Chapter 13

2.7K 77 11
                                    

||Yeri's POV||

Nandito kami ngayon ng Exo sa SME .-. May Shedule sila Tapos ako naman ay taining... wala namang pasok -_- ang boring nga eh..

"Yo yo yo Yeri~" napatingin ako kay Luhan tapos kinuha ang inabot niyang tubig.

"Thank you oppa" ngumiti lang siya tapos umupo sa tabi ko

"So....Kamusta kayo ni Baek?" Ngumiti ako sa kanya tapos napa shrug "ah ganon ba...hmmm"

bat ang ganda ni Luhan? Mas maganda pa siya saakin...ano bang ginagamit nito? Ang kinis ng mukha...ng balat...ang ganda ng mata.....mukha....li-

"Tapos kana ba?" Nagulat naman ako sa kanya at siya naman ay napa tawa nalang at ginulo ang buhok ko "Wag kang mag alala Yeri...Maganda ka"

Aheee >< The feels~ yung noon nasa tv laptop cellphone poster o ano ko lang sila makikita pero ngayon....nakakasama na....nakaka usap.... Im such a lucky Fan..

Nagulat ako ng biglang may yumakap saakin sa likod .-.

"Wifey~ you're here?" Napatingin naman ako kay luhan na gulat ring naka tingin saakin...

.----. Si Baek? Niyayakap ako? Dito pa? Wow ... himala....

"A-Ah ano kasi-"

"Im done already..Ikaw tapos kana ba? Sabay na tayong bumalik sa dorm..." tumango nalang ako....

Ang awkward .-. Tapos parang di ako sanay...

Ng iniwan muna kami ni Baek agad akong tinanong ni Luhan.

"Anyare dun? Akala ko..."

"Akala ko rin oppa eh..ewan ko kung anong trip nun" natawa naman si Luhan tapos pinat ang ulo ko

"Enjoy....but dont trust too much...baka masaktan ka lang" hindi ko gets yumg sinabi ni Luhan...

Tatanongin ko pa siya sana ng bigla akong hinila ni Baek...

.____. Habang nag lalakad kami sa hallway ay magkahawak ang aming kamay... jusko po baka may maka kita..

"dont worry..." napatingin ako kay Baek tapos ngumiti naman siya... parang may mali eh...

Napatigil ako...

"Why? May problema ba?" Tanong niya.... may mali eh....

"Umm....wala....never mind" ngumiti siya tapos hinigpitan ang pag hawak ng kamay ko...

Habang nag lalakad kami sa Hallway ay nakasulobong namin sina Xiumin at Lay

"Yo Hyungs!" Bati sa kanila ni Baek...

Lumapit kami sa kanila at binati sila...

"Mukhang masaya kayo ah?" Tumingin saakin si Xiumin ng nakakalokong ngiti kaya biglang uminit ang mukha ko...

"haha syempre naman..." naka ngiting sagot ni Baek...

Napatingin ako kay Lay... na naka tingin saakin na parang may gustong sabihin?

"Oppa? May problema ba?" Mukhang nagulat naman siya

"A-Ah wala..." napa kamot siya sa batok...

Ewan ko ba parang naging weird si Lay now a days.... minsan makikita ko nalamg na nakiatingin saakin. Minsan parang sinusundan ako... ewan.. ang weird

"hyung may gusto ka ba sa asawa ko?" Lahat kami ay nagulat sa pabiglang tanong ni Baek

"H-Ha? Anong pinagsasabi mo baek?" Mukhang naguguluhan na tanong ni Lay...

Kumunot ang noo ni Baek

"May gusto kaba sa asawa ko?" Seryoso nitong tanong...

To be honest ag weird rin ni Baek... nagiging sweet na siya saakin at parang asawa talaga... noon nga halos parang patayin ako sa titig ._.

"Baekhyun ano klaseng tanong yan sa Hyung mo? Alam naming lahat na asawa mo si Yeri pero-" naputol ang sinabi ni Xiumin ng biglang nag salita si Lay

"Yes I like her." Nanlaki ang mga mata namin sa sinabi ni Lay "we all do...."

"Hyung asawa-"

"There Im being honest... how about you Baekhyun? Are you being honest of your feelings? Or its just a lie?" Natahimik si Baek sa sinabi ni Lay...

napatahimik rin ako kasi di ko masyadong gets....

"Hays tama na nga yan baka mag away kayo... Baek lahat kami ay may gusto sa Asawa mo..syempre ang bait kaya niyan" naka ngiting sabi ni Xiumin saakin...

"Tss.. sige mga hyung una na kami sa dorm" mag papaalam na sana ako kina xiumin ng bigla akong hinila paalis ni Baek..

"Wala kanamang manners no?" Sinamaan niya lang ako ng tingin... aba...anong problema nito? Pms talaga? Tsk

Sumakay kami sa sasakyan nila umupo ako malayo sa kanya total kami lang naman...

"Simula ngayon ayokong makita kitang kinakausap sila" nanlaki ang mata ko at di mapigilang mapa sigaw

"ANO?!" Sinamaan niya naman ako ng tingin tapos pinikit ang mata niya "ang unfair naman yata yan Baek! Parang kuya ko na sila eh!"

"pumili ka? Ako o Sila?" Sa sobrang inis ko ay umiyak nalang ako ng patago...

Ng dumating na kami sa dorm ay agad akong lumabas at agad na oumasok sa kwarto ko

"aaaarrrrrggggggghhhhhhhhhhhhhhhhhh!" Sigaw ko....

Hindi ko na talaga alam kung anong trip nanaman to ni Bark...basta ang alam ko ay nakakagago na talaga...

Umupo ako sa kama ko ay napayakap sa mga paa ko...

Biglang pumasok si Baek...

"Yeri..." pinunasan ko ang mga luha ko at hindi siya pinansin "Yeri..."

Umupo siya sa tabi ko at niyakap ako bigla...

"Im sorry" bulong niya....

"Ano nanaman ba tong trip Baek? Masarap ba akong saktan?" Napa buntong hininga siya

"Wag mong sabihin yan Yeri..gusto ko lang bumawi.."

"Edi bumawi ka lang pero wag na wag mo akong utusang layuan ko Ang kaibigan mo dahil parang kapatid ko na rin sila Baek" biglang hinigpitan niya ang pagyakap niya saakin

"Aysh! Di mo kasi alam eh!" Kumalas ako sa yakap niya at sinamaan siya ng tingin "oh ano nanaman?"

"Alam mo ang weird mo.." tinaasan niya ako ng kilay tapos ngumiti siya? "Ang creepy pa"

"Psh! Gusto mo naman ang ginagawa ko!" Napa irap ako tapos napa higa sa kama...

Nagulat ako ng humiga sa tabi ko si Baek

"Hoy lumabas ka-"

"Im sorry" napatingin ako sa kanya...

"Sa?" Humarap siya saakin tapos ngumiti..

"Sa lahat ng ginawa ko...sa lahat ng sinabi ko...sa lahat ng magagawa ko" napa 'ha' naman ako pero ngumiti nalang siya tapos hinalikan ako sa noo "kahit sa isang buwan lang ay mapasaya kita"

Hindi ko ma gets ang sinabi niya pero ang saya ng feeling na kasama ko siya ngayon...

"Yeri...." napatingin ako sa kanya at ngumiti

"Baekhyun..." ngumiti siya

"Im sorry" pabulong niyang sabi at agad na pinikit ang mga mata niya...

Napa ngiti ako ng mapait...

"I love you" mahina kong sabi...pero alam kong hindi niya yun narinig....

"I love you Byun Baekhyun"

~~~~~~~~~~~~

Married To Mr.Byun BaekhyunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon