CHAPTER 5

79 13 0
                                    


(Grammatical error accured ❗❗)

Yaya net pakibantayan ho ng mabuti ang mga anak haa pati narin si Raince wag niyo po silang palalabasin ng bahay..i said to our yaya dahil aalis kami ni Andrea pupunta kami sa shop niya dito sa pinas dahil kikitain namin ngayon ang isang malaking invistor.

Nadia wag kang malikot ha wag mong pahirapan si yaya ok?sabi ko kay Nadia

Opo mommy...Nadia said

Aidan bantayan mo kapatid mo ahh wag kayo masyadong magpapawis ok?tanong ko namn kay Aidan

Yes mom!..Aidan said

Aalis na si mommy ok sabi ko sa kanila sabay halik sa nuo nila..

Bye mommy take care po..sabi ni Nadia na nay pa kaway kaway pa kaya kinawayan ko na din bago pumasok sa sasakyan...

Pinaandar ko na ang sasakyan pagkapasok ni Andrea..

Heyy kinakabahan ako...Andrea said kaya napatawa ako..

Why?i ask to her

I dont  know?naguguluhang sabi niya

Sa dami na nating naka meating ngayon kapa kinakabahan?

Ganon na nga ehh im coruise bakit ako kinakabahan na exited?

I think maybe malaking companya na ang gustong mag invest sa mga design natin!!hindi siguradong sabi ko..

Maybe...natatawang sabi niya pero halata padin na kinakabahan talaga siya pati ako nakakaramdam nadin excit and also kinakabahan ang wierd nga ehh why i feel excitement?

Ng makarating kami sa restaurant na pinagusapan ng kamiting nmin ay wala pa sila kaya nag intay muna kami...

♡♡♡♡♡

Raven POV

Where here now sa restaurant na kikitain naming pinag invest ni Raince..kaya pumasok na kami hinanap namin ang pina book nming table,habang papalapit kami sa table na may dalawang babae na nakatalikod ay may nararandaman akong kakaiba,i feel excitement i dont know? WHAT feeling is it.

♡♡♡♡♡♡

Aslice POV

10 minutes na kaming nag-iintay ni andrea pero wala pa din ang ka meeting nmin..

Sorry were late!!!!! Para akong yelo nanigas dahil sa boses na aking narinig,ng tuluyan na silang nasa harap namin ay mas lalong akong kinabahan pero hindi ko pinahalata.when our eyes meet ay makikita mo na walang ka emosyon ang mata niya ng tumingin ako sa gawi niya ay nakikipag titigan din siya sa lalaii na kasama ni Raven.

How a small world..bilog nga talaga ang mundo..akalain mo  nagsama pa talaga kayong dalawa...sabi ng kasama ni Raven na nakatingin kay Andrea na may galit din sa mata naguguluhan nko pero di ko nlng pinahalata ng tumungin ako sa gawi n Raven  ay makikita muna sa mata niya ang galit at iba pang emosyon na diko mapangalanan.

Yeahh world is so small akalain mo nagkita tayo ulit and ang mas worst pa ay mag iinvest kayo sa shop namin so ngayon nalaman mo na kami pala ang may ari itutuloy niyo pa ba?sacrismong sabi ni Andrea

Yes! Why not?mukhang hindi mo niyo namn kami tatakasan  am i right?sabi naman ni Raince na may halong paglasuklam

Of course hindi nmn gawain nmin yon ehh sadyang nagpaluko lng talaga kayo..sabi ni Andrea na alam ko ay may kahulugan na iyon ng tumingin ako kay raven ay makikita mo rin ang galit at paglasuklam sa kanyang mga mata..

I hope so...Raincs said na alam naming dalawa ni Andrea na may ibig siyang pinahihiwatig

Pinag-usapan nmin ang pag invest nila sa shop namin ni Andrea napipilon pako dahil penoporsinal pa nila kami alam ko ang ang kanilang pinahihiwatig pero pinatili ko nalng na manahimik..

Pagkatapos namin sa meeting  ay umuwi na kami pero dumaan muna kami sa Grocery store bago umiwi sa bahay...

Baby's mommy is home now
...i shougth  when i inter the house

Mommy..sigaw ni Nadia sabag yakap ay halik sa cheks ko kaya ginantihan ko na rin ganon din may Aidan..

Matapos kung patilugin ang dalawa kong anak ay bumaba ako lara uminom ng tubig ngunit papasok lalang ako sa kusina ay may narinig akong umiiyak and i know who's it kaya nilapitan ko siya..

Heyy are you ok why did you cry? I ask to Andrea ni ngitian lng niya ko ng tipod at biglang yumakap sa akin..

Alice ang sakit...she said while criying

I know i feel you Andrea masakit talaga na makita ang taong mahal natin ay may galit sa atin..

Its been 13 years when i left bakit ganon bakit siya parin ang laman nito?..sabi niya na umiiyak sabay turo sa puso niya

Maybe because we truly love them kahig ako hindo ko parin siya makalimutan at siya parin ang lamag ng puso kong ito...sabi ko rin naiiyak nadin ako dahil sa nangyari..

Alice im scared pano kung nasa paligid o nasa likuran na pala ang gustong pumatay sa atin natatakot ako na may mangyaring masama sa mga bata...

Wag kang matakot Andrea hindi tayo umalis ng pilipinas para nagtago lamang mahuhuli din natin ang gustong pumatay sa atin and i make sure na mag susuffer ang mga taong yon..

Alice thank you dahil pinapanatag mo ako at tama ma kapag gawin pa silang hindi mabuti ay lalaban na talaga ako..

Wag nating hayaan sila na makasakit pa ng iba at ilapakita rin natin kina Raven  ans Raince na mali sila..

Thank you talagaa Alice..Andrea said while hugging me

Magbabayad ka scarlet sa oras na may gawin kapang masama ay hindi ko na talaga palalampasin pa magkamatayan mn tayo..sabi ko sa isip ko

PROFESSOR RAVEN [ UNDER EDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon