One shot (42)

197 9 3
                                    

PLEASE DON'T TAKE IT SERIOUSLY. ‼️Fan fiction‼️

-

Ogie: Hon, alis nako.

Regine: Ha? Hindi kapa kumakain ng breakfast.

Ogie: Sa office nalang hon.

Regine: O-okay sige, Ingat ka mahal. I love you.

Ogie: Love you.

"Hays, sayang naman to."

-

"Hon, Padalhan kita ng lunch?"

"No na hon, Kumain na'ko."

"Okay. Love you"

"Love you"

-

Ogie: Oh 'na, Bat gising pa ho kayo?

Nana: Ah, wala naman. Hinihintay lang kita't nag liligpit na din.

Ogie: Ano ho ba yan 'na?

Nana: ah, Niluto ng asawa mo. Tampo yun sayo Ogs, gumising ng maaga para mapag luto ka, sa office ka lang pala kakain.

Ogie: T-talaga po?

Nana: Oo. Buti sabay kayong nag lunch.

Ogie: Ha? Hindi po 'na, Sa Office po ako kumain.

Nana: Hindi mo kasama si Regine?

Ogie: Hindi po.

Nana: Hay nako yang batang yan, hindi kumain ng tanghalian at hapunan. Kausapin mo yan.

Ogie: P-po? Bakit hindi siya kumain?

Nana: eh ang sabi hihintayin ka nalang daw para sabay kayong mag hapunan.

Ogie: S-sige po, puntahan ko nalang po muna. Pahinga na rin po kayo.

Nana: Oh sya sige.

-

Ogie: Hon?

Regine: O-oh a-andito kana pala.

Ogie: Bakit hindi ka kumain ng lunch mahal?

Regine: A-a-ah eh b-busog p-pako nun eh, oo busog pa.

Ogie: Sigurado ka? Dinner kumain kana?

Regine: Ikaw ba kumain kana?

Ogie: Yes.

Regine: O-Oo kumain nako kanina.

Ogie: Seryoso kaba mahal? Anong nangyayari sayo?

Regine: Hindi ba dapat Ikaw ang tinatanong ko niyan? Lagi nalang eh, Maaga ka umaalis tas late na ng gabi ka umuuwi. Yang trabaho mo na ba ang bago mong bahay? Baka nakakalimutan mo may bahay ka't asawa na nag hihintay sayo. Kailangan ko pa bang maging problema din para pag tuunan mo ng atensyon?

Ogie: H-hon.

Regine: S-sige na, matulog kana. Mag half bath ka nga muna pala.

-
"Good morning honey. I'll make It up to you mahal, I'm so so so sorry. "

"I-i-it's okay."

"Eat na Ikaw, hindi na kita magising kagabi eh. Pag labas ko ng cr tulog na tulog kana. "

Regine nod her head instead of responding.

Habang kumakain si Regine ay nag kwe-kwentuhan lang din ang mga Ito. Ng biglang may tumawag kay Ogie.

"Ok ok I'll be there"

"Mahal, sorry I need to go. I'll make It up to you I swear. Kailangan lang talaga ako ngayon hon. Sorry, Love you"

He said and naligo na at nag bihis. Hays, Ano ba naman Ito. Pinag handaan nga ako, Iiwan naman pala ako.

-

Another day, another suyo nanaman.

"Hon, tapos na mga meetings ko. Daanan kita diyan, may dala akong food. 🥰 Love you."

Hindi na siya nag reply. Ano ba naman Itong lalaking to.

As I reach his office, nagulat ako. Hindi naman ako nabigyan ng memo about this.

What am I supposed to feel?

Maging manhid?

Maging marupok?

Mag bulag bulagan?

Mag bingi bingihan?

I reached our house and packed my things right away. As I finish, I sat down sa couch namin and texted him.

"I'll give you until exactly 8:00pm. Handa akong maging marupok kung gusto mo pang maging parte ng buhay ko. If not, You'll see mister. I love you, hon❤️ See you, I hope. "

5:30pm

6:00pm

6:50pm

7:30pm

7:59pm.

I stood up as the clock Is not a inch away to end the time that I gave to him to fix our relationship.

8:00pm.

Walang lumitaw ni anino ng asawa ko.

Is this how It ends?

Lumabas na ako ng bahay and remembered every memories of ours In this house.

8:01

He came.

One shot (OgRe)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon