Tomorrow morning.....
Y/n's Pov
Urghh sakit ng ulo ko. Sabi nila di daw nakakalasing eh bat ang bilis ko malasing? Ayaw ko na umulit.Pinilit kong tumayo para lutuan ng breakfast sila Mei at Tricia. Buti nalang sabado ngayon kung hindi papasok kami sa school ng may tama pa. After ko magluto ay dumeretso muna ako sa couch kasi medyo masakit ulo ko. May naririnig akong naglalakad papalapit sakin. It's Tricia.
"Hi Y/n goodmorning. Y/n ayos ka lang ba namumutla ka" Tricia asked while walking towards me to check my temp.
"Masakit lang ulo ko sa ininom natin kagabi" i chuckled.
"May biogesic kaba dito?" Tricia asked
"Yah, nasa may aparador" i said while pointing sa may aparador. Tricia quickly grabbed it and then get a glass of water.
"Btw Tricia mag meryenda ka muna nag luto ako dyan ng egg. May tinapay din dyan" i said while rubbing my head. Kinuha ni Tricia yun tapos pinakain sakin yung tinapay at itlog.
"Kumain ka muna bago ka uminom ng biogesic" she said. Kaibigan lang ba talaga kita Tricia?
"Why you looking at me like that? Nagagandahan ka nanaman sakin Y/n" she said while laughing
"Tricia kain ka din." I offer her kasi she's just monitoring my whole face. WAG GANYANG TRICIA OK LANG NAMAN AKO. MATUTUNAW AKO NYANNN!
"Dito ka lang ahh gigisingin ko lang si Mei para sabay sabay tayo" sabi nya sabay ngumiti sakin. TAMA NA PO TRICIA HIMLAY NA HIMLAY NA PO AKO.
After kong naramdaman na busog na ako dali dali kong ininom yung biogesic. Unti unti nang nawawala yung sakit ng ulo ko. Woah for the magic!
"Goodmorning Y/n ayos ka lang ba?" Mei asked while rubbing her eyes pa. Parang minadali sya ni Tricia pumunta dito.
"Yes i'm ok masakit lang ulo ko pero nakainom na ako ng gamot. Thanks Tricia!" I said
"Inom ulit tayo mamay-awch" sabi ni Mei pero naputol yun nung hinampas ng mahina ni Tricia yung balikat nito.
"Ambaba ng tolerance ni Y/n sa alak eh. Pataasin lang natin. Mindset ba mindset." Sabi ni Mei kaya napatawa kaming tatlo.
"Sino nagluto nitong itlog? Ang sarap!" Mei asked
"Gutom ka kas-" Tricia said but my phone suddenly got a notification. Napatingin sila sakin at napangisi naman si Mei.
"Sino yan ha? Ikaw ah, ibusted mo yan! Si Tricia lang dapat" sabi ni Mei kaya agad namang sinamaan sya ng tingin ni Tricia.
"Issue ka" i said
It's Jc nanaman.
Jc Ramos
Hailey magkita tayo sa may malapit na coffee shop sa school mamayang 2:00 pm and if gusto mo sama mo narin sila Tricia. Gusto ko i gain yung trust nila and gusto ko din mag sorry kay Tricia eh.
Pag iisipan ko.
Ok
8:20 AmTapos ka na ba mag isip?
Ano ba iniisip mo?
Nagiisip ka ba kung paano nakapasok yung tubig sa buko?
Hailey!!
Heyy!
Hindi na kita iuupdate about sa
Friends ko.Sige basta wag ka gagawa ng kalokohan at dapat ikaw lang!
Opo Ma'am!:>
YOU ARE READING
Enemies To Lovers (Female Readers)
RomanceTricia robredo as a Beatiful woman, strict classmate, mysterious, have anger issues, Study first and cold. While you as a sweet, clumsy and reckless kind of person. When you two get to know each other everything started to change