 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon