As soon i reached my condo i clean the mess muna after nun i text Mei kung nakauwi na ba sya but she didn't reply nor seen so i decided na si Tricia nalang iask ko kung nakauwi na ba si Mei. Tricia said no. Nag alala ako agad kasi malapit lang naman bahay nila sa condo ko pero bat hindi parin sya nakakauwi. I take a bath and do some house chores muna while waiting sa update kay Mei. i heard my phone ring for messenger notification. It's Tricia.
"Hi Y/n don't worry nandito na si Mei may binili lang daw kaya nalate sya sa pag uwi salamat sa kanina bye goodnight!" Tricia said. Ok masaya na ako every night every day every looking at the sky
"Hi Y/n sabi ni Tricia tinatanong mo daw sa kanya kung nasan ako sorry pinag alala pa kita may binili lang kasi ako btw goodnight Y/n lalabs!." Mei said. Ughh she's so sweet talaga sobra na ngiti ko hanggang langit na!
Skip.....
MONDAYhaysttt pasukan nanaman. makikita ko naman si ano HAAHAHAH nag ayos na ako agad kasi hindi ako agad nagising. Dali dali kong chineck ang mga gamit ko kung naka ayos na ba after kong icheck ay nag message na ako sa gc namin nila Mei at tinanong ko kung hihintayin ko pa ba sila sa bench sa labas ng room namin and Mei said wag nalang so i send a like emoji nalang.
While walking towards our classroom someone pull my hand.
"Jc?!" I said with annoyed tone
"Yeah hi it's me i just want to say sorry for everything i've done to you and sa mga friends mo. If you're free after class can we meet ba sa library mag uusap lang tayo. Promise nothing will happen just talk. Tayo lang dalawa kung pwede after nun i'll leave you and your friends alone. I swear!" Jc said. Himala wala yung mga friends nyang bully bakit kaya?
"Ok. Promise is a promise ah?" I said
"Promise!!" He said then chuckled. I chuckled too because of his cute smile.
Y/n Remember focus tayo kay ano."I'll get going na" i said. He just nodded. Whenn i was about to get going na someone hold my wrist nanaman?
"Jc oo na nga-" i said while slowly looking at someone who's holding my hand and it's Tricia.
"why are you talking to that man? He's the leader of the bullies right? Did he hurt you ba?" Tricia worriedly asked
"No he didn't hurt m-" i said but Mei suddenly spoke.
"What did he say to you?" Mei asked
"Sasabihin ko sainyo habang naglalakad tayo papunta sa classroom." I said.
"So sabi nya meet up daw kami sa library mamaya after school may pag uusapan lang. Kami lang daw dalawa and then after namin mag usap lulubayan nya na daw tayong tatlo so i agreed" i said. I saw how shocked they are. I'm getting nervous na kasi i've never see them like this. I jujudge ba nila ako?
"Ah ganun ba? Mag ingat ka ha hihintayin ka namin ni mei sa labas ng library" Tricia said.
"Thank you Guys. Akala ko ijujudged nyo ako for what i did. Let's go na?" I said. They both nodded.
After class....
Hinintay ko munang maligpit ni Mei gamit nya before ako lumabas and magpaalam sa kanila ni Tricia."Tara na Y/n" Mei said. Pag labas namin ni Mei sa classroom ay nandun na pala si Tricia sa bench naghihintay samin. Pinuntahan agad namin sya.
"Tricia sure ba kayong aantayin nyo ako dun sa labas ng Library? Ok lang naman kung hindi na alam kong pagod na kayo." I said. Tricia and Mei look at each other and they both said
YOU ARE READING
Enemies To Lovers (Female Readers)
RomantiekTricia robredo as a Beatiful woman, strict classmate, mysterious, have anger issues, Study first and cold. While you as a sweet, clumsy and reckless kind of person. When you two get to know each other everything started to change