Part 13

350 22 0
                                    

Author's note: Hello ebriwan! Paki ignore nalang nung time sa mga pics. Bigla kasi akong nagising ng 3 tapos di na ako makatulog. Skl! Enjoy readers!!!

Y/n's pov
I decided muna na samahan si Mei sa bahay nila since si Tricia ay nanduon kila tita Leni.

"Mei ano gusto mong ulam?" I asked

"Can we have nuggets?" She asked and i nodded. I want to ask Mei if ok lang sya sa nangyari kanina syenpre bestfriend nya si Tricia eh ang tagal na nila magkakilala.

"Mei....does Tricia texting you back?" I ask out of curiousity.

"Yes but i know she wants to be alone for quite some time so hindi ko na muna sya iniistorbo." Mei said

"Y/n if you think na this is all your fault, it's not. No one knows na hindi pa nakaka move on si Tricia. Jc shouldn't have do that if i were him kasi nga di ba he was there to apologize to Tricia but then he start to flirt with you infront of Tricia pa. But i'm not saying it's jc's fault." Mei explained.

"Tha...thank you Mei" sabi ko habang may tumutulong luha galing sa mata ko kasi naguguluhan at napapariwala na yung utak ko sa mga nangyayari. Niyakap nya ako ng mahigpit at ramdam na ramdam ko yung sincerity nya when it comes sa friend nya.

"Tara na kain na tayo." Mei said habang nakangiti sakin.

While eating Jc texted me but i ignore it kasi kumakain pa kami ni Mei and alam kong mag sosorry lang sya kaya hindi ko nalanag muna sinasagot. Yung notification ay sunod sunod kaya hininaan ko yung sound ng notif.

"Who's that Y/n?" Mei asked

"It's Jc" i said

"Bat hindi mo binabasa messages nya?" She asked

"Nagsososorry lang sya" i said but i know how important apologies are but foods are more important.

"Ahh...btw jill messages me na pupunta daw sila sa Boracay. Want to go as well Y/n? You know unwind unwind lang." Mei said habang tinatry akong kumbinsihin.

"So hindi makakapasok si Tricia? Hanggang ilang days daw sila dun? Kailan sila pupunta dun?" I ask

"Kailan ka kaya magiging curious nang ganyan sa buhay ko?" Mei asked.

"Mei...."

"Char lang HAHHAHA of course hindi makakapasok si Tricia and bukas daw sila aalis hindi ko alam kung ilang days ehh." Mei said.

"Tara unwind tayo pero wag sa Boracay gurl andun si Tricia eh. Pag pahingahin muna natin sya." I said.

"Aye aye master" Mei joked. Napatawa naman kaming pareho sa sinabi nya.

After namin kumain at mag hugas ng pinggan dumeretso na si Mei sa bathroom para makapag half bath and ako naman i decided na basahin na yung chats ni Jc.

After namin kumain at mag hugas ng pinggan dumeretso na si Mei sa bathroom para makapag half bath and ako naman i decided na basahin na yung chats ni Jc

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Enemies To Lovers (Female Readers)Where stories live. Discover now