chapter 4

180 5 0
                                    


"Farra's pov"



"So, kamusta naman ang meeting mo with Ms. Diago?" Tanong sakin ni Gal bago uminom sa drinks nito.

"Speaking of that. Mukhang nakahanap na ng katapat ang gurang sa grupo." Natatawang singit ni Haze.

Siya kase yung katext ko nung nasa office ako ng bwisit nayun. Hanggang ngayon talaga ay naiinis parin ako sa bastos nayun promise.

I know, it's actually my fault, kase ako yung naunang pagtripan siya pero hindi ko naman expect na papatulan niya yun.

Naisip ko kase na subukan siyang pagtripan, knowing that she's Wave Diago. Ang binansagang, cold, heartless at arugante sa world of business, kaya madaming nag aatubili na makipag negotiate sa kaniya dahil sa ugali niya.

"I heard, that girl was hot as hell kahit pa binansagan siyang wrong turn sa business world." Mitch said.

"And i heard too, she's devil in bed." Mahalay na sabat ni Gal.

Tumingin ako dito ng masama na kinatawa lang niya.

Kahit kailan talaga ay napaka mahalay ng babaeng to.( ͠° ͟ʖ °͠ )

"And oh, speaking of hot chic, look who's here!" She added kaya napatingin ako sa dereksyon kung saan siya nakatingin.

Nangunot ang noo ko, dahil wala namang dun yung taong tinutukoy niya.

"Ayiieeee! Hinahanap niya." Kantyaw nito na sinabayan ng tawa ng iba.

Andito kase kami sa sikat na bar na pagmamay ari ng asawa ni Hezale. Naisipan ko kase silang imbitahin dahil sa gusto kung uminom nang sa ganun ay mabawasan tong inis na nararamdaman ko dahil sa bastos nayun, pero mukhang nagsisi akung sila ang kasama ko.

"Tumigil nanga kayo. Sinama ko kayo dito para mag inum hindi para pagpyestahan ako." Masungit na ani ko sa kanila.

"Bat kaba kase nag ayang uminom? If i know hindi ka naman pala inum na tao." May mapang asar na sabi ni Cath. Isa pato e. Ayaw talaga akung tigilan ng mga lokaret nato.

"Di ba pweding namiss ko lang kayo." Napipikong sagot ko.

"Owwss. Bago yan ah. Parang kahapon lang gusto mona kami palayasin sa bahay nina Kelsey ah." Gal said while smirking.

And speaking of that bitch, bakit kaya hindi siya nakapunta dito. I also invited her kanina. Ang sabi niya pupunta siya.

"Speaking of Kley. I thought she's going here too." Tanong ko nalang para maiba ang usapan.

"About that. She texted me na di siya makakapunta. Hindi raw kase siya pinayagan ni Cliff." Sagot ni Mirra.

Perks of being a wife. Nasabi ko nalang sa sarili ko.

Naagaw ang atensyon namin ng biglang may magsalita sa mini stage nitong bar.

"Good evening everyone. Can i have your attention please." She said while smiling like there's no tomorrow.

"I would like to sing a song for you, hope you'll enjoy it." She added saka umupo sa silyang binigay sa kaniya ng isa sa mga staff ng bar.

"I dedicated this song for my very cold and ruthless friend right there." Saka may tinuro sa bandang gilid na table.

"She's single and ready to mingle anyway." Ngising dugtong pa nito.

I don't know but my eyes went to the person she was talking and there she is. She's looking at the girl in the stage with annoying look.

Napako ang tingin ko sa kaniya na parang hinihila nito ang mga mata ko. She's now wearing a white long sleeve polo na tinupi hanggang siko. She's now crossing her arms na nakatingin sa babaeng ngayoy kumakanta na sa stage.

Ms. Wave DiegoWhere stories live. Discover now