Its been week since that day happend,sa isang linggo ding yon ay hindi kami nag kita, secretary lang niya ang palaging umasikaso sa paparating nilang kasal..
Napatigil ako sa aking ginagawa ng tumunog ang cellphone ko,agad nmang lumakas ang tibok ng puso ko ng makita kong sino ang nag text,bakit hindi na lang siya pumunta dito?kung hindi lang namin sila investor hindi ko susundin ang utos niya kaso kapag ginawa ko yon malaking halaga ang mawawala sa amin..
Nag aayos muna ako dahil sabi sa text ni Raven ay pumunta daw ako sa office niya at may pag uusapan din raw kami about sa pag iinvest nila sa shop namin,ng matapos na kong mag ayos lumabas nko ng shop at pumara ng taxi.
Pagkababa ko ay tumingin muna ako sa paligid,hindi mn lang nagbago ang company ni tito,siguro kapag hindi nangyari yon o kaya hindi niya pinatay si Daddy ay ako na siguro ang nag aasikaso sa company nmin kaso wala na pinatay ng demonyong Scarlet nayon ng walang kalaban-laban..
Pumasok nko sa Building lahat namg dinadaanan ko ay napapatingin sa akin siguro nakilala nila ako dahil noon na buhay pa si Dad ay palagi akong sumasama sa kanya kapag pumupunta siya dito sa companya ni tito.
Pagdating ko sa floor lung nasaan ang office ni Raven ay lumabas nko sa elevator...
Excuse me mis. Do you have appointment for Mr.De Vega?his secretary ask
Yes i have pinapunta ako dito ni Mr. De Vega..i said sabay pakita sa message niya sa akin kanina..
You may go in now Mis.?
Dela Torre i said to him at nakipag shake hands..nagulat pa siya alam kong kilala niya ko ohh nalala niya ko dahil basi sa expresyon ng mukha niya..
I gotta go now.. i said to him with smile in my face ,tumango lng siya..
Come in..baritong sabi niya ng kumatok ako,hinanda ko ang sarili ko..
Good morning Mr.Dela Vega and soon to be Mrs.Dela Vega..magalang na sabi ko kaya napa angat silang pareho,pinakalma ko ang sarili ko pero sa kaloob-looban gusto ko na silang ehh tulak sa building na ito lalo't na itong babaeng haliparot at demonyo..
Ohh your here Mis.Dela Torre please set..sabi ni Raven sabay itinuro ang kaharap nilang sofa magakatabi kasi sila mukhang hinintay talaga nila ako..
I want to plan our wedding kaya ka nmin pinapunta dito dahil gusto ko kaming dalawa ang mamili ng designs..Sacrlet said alam kong pinipikon ako nito dahil sa uri ng kanyang pagkatitig at pananalita..
Ohh its here the Album of our design ma'am..sabi ko sa kanya sabay abot sa Album na puno ng maaring ehh design.
Thank you Mis.Dela Torre..Scarlet said
Ahh Honn alin ba dito ang maganda?Scarlet said sadyang diniinan pa talaga ang salitang Honn.
Its up to you Honn ikaw kung anong gustp mo..sabi ni Raven kaya napatingin ako sa kanya,malamig ang pagkatitig niya sa akin akala niya siguro madadala niya pero nagkakamali siya tiningna ko rin siya na walang ka emosyon sa mukha napabaling lamang ang atanisyon niya ng magsalita si Scarlet..
Ito maganda ba?..Scarlet ask to him
Yeahh gusto mo ito nalng?he ask also
Yeahh i want that designs..pa cute na sabi ni Scarlet na may pa nguso nguso pa mukha na mang aso char ang judgemental ko na HAHAHAHA pero totoo nmn talaga para siyang aso sa ginagawa
Don't do that tinuturture mk ako..Raven said sabay halik jay Scarlet pero nakatingin siya sa akin na siyang nagpakabog ng dibdib ko,na realised ko rin na naka nguso pala ako,i remembers before ayaw niya na ngumonguso ako dahil na turn on daw siya,kaya nalilito ako kung sino ang sinasabihan niya..
BINABASA MO ANG
PROFESSOR RAVEN [ UNDER EDITED]
De TodoIt's started from student and professor! They are both happy after Raven proposed personally to Alice,pero may Isang babae na nagbabalik sa buhay Ng lalaki!!! What would happen next??? What would happen to Alice????