Next morning......
"Hi labsss!!" Bati ni Mei
"Hi Y/n!" Bati ni Tricia
"Hi guyss usap tayo mamaya sa cafeteria may sasabihin lang ako napakaikli lang" sabi ko. Napag isip isip ko nang sabihin sa kanila ang mga nangyayari nang sa ganun ay maging alerto sila at kung maari ay lagi akong sabihan kung may nais silang puntahan upang mapasama ako.
"Tungkol ba to sa sinabi ni Jc?" Tricia ask and i just nod.
"Kahit ano pa yang sinabi nya Y/n nandito lang kami proprotektahan ka namin lalabs!" Mei said. Kayo nga dapat ko protektahan eh
Skip...
After class {Cafeteria}
"So what is it Y/n?" Mei and Tricia both asked.After i explained what Jc said i can see how shock and scared they are so i decided to pat their back since nasa gitna nila ako. We stayed like this for a minutes.
"Do you guys want foods ba? I'll buy then we can all go home na or uwi na tayo? Hahatid ko na kayo and sorry but you guys really need to hear this" i said i'm very worried na. What of lumayo sila sakin? What if mag iba sila nang school? What if ay-
"Kung ano man iniisip mo Y/n stop it. We're just shock that's why we can't speak and you did nothing wrong. Thank you for telling us that. You want to eat ba? Tara Mei." Tricia said. Napaka bait mo talaga lalabs.
"And we promise Y/n no one can hurt me and Tricia....especially you" Mei whispeard. Nararamdaman ko nanaman na namumula ako kaya napakapit nalang ako sa may panyo ko ng mahigpit.
"sali nyo naman ako sa kwentuhan nyo HAHAHHA" we all laugh at what Tricia said.
"Masyado mo naman sinosolo si Y/n" Tricia said sobra na kapit ko sa Panyo habang nagpipigil ng kilig.
"Sorry ayoko mag share eh." Mei said. Bigla kaming natahimik ng ilang segundo.
"Chozz lang Tricia baka awayin mo ako HAHAHHAHA sayong sayo na yan si Y/n" Mei said. We all laugh pero yung tawa ko pilit lang sa sobrang intense nanaman nila.
"Tara na uwi na tayo?" Offer ko. They nodded and clean their stuffs na.
"Y/n what if sa bahay ka nalang namin mag stay?" Mei offer. GRABE TEH HINDI KO KAKAYANIN ARAW ARAW KO MAKIKITA SI ANO.
"Bat ka nanaman namumula? May sakit ka ba?" Tricia asked habang kinakapa yung noo ko kung mainit ba. OH MY GASHHH STAPPPP! I'M SWEATING SO BAD MISSMAM!!
"Wala ka namang sakit" Tricia said confused
"Tingin nga" Mei said habang nilalagay ang kanyang noo papalapit sa aking noo upang icheck kung may sakit ba ako. HOY ANG LAPIT MO POOO MEIIII NAMAN
"Oo nga noh wala. Sleepover ka samin ulit Y/n kasi what if puntahan kami dun ng bullie-" biglang naputol sasabihin ni Mei noong nagsalita si Tricia bigla
"Mei don't use the bullies para mapilit si Y/n" Tricia said.
"No Tricia it's ok tara sleepover tayo" i said. Tama si Mei. What if puntahan ng mga bullies na yun yung bahay nila Mei? Am i getting paranoid na ba?
"Yeyyy tara!" Mei jumped excitedly. Para syang bata. Habang nakatingin kay Mei ay napadpad ang mata ko kay Tricia na nakatingin pala sakin. Agad kong iniwas ang tingin ko dito.
"Kuha lang ako damit sa condo ko and then dun punta na ako" i said and they nodded
On my way home i hear some message notification from my phone.
Jc Ramos
Hi Y/n Goodnews!
What?
Some of my friends are getting convinced na itigil na yung ginawa naming deal but...
But?!
Yung isa kong kaibigan napaka hard headed. Gustong gusto nya kasi si Tricia and nag away pa nga kami ng sobra nung sinaktan ko si Tricia eh. But i'll make sure na hinding hindi nya masasaktan si Tricia yun lang bye.
Hayst salamat jc mabait ka pala
No prob can we have a date na ba?
No
Oh ok:)
End of conversation
after i get my stuffs i decided nang pumunta kala Tricia. Pag katok ko nang pinto ay sumalubong sa akin ang kanilang mga ngiti na hindi nakakasawang tingnan."What are you waiting for? Tara na!" Mei said. Mei run na sa kitchen kasi yunh niluluto nya nangangamoy na
"Hi Y/n! Glad you're here." Tricia said
"Glad din ako.." i whispeard but i think Tricia heard it. She smirked!! AAAAAAAA
After we eat we decided na mag movoe marathon
Watching horror movie
While ako yung nasa gitna hindi ko namamalayan na nakahawak na silang dalawa sa hand ko. Magkabilaan pa. Napaka matatakutin nyo naman.
Tricia hold my hands and put it near to her chin while still holding it. I think they can hear my heart beat kasi ang bilis ng tibok nito putikkk!!
Mei did the same but she kiss it and i don't know why she did that.
After nung movie ay ako na ang nagpatay ng tv kasi tulog na sila. Mahihina pala kayo eh pero what just happened kanina? Did they really just did that? For what? Habang iniisip ko yun lumalakas tibok ng puso ko at parang may something sa tyan ko. Kakakain lang namin ah? Natulog na din ako dahil medyo pagod din ako.
Next morning....
Ang sarap ng tulog ko and i feel so comfortable i don't know why parang ayokong umalis sa posisyon na to. Until i feel someone breath in my neck while hugging my waist nakatakip yung kumot sa kanya so hindi ko nakita face nya. She's so warm. Her breath and everything about her feels home. Hirap iprocess sa ulo mga nangyayari kakagising ko lang.To be continued.....
SORRY HINDI NA AKO ACTIVE HERE TINATAPOS KO NA KASI MGA GAWAIN KO SA SCHOOL THANK YOU SA MGA SUMUSUPORTA SAKIN SOBRANG LAB NA LAB KO KAYO!!!
MAWRAMING MAWRAMING SALWAMAT PO!!💛💛💛
YOU ARE READING
Enemies To Lovers (Female Readers)
RomanceTricia robredo as a Beatiful woman, strict classmate, mysterious, have anger issues, Study first and cold. While you as a sweet, clumsy and reckless kind of person. When you two get to know each other everything started to change