Nang magbell na ay dali-daling lumabas ang mga student's.
“Cess let's go?” tanong sakin ni Ofelia. Tumango lang ako sa kaniya.
Kasama ko ngayun sina Rhyzen, Ofelia, Amara, Justin at Cassy. Sabay kasi kaming mag recess lahat.
Nangmay nakita akong babae na kamukha nung lumandi kay Kuya Axle. Diko talaga makakalimutan ang mukha ng malanding babae na yun.
Biglang may binulong ang kaibigan ni Lucas sakanya at biglang napatingin sa gawi ko. Tinaasan ko lang siya ng kilay then I rolled my eyes to him as if I care duh.
Then yung haliparot na babae ay tumingin rin sa gawi ko at tinasaan pa niya ako ng kilay but I just smirk to her. Then her one friend whisper something agad namn itong tumayo at pumunta sa table namin. Galit itong pumanta sa akin.
“Hoiii ikaw! Ikaw pala ang sumampal sa boyfriend ko” Sasampalin na sana niya ako ng makuha ko kaagad ang kamay niya. I smirk to her at tumayo.
“Uhm guys naaamoy niyo ba yun?” tanong ko tumingin namn sakin yung ibang students “ano kasi amoy..... amoy makati at malansa samahan niyo narin ng malandi.” Sabi ko sabay irap. “Excuse me anong sabi mo?! Ako malandi hah?!” bakit diba too tsk “Uhmm oo malandi ka. Alam mo kung saan ka naging malandi huh? Pumatol ka kasi ng ikakasal na miss Erika dapat kasi tej dikana pumatol para dika matawag na malandi.” kalma kung sabi sakanya. Tatalikuran ko na sana siya ng may nakalimutan akong sabihin.“ And by the way stay away from Axle Erika taken na siya kay Ofelia so just stay the fuck away. And besides hindi mo pa ako kilala so magpapakilala naako. I'm Princess Amora Gonsalez the sister of Axle Alexander Gonsalez. Uhm I hope you get it darling” I smiled to her at umalis na rin shuta nahighblood ata ako ng maaga.
Napansin kung kanina pa tahimik si Ofelia kaya nagsalita ako “Ofelia are you okay? Kanina kapa walang imik?” tumingin siya saakin at ngumiti lang “uhm I'm ok-” I cut her words “I know your not okay Ofelia. Is it because of that girl named Erika?” she sighed “Cess what if sil-” pinutol ko ulit ang sasabihin niya. “Don't worry Ofelia kung may sila man ni kuya ay tatadyakan ko siya para sayo.”
“Kapatid niya pala si Axle” Sabi ng ibang students syempre sinagot ko tanong niya “uhm dipo ako kapatid ni Axle nanay po niya ako” sarcasm ba ito or what HAHAHA.
Nang pumunta ako sa canteen ay ang mga student's ay nakatingin lang saakin na para bang may ginawa akong masama.
“Siya pala yung nanampal kay Lucas”
“Ang lakas naman ng loob niyang sampalin si Lucas”
“Akala namn niya kung sino siya makasampal”
Rinig kung bulongan. Since wala akong pake umalis nalang ako.
Papunta na sana ako ng room ng may marinig ako “Lucas kung mainlove sayo yung babaeng nanampal sayo kanina ibibigay ko sayo ang dalawa kung kotse at condo.” as if maiinlove ako lol. “Tsk easy pezzy madali lang yan tsk. Deal” Ahhhh madali lang sige madali lang ha tignan natin. “Start kana bukas Lucas” Pagkatapos kung marinig yun ay umalis naako kasi mapapalaban tayo bukas.
Lucas POV:
Nandito kami ngayon sa canteen para kumain ng my binulong si Kirby sakin. “Oii Lucas diba siya yung babaeng nanampal sayo?” sabay turo. Nakita ko siya na nakatingin din sakin. She raised her eyebrow then rolled her eyes to me hmmm tsk cute.
The freak ano tong iniisip ko. Napatigil namn ako dahil nandito si Erika. “Hii babe” I said hi too. May binulong ang kaibigan ni Erika sakanya. Bigla itong tumingin kay Amora. Sinugod ni Erika si Amora“Hoiii ikaw! Ikaw pala ang sumampal sa boyfriend ko” Sasampalin na sana niya si Amora ng makuha nito ang kamay kaagad then she just smirk like it was nothing ngayun lang ako nakakita ng babaeng ganto. Ang iba kasing babae puro nagpapapansin saakin pero siya iba. “ano kasi amoy..... amoy makati at malansa samahan niyo narin ng malandi.” cool.“Excuse me anong sabi mo?! Ako malandi hah?!” putik nabingi ata ako don ah “Uhmm oo malandi ka. Alam mo kung saan ka naging malandi huh? Pumatol ka kasi ng ikakasal na miss Erika dapat kasi tej dikana pumatol para dika matawag na malandi.” kalma niyang sabi. Tatalikod na sana siya ng bigla siyang humarap saamin na parang may nakalimutang sabihin . “And by the way stay away from Axle Erika taken na siya kay Ofelia so just stay the fuck away. And besides hindi mo pa ako kilala so magpapakilala naako. I'm Princess Amora Gonsalez the sister of Axle Alexander Gonsalez. Uhm I hope you get it darling” the she left
YOU ARE READING
How our story started
Ficção AdolescenteLucas James Martinez the son of James Azaro Martinez the richest man in the whole wide world. Lucas is 19 yrs old a college student and a campus crush. Lucas is a bully and a playboy. He always bully whoever talk's back to him he has no mercy at all...