___BUILD___
Tôi nhìn cái hóa đơn mà xém ngất. Tiền điện, tiền nước, tiền nhà,... tháng này tôi chưa trả một khoản sinh hoạt phí nào cả. Nhưng mà tôi hết tiền rồi!!! Lương tháng tôi chưa cả lấy, cũng không dám gọi cho bố mẹ. Bố mẹ tôi chỉ là nông dân, tiền cũng chẳng có bao nhiêu nên tôi đành phải tự lực. Nhưng phải làm sao giờ? Hôm nay là cuối tháng rồi!!! Phải làm sao? Phải làm sao?
Thôi. Đi lấy cái gì đó để ăn đã rồi tính tiếp. Au, hết đồ ăn rồi. Tôi tiếp tục lục lọi quanh nhà xem có dấu vết gì của "thứ gì đó thơm ngon và có khả năng bỏ vào bụng mà không chết" không. Và không, không gì cả. Cứ như thế tôi nằm lười trên sofa mặc cho bụng réo cho đến khi có tiếng chuông cửa. Tôi đã chắc chắn rằng mình sẽ ngủ và vờ như mình không nghe thấy gì cả nhưng con người ngoài cửa kia thật kiên trì. Người đó bấm chuông không ngơi nghỉ trong gần năm phút khiến tôi muốn giả điếc cũng không thể nằm yên được nữa. Tôi đành lết cái thân xác héo úa vì bụng đói ra mở cửa.
Shiaaa, là Bible!! Sao cậu ấy lại đến giờ này? Tôi vội vàng chỉnh lại tóc và thức tỉnh hết tâm trí đang mơ màng về đồ ăn của bản thân. Và sự u mê của tôi đã nổi dậy.
- Build!- Bible khẽ gọi, đó là lời chào đặc trưng của Bible.
- Hi Bible!- Tôi nghĩ mình đang mở căng miệng hết cỡ rồi. Có vẻ miệng tôi đang chạm đến tai đến nơi rồi nhưng tôi không dừng lại được.
- Tôi mang một chút đồ ăn đến và tôi nghĩ Build cũng sẽ muốn ăn. Vậy liệu chúng ta vào trong nhà được không?
- À được chứ!- Tôi bị đồ ăn làm mờ mắt rồi. Không phải Bible đâu.
___BIBLE___
- Alo? P'Apo ạ?- Tôi bắt máy.
" Alo Bible! Có chuyện này anh muốn nhờ chú em giúp. Cưng rảnh không để anh còn biết"- P'Apo nói
"Này này, cưng nào đấy?"- Uả, sao lại có cả giọng P'Mile vậy.
" Bây giờ anh đoán là Build nó đang nằm vật vờ ở nhà như con ma trong một tình trạng mang tên hết tiền, anh nghĩ là chắc từ trưa đến giờ nó cũng chưa ăn gì đâu. Khổ nỗi anh lại đang không ở trong thành phố nên không giúp gì được cho nó, nếu em không phiền thì mua đồ ăn qua cho nó, có gì anh trả lại em sau"- P'Apo hoàn toàn lờ đi P'Mile.
- Dạ P'Po cứ lo nốt công việc của mình đi aj. Không cần phải trả lại đâu ạ. Đều là anh em bạn bè cả, chút tiền mua đồ ăn em cũng không tiếc. Với lại... cảm ơn P'Po. Em hiểu ý anh rồi ạ!- Cả cái hội này có ý đồ gì, tôi biết tỏng rồi.
"Biết thì tốt. Bye em"- P'Mile và P' Po đồng thanh.
Từ câu chuyện trên mới có việc tôi chạy hồng hộc đến nhà Build với một đống đồ trên tay. Nhưng ngay khi bước chân đến cổng khu trọ, tôi đã nghe thấy những lời nói không mấy lọt tai:
- Cô ơi! Cô cho con nốt ngày mai, con sẽ kiếm tiền đủ trả tiền mà cô. - Giọng Build. Khẩn cầu và đầy tha thiết.
- Cậu Build. Đây không phải tháng đầu cậu khất tiền nhà. Tháng đầu tháng thứ hai, tôi còn có thể cho cậu trễ nhưng cứ đà này thì ai cũng trễ, tôi lấy đâu ra tiền mà tiêu.
- Cô ơi. Nhưng bây giờ con thực sự không có tiền mà cô. - Giọng của Build càng thảm thiết hơn nữa.
- Không có tiền thì biến khỏi nơi này đi. Mà trước khi đi, phiền cậu thanh toán nốt cái đống chi phí mà cả tháng rồi cậu chưa trả tôi. Đòi hỏi gì mà lắm, tôi chứa chấp cái loại gay như cậu đã là tốt lắm rồi. Con trai gì mà yếu đuối, như thế thì làm sao mà gồng gánh được giang sơn cơ chứ. Bệnh hoạn như thế chỉ có ở đáy xã hội thôi.- Mụ chủ nhà tuôn ra một tràng dài những lời sỉ vả.
Tôi không còn nghe thấy tiếng của Build nữa, cậu ấy hoàn toàn im lặng trước những lời nói xúc phạm ấy. Tôi đã rất muốn lao vào mà đốp chát với mụ chủ nhà nhưng một cậu thuê nhà gần Build lại ra hiệu tôi không nên làm gì cả, chỉ gây thêm rắc rối cho Build thôi. Nhưng sau khi nghe câu nói cuối mụ thốt lên, tôi đã rất mất bình tĩnh. Nhưng mụ lại nhanh chân chạy đi, bỏ lại những người con lại với những cơn giận đang thét gào. Ai nói cứ con trai thì phải mạnh mẽ chứ. Nếu có lúc Build yếu đuối, anh có thể dựa vào tôi mà. Tôi sẵn sàng cùng anh tạo ra một đế chế nếu anh muốn chứ không cần anh phải tự gồng gánh bất kì cái giang sơn nào. Tôi cuối cùng cùng cũng cảm nhận được nó là gì rồi. Là tình yêu nở rộ trong lòng tôi.
Build Jakapan Puttha, tôi lỡ rơi vào lưới tình của em rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BibleBuild] Taciturn
Фанфик- Sao em kiệm lời vậy? - Làm nhiều hơn nói thì tốt hơn bé à.