Part IV 💖

114 6 0
                                    

Sabi ni Shane hihintayin lang daw namin yung mag tour sa amin kaya naman tumango nalang ako habang pinag mamasdan yung ibang tao na kayakap yung mga mahal nila sa buhay.

"I wish you are here with me Nate!" Bulong kong sabi sa sarili ko.

Maya maya pa dumating din agad yung tour guide namin at marami siyang sinabi kaso hindi ko nalang inintindi go with the flow nalang ang ginagawa ko.

Narinig ko pa siya may sinabing lugar parang ang narinig ko "Our tourist destination will be Ilocos Norte." Yon lang natandaan ko.

And ngayon ito ulit kame mag board at pupunta daw sa Ilocos. Umupo nalang ako tsaka tumingin sa labas pinapanood kung anu anong ginagawa ng mga tao.

"You must be Elora Serene Scott? The one who needs vacation?" Sabi ng Tour Guide namin hindi ko matandaan pangalan niya.

"Hi my name is Owy nice meeting you! I hope you can enjoy this trip cause i know your in pain." Sabi niya sabay lahad ng kamay niya at ngumiti.

Wala na akong nagawa kung hindi kamayan siya mukha pa naman siyang makulit. Sana lang talaga ma enjoy ko to.

"Maybe this is what Nathan wants me to do so yeah i hope i can enjoy this trip with you and my Friends." Sabi ko sabay ngiti sa kanya.

--------

After 2 hours of traveling nakarating din kame sa wakas. Pagod na pagod ang katawan ko sa byahe though I'm used to it. Pano minsan may mga trip si Dad na gusto kame isama.

"Welcome to Laoag International Airport guys!" Sabi samin ni Owy tsaka kame nilagyan ng welcome flowers.

"Okay so for today we're going to skip one day so you can have the rest of the day by tomorrow we will start our trip. Okay?" Sabi niya pa sa amin at sumangayon ang lahat.

"This will be our first destination here in Ilocos Norte we call it Pagudpud." Sabi niya.

"And Pagudpud is a coastal town located at the northernmost tip of Ilocos Norte. It is known as the "Boracay of the North", but it has so much more to offer apart from its pristine coastline. Pagudpud's Bangui Bay also features 20 wind turbines, which makes it Southeast Asia's first windmill farm." Mahabang palinag niya sa amin habang binabaybay namin ang daan papunta doon.

Lahat naman kame ay nakikinig lang sa kanya kahit parang clueless kameng lahat but still we manage to appreciate the beautiful features of Ilocos Norte.

"And we are now here at Pagudpud as you can see from here until at that counter you can see a lot of hotel choices but i prefer Saud Beach. This is where we always saw the Marcoses, and among the hotels here Saud Beach is one of the most accommodating hotel you could experience." Sabi pa nito sa amin.

Agad naman siyang nag puntang Front Desk para kausapin at makapag check in na kame. Maya maya pa may dala na siyang mga Susi.

"Here!" Sabi niya sabay abot ng susi sa mga kasama ko.

"And since you are really special here in this trip you will going to be with Clara and Shane and your room will be upstairs." Sabi niya tsaka siya naunang mag lakad papasok ng resort.

Pag karating namin ng designated room namin binaba lang namin yung mga gamit namin tsaka kame nahigang tatlo.

"Serene just tell us if you want to go outside and walk okay? Don't go anywhere without telling us." Sabi ni Shane kaya naman tumango lang ako.

Maya maya pa hindi ko namalayan nakatulog nako.

-------
Almost dinner na nung magising kameng tatlo. When i saw them they are arranging their things inside the cabinet.

Chances (Joseph Simon Araneta Marcos FanFriction)Where stories live. Discover now