Chapter 21

2.5K 88 15
                                    

||Yeri's POV||

nagkatitigan lang kami ni Baek sa isat isa. Sa dinadaming makakita ng anak ko oo KO bakit siya pa?

"Mommy?" napa balik ako sa realidad ng nag salita si Yuri. niyakap ko siya at binuhat.

"Yuri!" nakita ko naman papunta sina Top saamin. Ng nakita ni Top si Baek ay nanlaki ang mga mata nito.

"oy baek nandito ka pala!" sigaw ni Chen kay Baek. si Chanyeol naman ay naka tingin lang saakin.

"ah eh oo" yun lamang sagot ni Baek.

"Baek salamat naman at nakita mo yumg anak ni Yeri. lara kasing mababaliw na yan sa kakahanap eh ahahaha!" sinamaan ko ng tingin si Luhan pero nag peace sign lang ito. Ngumiti naman si baek tapos tumango.

"daddy! this is my mommy!" nanlaki ang mga mata namin sa sinabi ni Yuri

"Y-Yuri baby anong sinasabi mo?" humarap saakin si Yuri tapos ngumiti

"He's my daddy mommy! I asked him if he could be my daddy! and he said yes!" napakunot naman ang noo ko tapos napatingin kay Top na naka ngiti saakin tapps nilapit niya ang mukha niya sa tenga ko.

"maki sabay ka" napatingin naman ako sa kanya. ano? hindi ko siya gets.

nagulat ako ng bigla niya akong inakbayan

"thank you Baekhyun. Akala namin ng ASAWA ko hindi na namin makikita yung ANAK namin" nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Top tapos siya naman ay naka ngisi lang ng nakakaloko kay Baek.

"yah anong pinag sasabi mo" pabulong kong sabi. Napa tingin naman ako kay Baek na mukhang nagulat rin.

"akala ko walang tatay si Yuri?" Boom! -,- paano niya alam?

"hahaha sabi nga eh." nag shrug si Top tapos kinuha si Yuri saakin "mag usap kayo dun lang kami sa dorm mo." aangal pa sana ako ng bigla na siyang umalid kasama ang exo.

Maya maya ay may naramdaman akong may nag text

From: Toppie Choppie ;□;

Mag usap kayo. You need to tell him the truth Yeri. he needs to know for he is the real father :) dont worry akong bahalang mag explain sa iba. Take care princess

napa buntong hininga ako. Maybe He was right. aish. Ang awkward

"so..." napa lingon ako kay Baek na naka sandal sa poste "how are you?"

"uh..Im good...Babalik na next week after hiatus" tumango naman siya tapos napatingin sa ibang direksyon "h-how about you?"

"heto.. Okay parin kahit ang daming issues at scandals" napatahimik nalamang ako. I bet yung about saamin."so you aready have a daughter? who's the father?" biglang akong kinabahan sa tinanong niya.

napatingin siya saakin na para bang hinihintay yung sagot ko.Nagulat ako ng bigla siyang lumapit at niyakap ako.

"I missed you..And Im sorry" naramdaman ko nanaman ang pag kirot ng puso ko. naalala ko nanamn yung ginawa niya saakin noon..

pilit kung kumawala sa yakap niya pero mas lalo niya lang itong hinigpitan.

"let me hug you" wala akong nagawa kundi hinayaan siya. "Im sorry"

"dont be... matagal na yun Baek... nakalimutan ko na nga eh" matagal na pero hinding hindi kong makakalimutan ang lahat na iyon.

this time siya yung kumawala sa Yakap tapos ngumiti ng mapait saakin tapos yumuko.

"A-Ano..um..Si Yuri" napa tingin siya saakin. "I-Ikaw yung anak niya..ah este anak mo siya" napa face palm ako. Sa sobrang kaba ko kung ano ano na sinasabi ko.

nakita ko ang paglaki ng mata niya.

"A-Anak ko siya?! S-Seryoso!?" tumango ako tapos tumalikod na sa kanya.

"dont worry. kaya ko naman siyang alagaan na mag isa. " lumingon ako sa kanya "Good luck sa career mo"

tuluyan na akong umalis sa kanya...

||Baekhyun's POV||

hanggang ngayon hindi parin nag s-sink sa utak ko ang mga sinabi ni Yeri...

Yuri is my daughter?! yung batang kausap ko kanina at niyakap pa ay anak ko na pala! aish! kaya pala ang gaan ng loob ko sa batang yun at ehem medyo ka ugali ko yata.

"Aish!" ginulo ko ang buhok ko tapos umalis na sa playground na yun.

bumalik ako sa dorm at nakita si Chanyeol na umuupo sa sofa.

"oh Yeol. may hinihintay ka?" tumayo siya tapos bigla akong hinila papasok sa kwarto. "ano-"

"alam mo na ba?" tinaasan ko naman siya ng kilay "about kay Yuri?" napa 'ah' ako tapos tumango.

"bakit?" napa iling iling naman siya. problema nito? "geh" lalabas na sana ako ng nag salita siya

"remember what I've said before baek? gagawin ko na yun" napa lingon ako sa kanya tapos siya naman ay napa smirk tapos lumapit saakin at tinap ang balikat ko "Yan kasi...Nasa HULI ang pagsisisi" lumabas na siya ng kwarto at na ewan akong naka tayo.

napa yukom naman ako ng kamao ko.

"As if I will let you..."

~~~~

Married To Mr.Byun BaekhyunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon