Chapter 2

123 7 0
                                    

“WHAT THE F*CK” Sigaw ng lalaki

Lumapit ang mga student's saamin para malaman kung anong nangyari. Galit na tumingin saakin ang mga babaeng mukhang chanak.

“Excuse me lang but why are you shouting my cousin?” Sabi ko at tiningnan nya namn ako ng masama.

“And who the f*ck are you?” humakbang ako papunta sa kanya at may binulong.

“Your worse nightmare” mariin kung pagkasabi. At humakbang na palayo “If this happen again. Uhmm we'll see what I can do.” tatalikuran ko na sana siya ng magsalita ito.

“Don't you know me miss? Kilala mo ba ako?” Sabi niya sabay smirk but I just raised my eyebrow to him. Wala akong pake kahit sino pa sya.

“I'm Lucas James Mart--” sabi niya ng putulin ko ang pag sasalita niya.

“Uhm excuse me who's asking? I really don't care kung anak ka ng may ari ng school na to. Know your enemy Mr. Martinez.” tumalikod na ako sakanya at inalalayan si Allysa papuntang cr.

Lucas POV:

Habang naglalakad ako papuntang canteen ay may nakabangga-an akong babae. Natapon saakin ang dala niyang juices. What the?!

“The f*ck alam mo bang mahal to 'huh?!” tsk umiyak kahit hindi inaano. 'Miss napaka peke na nyan hmp papansin' Sabi ng utak ko.

Napahaplos ako bigla sa mukha ko dahil may biglang sumampal saakin.
F*ck ang sakit.

“What the f*ck?!”sigaw kong sabi. Tumingin ako sakanya. Isang babae na galit na galit tumingin na parang ready ng pumatay ng tao. Then she talk “Exuse lang ha pero why are you bullying my cousin!” Bully I didn't even touch her! Shit.

“And who the f*ck are you?” usal ko sakanya. Humakbang siya papunta sa akin at may binulong siya sa akin “Your worse nightmare” kinilabutan ako bigla. At napamura ako sa aking isipan 'shit'. Humakbang na sya palayo then “If this happen again. Uhmm we'll let's see what I can do” she said. Ako namn tong tulala nakatitig lang sakanya.

Hanggang sa natauhan ako..

“Don't you know me miss?” I said while smirking but she just raised her eyebrow. Akala ko matatakot siya.“ I'm Lucas James Mart--” diko natapos ang pag-sasalita ko dahil nagsalita siya.

“Uhm excuse me who's asking? I really don't care kung anak ka ng may ari natong school. But know your enemy Mr. Martinez.” pagkatapos niyang sabihin yun ay tumalikod na siya at inalalayan ang kaibigan niyang hindi ko inaway.

“Tol” Mga kaibigan kung nasa likuran ko. “Ano Yun?” Tawa lang sila ng tawa na parang mga baliw. “Lucas Lucas Lucas masakit bang masampal” Tanong ni Kirby habang pinipigalan ang sarili na matawa. Sinampal ko naman ito para malaman kung anong pakiramdam ng masampal. “Oh ano masakit ba?” sarkasimo kung sabi sabay irap na kanya.

“Kirby pakikuha nga yung extra uniform ko sa bag” tumango ito at kinuha.

After niyang makuha ang uniform ko ay nagbihis nako.

I'm Lucas James Martinez son of James Azaro Martinez the owner of my school and of course the richest man in the whole wide world. And...

“BABE!!” Putik sino ba yung nagsisisigaw? “Bro it's your girlfriend” Kirby said while Lian rolled his eyes. Problema nito? Tumango nalang ako kay Kirby

Erika May Villamor she's the only daughter of my dad's friends. Maganda siya pero ayaw ko sakanya. Hindi ko nga alam kung pano naging girlfriend ko siya.

“Babe I heard my sumampal sayo? Is it true?”tumango nalamang ako “Who the fuck he think-” Kirby cut her words and correct it. “she Erika” Kirby correct him palihim namang tumawa si Lian.

“Ohw so who the fuck is she? I mean Wala siyang karapatan na sampalin ka.” Erika said while raising an eyebrow. “We don't know her. Oii bell na let's go Lucas.” tumango ako kay Kirby. “Babe where's my kiss?” kiskisin ko kaya yang bunganga mo. “Oii kiss daw” panunukso ni Kirby saakin inirapan ko nalang siya as if my choice ako. Yun nanga hinalikan ko ang noo nya. Ang bango amoy patay

“Tol tissue?” kinuha ko ang tisyung binigay ni Kirby saakin. Nang papunta na kami sa room namin ay biglang nagsalita si Lian. “Is that girl who slap you” sabay turo sa babae.

“Oii oo nga no owhs ganda niya pala dude” nakangiting sabi ni Kirby.

Tumingin ako sakanya. Tinitigan ko lang siya hanggang sa magtama ang mga mata namin. When my eyes met her my heart suddenly beats fast. Ano to lukso ng dugo? Di namn siguro.

Natauhan ako ng tinapik ni Kirby ang balikat ko. “Bro tama na titig baka matunaw” natatawang saad niya.

At pumunta na kami sa room namin.

Princess POV:

(Sa CR po ang scene nato ito yung pumunta sila Allysa at Princess kasi nga umiyak kasi kinuha lollipop niya. Djwk lang.)

“Cess diko namn sadya yun ih” sabi nya habang umiiyak. “Cess natatakot ako” bakit namn siya takot? “Why? Dahil siya ang anak ng may ari ng school kaya ka takot?” tanong ko sa kanya.

“Cess hindi mo ba alam?” umiling ako sakanya. She sighed and “pinapahirapan niya ang mga taong nagsasalita sa kanya ng pabalik Cess natatakot ako para sayo kasi baka ibully ka nila.” iyak parin siya ng iyak.

“Since when did I let other people bully me Cassy?” she just stared me with his watery eyes. “It's okay na ako ang ma bully nila wag lang ang ikaw. At kung may ma bully man sila isa sa mga student's I won't hesitate not to control my emotions. Wag lang nila akong galitin kasi ipapakita ko talaga sa kanila ang tunay na kulay ko.” tumigil na ito sa pag iyak at ngumisi sakin. “Cassy pag may manbully sayo sabihin mo sakin okay. I hope you won't lie to me.” tumango lang siya

Nang matapos pumunta ni Allysa in short Cassy ay dumiretso na kami ng room.

“Oii amora nyare sayo? Bat ganyan mukha mo? May nakaaway kaba?” nagtatakang tanong ni Rhyzen. “Si Cassy” Bigla naman itong sumigaw “Huh?!! Anong nagyari Kay Cassy?!” tumingin namn ang ibang students saamin. “Punyeta! Pwedeng wag Kang sumigaw?!.” nagulat naman ito sa sinabi ko. Wow siya pa talaga nagulat sapakin ko kaya to?.

“May nabangga kasi si Cassy na lalaki natapon yung juices niya sa uniform ng lalaki at bigla niyang sinigawan si Cassy. Umiyak si Cassy. Pero yung Mukha niya Rhy ih takot na takot kaya pinuntahan ko sinampal ko yung lalaki at yun.” pagkukwento ko sa kanya.

“Kilala mo ba ang lalaki Cess?” nablanko namn ako sa tanong niya. “Cess sabihin mo ng mabugbug ko.” sabi niya na parang kaya niya talaga. Talagang papansin pag si Cassy.

“Yung anak ng may ari ng school yung Lucas ” bigla namang sumulpot si Ofelia at Amara “Anong sabi mo Amora?” tanong ni Ofelia sakin. Talagang chissmosa talaga.

“You heard it right Ofelia? Nasa likuran lang kita. Alam kung narinig mo ang sinabi ko” I said.

“Omg!!!!!!” parang tangang sumisigaw. “Bakit anong meron sakanya?” tanong ko si Ofelia namang pangisi-ngisi lang na parang nanalo ng luto.

“Guys listen malapit na si ma'am. Magsiayos nakayo.” Sabi nung isang student.

Nangtumungin ako sa bintana nakita ko ang lalaking sumigaw kay Cassy kanina kasama mga kaibigan niya. Nagtama ang mga mata namin pero wala akong pake. Tataasan ko sana siya ng kilay pero di tayo maldita mode ngayun.

Tinapik siya ng kaibigan niya kasi kanina pa siya tulala. At yun umalis na sila at dumating naman ang teacher namin.

“Okay class Goodmorning shall we start?”












Talagang paninindigan ko na talaga tong story nato HAHAHHA. Katakot mag update.

How our story startedWhere stories live. Discover now