CONFUSE_A

2.7K 161 24
                                    

CONFUSE_A

1.

Nhâm Mạnh Dũng hơi nhíu mày nhìn người đội trưởng vẫn đang trầm ngâm thả suy nghĩ đi đâu đó mà không nói gì. Hắn chưa rõ lý do Việt Anh gọi riêng mình ra đây. Từ nãy đến giờ, người đàn anh cùng quê vẫn chỉ xoay đi xoay lại cốc bia trên tay, mắt nhìn vào khoảng không vô định. Dường như Việt Anh đang sắp xếp lại từ ngữ để bắt đầu một vấn đề gì đó không đơn giản.

"Anh, có chuyện gì sao?"

Tiếng gọi của Dũng thành công kéo sự chú ý của đội trưởng quay trở lại. Khẽ thở dài một tiếng, Việt Anh nhìn thẳng vào mắt thằng em. Cái nhìn khiến Dũng càng bối rối, đúng hơn là càng khó hiểu và tò mò.

"Thật ra tao không biết nên mở lời như thế nào. Mà nếu không nói thì tao thấy không ổn".

"Nhưng là chuyện gì?" Mạnh Dũng đã có vẻ hơi sốt ruột với sự rào đón của ông anh.

Việt Anh vẫn chưa nói ngay, nâng ly bia nhấp thêm một ngụm, rồi lại nhìn vào thằng em.

"Mày, mày với thằng Tài không có gì với nhau đó chứ?"

"Hả?" Đáp lại câu hỏi của Việt Anh là khuôn mặt ngơ ngác đến tội nghiệp của Mạnh Dũng. Nhìn hắn cao to, chín chắn, kỷ luật như thế thôi, nhưng như mọi người vẫn nói, Mạnh Dũng là kẻ khá chậm nhiệt trong những chuyện cần sự tinh tế. Và đây cũng là một trong những vấn đề như vậy.

Việt Anh không trả lời hắn, chỉ hơi nghiêng đầu, nhướn mày với hắn, dáng vẻ lặp lại câu hỏi trước đó một lần nữa.

"Anh, em chưa bao giờ nghĩ đến kiểu này luôn á! Anh quên Tài còn bạn gái à? Cho dù bây giờ em đang một mình nhưng mà anh nói chuyện không tưởng gì vậy trời?"

Mạnh Dũng bật cười ha hả. Điều hắn đang chờ là tiếng cười đáp lại của người anh kèm câu nói: tao đùa đấy. Nhưng không, gương mặt Việt Anh vẫn nghiêm túc giống từ đầu đến giờ, trán anh còn hơi nhăn lại. Cái nhíu mày đó khiến Mạnh Dũng im luôn.

Chuyện này quá hoang đường rồi. Hắn không rõ thế lực vô hình nào khiến cho ông anh của mình có suy nghĩ theo hướng như vậy nữa. Thật luôn!

"Mày coi Tài là gì?"

"Là đàn em, là em trai, là bạn, là thằng nhóc con áp út dễ thương, là người đồng đội phối hợp ăn ý trên sân. Vậy thôi chứ anh nghĩ còn gì nữa?"

"Nhưng mà cái cách mày đang quan tâm nó, chăm nó, bám dính lấy nó không giống kiểu một thằng anh trai đâu. Tao nói thật đấy".

"Em chả thấy có vấn đề gì ở đây cả".

Mạnh Dũng đang cố gắng giải thích cho đội trưởng hiểu, giữa hắn và Tuấn Tài không có gì hết. Có gì làm sao được chứ. Chẳng nhẽ vì hắn thân với Tài hơn những người khác nên ông anh này để ý hơn hay sao? Cũng đâu có gì ngạc nhiên khi hắn và Tài cùng CLB, cùng một điểm xuất phát từ lò đào tạo Viettel. Biết nhau từ lâu, chơi với nhau cũng lâu rồi, sao mà mới cùng lên tuyển có vài tháng, ông anh này lại suy diễn ra thứ gì thế?

"Tài nó chia tay bạn gái rồi, mày chưa biết à?"

"Ủa, thế ạ? Nó không nói với em. Cái thằng đó kín tiếng như thế, có bao giờ lộ ra chuyện gì riêng tư đâu. Mà sao anh biết?"

[U23VN] CONFUSE [Nhâm Mạnh Dũng x Phan Tuấn Tài]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ