#1

1.5K 94 2
                                    

- Lee Taeyong, anh ra đỡ cái thùng này hộ em với!

Lee Taeyong ngó sang nhìn cậu em Kim Jungwoo đang vạ vật với mấy thùng nước uống, thở dài lắc đầu rồi ném quyển sổ đang cầm xuống bàn. Chạy vội ra chỗ cu em đỡ cho nó một tay.

"Gớm khổ, không bê được thì bảo thằng Johnny đi hộ cho, yếu rồi còn ra gió", Lee Taeyong cau mày: "Lanh cha lanh chanh."

Kim Jungwoo bĩu môi: "Nhiệt độ ngoài trời có khi còn mát hơn trong này, ở xưởng còn có tủ đông nữa, lúc lấy nước vào hưởng ké tí hơi lạnh, chứ ở đây có mà thành heo luộc."

Lee Taeyong thả cái thùng xuống xếp chung với mấy thùng đồ ăn, phủi tay vào hai bên quần, anh ậm ừ một lúc rồi nói: "Công nhận, ở đây nóng."

Nóng, nhưng mà Lee Taeyong chịu được.

So với việc mấy đứa trẻ con không có gia đình, không có cơm ăn áo mặc đầy đủ, không được tới trường, thì chịu nóng một tí thế này đã là gì.

Lee Taeyong - đội trưởng đội tình nguyện số 127, người đã từng phải đi giữa cái nắng 40 độ để phát tờ rơi tìm kiếm những người chung chí hướng với mình, muốn đi cùng mình làm tình nguyện viên, thì bây giờ chịu nóng một tí đã là gì.

Hai năm trôi qua, một tay Lee Taeyong gây dựng, bảy tay của các thành viên còn lại trong đội tình nguyện hoàn thiện, chính bản thân anh cũng không ngờ được rằng mình sẽ có ngày hôm nay.

"Taeyong ơi xe tới kìa, nhanh chân lên", Na Yuta đứng ở ngoài cửa hét vào. Yuta với Johnny bê sẵn thùng đồ ăn với nước uống lên, chờ Doyoung đánh xe lại rồi chất đống hết vào thùng.

"Anh Taeyong ơi!", Kim Doyoung nói lớn.

"Đây chờ anh tí, anh ra ngay đây", Lee Taeyong cất bút sổ vào cái túi đeo chéo, hớt hải chạy từ tầng trên xuống: "Đầy đủ hết chưa? Anh Taeil với Haechan kiểm lại số lượng chưa?"

Lee Haechan liến thoắng: "Rồi, thiếu suất nào anh cứ nhắm vào đầu em mà bổ."

Lee Taeyong lườm một cái rồi nhìn Minhyung: "Cậu lên ngồi với Doyoung đi, anh chở mấy thằng còn lại đi xe sanyo."

Lee Taeyong lên xe, đạp chân ga, giữ chắc bánh lái, hôm nay anh lại được gặp đám trẻ con ở trường mẫu giáo. Không phải trẻ mồ côi, mà là đám nhóc bình thường có gia đình tại một ngôi trường được giáo dục đàng hoàng, chỉ đơn giản là Taeyong nhận lời mời sẽ cung cấp bữa trưa cho lũ trẻ ở đây.

Đến trường mẫu giáo, xe tải chở đồ ăn của Kim Doyoung đã đậu ở ngoài cổng từ lúc nào, thùng xe cũng được mở, có lẽ Doyoung với Minhyung đã đến trước khá lâu. Lee Taeyong rút chìa khóa xe bỏ vào túi. Lee Haechan nhanh nhảu chạy vào trước bỏ lại mấy thằng anh phía sau. Taeil cười: "Trẻ con thường thích chơi với nhau."

Lee Taeyong ngó từng lớp, thấy mấy đứa nhỏ tự cầm thìa xúc cơm ăn mà anh bật cười. Đứa nào thấy anh cũng ríu rít chào, chúng nó gọi Lee Taeyong bằng những cái tên rất dễ thương: "chú đẹp trai", "chú tóc đỏ", "chú tốt bụng",... có cô giáo còn nói với Taeyong là: "Cậu đúng là kiểu gặp hoa, hoa nở, gặp người, người thương."

Ngó được đến lớp Doyoung và Minhyung đang phát cơm, Lee Taeyong với mọi người đi vào, mỗi người đỡ một tay phát cho mau hết. Taeyong tia được em bé nhỏ con nhất lớp mà bình thường mỗi khi anh đến, chú bé ấy quấn người anh nhất. Johnny cầm cơm định đưa cho chú bé đấy thì Taeyong cản lại, mặc kệ Johnny nhăn nhó khó hiểu, anh trưng ra cái vẻ mặt trông rất thèm đòn: "Nhìn cái gì? Tôi cắn cậu giờ?"

[ JAEYONG ]/ Tác Oai Tác QuáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ