CHAPTER 3

16 1 0
                                    

"ahhhhhhhhhhhhh!!!!!".

napamulat ang aking mga mata sa aking na rinig na ingay na nag mula sa labas ng aking tent, agad akong bumangon at binuksan ang labasan ng aking tent at bumungad sa aking harapan ang muka ni murat aine na ka smirk lng naka harap sa akin.

" simula ngayon yun na ang alarm mo ang sigaw ko". sabi niya sa akin ng sabay akong hinila palabas ng tent ko.

wala akong ma gawa dahil pinapatawag na rin kami ni camp master.

" dito ka ". sabi niya sa akin na pina upo sa left side niya dahil gusto niyang maka tabi si GIN OSTEEN yung misterious na lalaki nan jan lang kasi sa right side niya.

oky lang naman sa akin, bahala siya.

habang nakikinig kami sa demonstration, ganun nalang din ang pag lipat ni GIN sa tabi ko. at ganun nalang din ang pagka gulat ko.

hindi ko tiningnan ang pag lipat niya pero ramdam ko na...siya ang nasa tabi ko.

nang tumalingin ako kay aine isang mukunut na noo ang bumungad sa akin, ng hindi ko alam.

inalis ko nalang ang aking tingin sa kanya at binalik ang tingin sa demonstration ni camp master.

"sa ngayon ay kailangan ko kayong e hati sa dalawa bali by pair ang training natin". saand ni camp master ernie sa amin.

agad naman na nag bulungan ang kasamahan namin at ang iba ay naka tingin kay Gin nanasa tabi ko.

" ako ang pipili ng pair niyu para hindi unfair". dagdag ni camp master ernie.

"ms. santos at mr. villanueva".

"ms. suarez at mr. davao".

"ms. buenaventura at ms. montalbo".

"ms.swartz at mr. gumabao".

" huh?". reaction ni aine ng malamang hindi si mr. misterious ang kanyang makaka partner.

"ms.simpson at mr. osteen".

at ganun nalang din ang pagkagulat ko ng marinig ang apilido ni GIN na siyang makaka partner ko.

"Swerte mo naman". Wika ni aine sa akin habang nag susuklay ng buhok at naka titig sa salamin na kanya ring hinahawakan.

"huh? Pinagsasabi mo". Agad ko namang balik sa kanya.

"Kunwari kapa jan, oo na swerte mona pangalawang beses na yan ha ". Dagdag niya . Na may halong lungkot ang muka.

Hindi ko lang ito pinansin at pinatuloy ko ang aking ginagawa na inaayos ang aking damit at pinapasok sa bag ko.

Ng bandang papunta ako sa area kong saan akin na agad na kikita si Gin ay inihanda kona rin ang aking sarili sa pagsasanay.

"Tagal mo ". Sabi niya agad sa akin ng hindi naka tingin at sadyang naka focus sa pag shooting gun at nakatingin sa white board na kaharap niya.

"Bakit? Wala namang oras kong kilan dapat mag sisimula ng training diba". Agad ko namang sambit sa kanya at mahinahon at kalmado na sabi habang dumadamput ng armas sa table .

Ganun nalang din ang kanyang pag lingi sa akin ng sinabi ko ang mga iyon. Napatigil siya agad sa pag tutuk ng armas sa white board. At tumitgi sa akin. Ng tiningnan ko rin siya nag titigan kami ng ilang segundo at siya ang unang umalis ng tingin sa akin kaya inalis ko na rin .

Nung nag hiwalay na ang aming tingin sa isa't isa..

"Get one Gun and hold it". Wika niya ng hindi ng naka titig sa akin.

SAMARA KANE POV.

Hindi ko alam kong bakit pero , nung binitawan niya ang mga salita na yan ay parang may e sang bagay na kakaiba ako na naramdaman sa puso ko. Sa hindi ma ipaliwanag na dahilan. Pero Hindi samara kailangan mong mag focus sa sarili mo at sa goal mo at hindi sa mga salita na yan.

Kaya kinuha kona ang armas at hinakawan ito ng isang kamay.Nang nasa kamay kona ito agad siyang lumapit sa akin at bandang hahawakan niya ang aking kamay patalikod na may hawak na armas ay ganun nalamang ang aking pag iwas at itinutok sa kanyang muka ito ng paatras. Ganun nalang din ang kanyang pag atras.Seryuso ang aking muka at bumilis ang tibok ng dibdib ko na para bang tumakbo ako ng sa pagka layo layo .straight kong tinutok sa kanya ito at titig sa muka niya
Ng deretso.

"Wag mo akong hahawakan!". Sabi ko habang nananatiling tinututuk sa kanya ang armas.

"Ms. Simpson!".
Isang boses kaagad ang aking narinig sa sulok. Walang atubiling lumingon ako at ibinaba ang armas na hawak ko. Bumalik ang pakiramdam ko at na tauhan ako.

"What's wrong? Anong ginagawa mo? Bakit ka ng tutuk ng baril dito kay mr. Osteen, may problema ba kayu?". Sabi ni sir Ernie ng may tonong galit.

"Ahmmmm...sorry po, wala po sir". Agad ko namang tugun sa kanya habang nakatitig kay Gin na siya namang seryusong tinititigan ako.

" Kung ganun ayusin mo, nan doon ang shooting board at wala sa muka ni mr. osteen". agad namang tugun ni master ernie.

"Sorry po sir". Sabi ko agad na sabay harap sa kanya at yumuko.

Siya namang agad na tumalikod at umalis.

"Ikaw kasi pwde ba , wag mo akong hawakan". Sabi ko kay Gin na titig na titig sa akin.

"Ano!". Dagdag ko pa nang patunong taray at tapang.

"Wag mung sabihin pati sa titig". Agad niyang tugun sa akin.

"At oo, wag mo akong titigan na para bang may atraso ako sayu". Tugun ko sa kanya.

Kaya agad kung tinutok ang armas sa shooting board at nag simulang magpaputok (ng armas ha HAHA).

GIN OSTEEN POV.

Kakakaiba siya sa lahat ng babae dito , ibang iba siya iba Ang sinasabi ng mga mata niya, ang bawat pag dampi ng hangin sa kanyang muka ang bawat pag galaw ng mga buhok niya ang galaw niya ay sadyang kakaiba.hindi ko alam na sa bawat pag titig ko sa kanya ay para bang ayaw ko nang alisin ito. Habang humahawak siya ng baril ay para bang mas gumaganda pa siya.

************
🧡


SURVIVAL OF THE DEADLIESTWhere stories live. Discover now