CHAPTER 20

24 0 0
                                    

Maxine POV

It's Monday -.- maaga akong nagising di ko nga alam kung bakit eh. At heto ako ngayon naglalakad papuntang school kung itatanong niyo kung bakit ako naglalakad ? Wala lang trip ko lang mag lakad ngayon medyo malapit lang rin naman eh kaya okey lang. Di ko namalayan na nandito na pala ako sa tapat ng gate pinag titinginan nga ako ng tao eh siguro dahil siguro sa nangyari nung alam niyo na. Mga chismosa nga naman -.-

"Hi bitch" bati sakin ni jam the coloring book.

Tinignan ko lang siya wala akong gana makipag away ngayon eh.

"Nagagandahan ka ba sakin kaya tingin ka nang tingin ?"

Tinignan ko nalang ulit siya.

"Sabagay sa ganda kong ito sino ba naman hindi magagandahan sakin ?" Pero bawat salita niya napipikon ako eh. Teka nga masampolan muna.

"Nag tataka lang kase ako" panimula ko.

"Saan?" Tanong niya.

"Nagtataka lang kase ako na yung ganyang mukha magiging maganda ? Yan na ba ang definition ngayon ng maganda ? Ang pagiging coloring book ang mukha ?" Sabay smirk ko at etong kaharap ko konti nalang sasabog na. Pasensya siya pinikon ako eh.

"ANONG SINABI MO !?" nangigigil na tanong niya.

"Bingi ka ba ? O gusto mong ulitin ko pa yung mga papuring sinabi ko sayo ?" Tanong ko sabay smirk.

"BAWIIN MO YUNG SINABI MO !" galit na galit na sabi niya.

"Why baby ? Masakit ba malaman ang katotohanan ?" Sabi ko sabay ngiti ng pagka tamis tamis.

"SHUT UP ! STOP CALLING ME BABY ! YOU BITCH !" sabi niya sabay hila ng buhok ko.

"Aray ! Bitawan mo ko!" Sabi ko dito nyemas aga aga gulo nanaman ? Kamalas malasan nga naman oh ! Bwiset pero pinipikon talaga ako neto eh !

"Why would i do that?" Tanong niya habang naka ngiti . Ayaw niya talaga ah ? Sige.

"Ahhhhhhh ! Ouch !" Impit na sigaw niya suntukin ko ba naman sa mukha eh. Panong di siya aaray.

"Sa susunod na gawin mo ulit yun di lang yan ang aabutin mo. Matuto kang lumugar di lahat ng tao kaya mo" sabi ko sabay alis haist ! Dami nanamang nanunuod nakakainis ! Maka pasok na nga lang.

Habang naglalakad ako sa hallway pinag titinginan ako pero di ko nalang pinapansin ng makarating ako ng room umupo na ako wala pa naman si sir kaya pwede pa ako mag muni natigil ang pag mumuni ko ng may naramdaman akong may nakatayo sa gilid ko tinignan ko ito sa mata ng cold expression, pero yung mata niya galit galit ang nakikita ko umiwas ako ng tingin at tumingin nalang ulit sa bintana .

"Ano bang problema mo !?" Galit niyang tanong

"Problema ko? Bukod sa mukha mong nakakasuya. Wala na" cold kong sabi.

"Umayos ka di ako nakikipag biruan !?" Sabi nito

"Bakit ako ba nakikipag biruan ?" Kalmado kong tanong.

"Bakit mo ginawa yun !?" Galit nitong tanong.

"Ano bang sinasabi mo!?" Napipikon kong tanong di ko kase alam kung ano sinasabi nito.

"Bakit mo sinaktan nanaman si jam!?" Galit na usal niya. So eto pala ang pinunta niya dito ?

"So ?"

"T@ng in* maxine ! Umayos ka nga tinatanong kita ng maayos ! Bakit mo sinaktan si jam !?" Galit na sabi niya

"Bakit di mo tanungin yung magaling mong girlfriend !?" Sabi ko dito

"Bakit di ka pa ba nakaka move on maxine?" Naka smirk na usal niya. Nag papatawa ba siya ? Pwes di siya nakakatuwa .

"Nag papatawa ka ba ?"

"O baka naman mahal mo pa rin ako kaya sinasaktan mo si jam ngayon?" I froze yeah i admit mahal ko pa siya pero mas na ngingibabaw yung galit dun .

"O bat natigilan ka ? Tama ba ako ?" This time di ko pa rin siya sinagot .

"Ano MAXINE TAMA BA AKO !?" Sigaw na tanong niya.

"OO MASAYA KANA !? PERO SA ARAW ARAW NA GINAWA NG DIYOS MAS PINILI KONG WAG MAHALIN KA! KASE HANGGANG NGAYON DI KO PARIN NAKAKALIMUTAN YUNG SAKIT NA DINULOT MO SAKIN ! IT'S BEEN A YEARS DUST ! IT'S BEEN A FVKING YEARS ! PERO ANG SAKIT SAKIT PA RIN ! DI KO ALAM KUNG SAAN AKO NAG KULANG DI KO ALAM KUNG SAAN ! PERO WALA GANUN TALAGA NAG MAHAL AKO NANG ISANG LALAKING KATULAD MO EH. SANA YUNG GINAGAWA MONG PAGTATANGGOL DIYAN SA GIRLFRIEND MO NGAYON SANA TOTOO NA . unang una wala akong balak saktan siya pero mapilit siya pangalawa pagsabihan mo yang girlfriend mong WARFREAK! at sabihin mo jan sa girlfriend mo na wag siyang mag inarte kase di niya bagay pangatlo bukas yung dalawang pinto ng kwartong ito kaya pwede lumabas kana ? Ayokong nakikita yang pag mumukha mo sirang sira na araw ko." Sabi ko dito. Lumabas na siya. bakit ang malas malas ko ngayon ?

"Urghhhhh !" Impit na sigaw ko. Na i-stressed ako nakakabwiset !

So far medyo naging okey naman yung klase para sakanila okey. Pero sakin ewan ! Hanggang sa nag uwian di ko na pinansin si nathan wala akong gana makipag kwentuhan ngayon . Umuwi na ako at pag dating ko ng bahay nahiga ako at nasabi ko nalang na "sana bukas may maganda namang mangyari" haisst matutulog nalang ako .

---------*

PAST AND PRESENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon