chapter 9

276 14 1
                                    




"Flaine pov"




Padabog na umupo ako sa table namin dito sa cafeteria. Lunch time na namin pero hanggnang ngayon ay naiinis parin ako sa bwisit na professor nayun.

Akalain mo nga namang nabuhusan na ng mainit na tubig tapos nagagawa pa niyang ngumisi sakin ng ganun. Ni hindi man lang siya nainis o di kaya kahit pagsabihan man lang yung nerd na yun ng masasakit na salita! Arggh! Kakainis talaga!

Tapos kanina, aksedente ko pa siyang naabutan sa cr na walang suot pang itaas. She's just wearing her upper undergarment. Heller, feeling sexy.

"Flaine naman, kanina kapang umaga nakabusangot. Wala nabang mas ihahaba pa yang nguso mo?" Tiningnan ko ng masama si Viola na kakarating lang na may dalang mga pagkain.

"Oo nga. Ano ba kasing nangyare sa first plan mo with chaleb, the awful nerd we threaten kanina?" Tanong naman ni Leya na may pa curl-curl pa sa buhok na nalalaman. Salagubang naman. (⇀‸↼‶)

"For sure, palpak kase halata naman sa itsura niya." Natatawang sabat ni Viola na nilalantakan na yung mga pagkaing inorder niya. Tumalsik pa yung iba sa bibig niya dahil sa pagsasalita nito.

Wala talaga manners!( ~ . ~ )

"Kumain nanga lang kayo jan! Don't mind me. Im ok, having a two idiots FRIEND!" Inis na singhal ko sa kanila.

"Ayyy grabe siya sa idiots ah, di naman masakit sa panga FRIEND!" Sarcastic na sagot ni Viol, while rolling her eyes.

I glared at her at ibabato na sana sa mukha niya yung tissue na hawak ko pero hindi lang natuloy dahil sa bigla namang sumabat yung isang unggoy.

"Oopps! Before you two are going to kill each other, i have some chika to you. Have you heard?" Tanong ni Leya pagkatapos agawin sa kamay ko yung tissue na ibabato ko sana sa pagmumukha ni Viola. Nangalumbaba itong nagpalipat-lipat ng tingin samin ni Viola.

Kinuha ko nalang yung drink ko na binili ni Viola kanina for me, saka sumimsim dito para malamigan naman ang ulo ko na sumasakit dahil sa kagagawan nila at nang bwisit na prof nayun. Habang tumatagal ang babaeng yun dito ay mas lalo lang niyang ginugulo buhay ko. Dumadagdag pa tong dalawa kung kaibigan na parehong obsessed sa prof nayun.

I know. Two days palang siya dito pero she's already hitting my nerves for real!

"About what?" Curious naman na tanong ni Viol.

Nakikinig lang ako sa kanila habang iniinom parin yung drinks ko. Ayokong makisali sa usapan nila dahil wala ako sa mood at saka baka mas ma stress lang ako sa kanila. Isa pa I'm not chismosa like them, tsk. ~!~

"So here is it. It's about ma'am Zian." Tumingin pa ng makahulugan sa gawi ko si Leya na parang interesado ako sa pangalang binanggit niya. Tsk.

Anong akala niya sakin, interesado tagala sa bwisit na prof nayun? Tsk. In her dreams. Interesado lang naman akung pahirapan ang unggoy nayun.

"I'm not interested!" Masungit na ani ko sa kaniya dahil nakatingin lang ito sakin na may ngisi sa labi.

"So ano nga?" Parang excited na tanong ni Viol, kaya nabaling na ang tingin ng isa sa kaniya. Mga chismosa of the year.(⇀‸↼‶)

"You know Ma'am Revera? The hot professor in Tourism management?" Sagot ni Ley sa tanong ni Viola. Yung tanong sinagot din ng tanong, magaling! (╯_╰)

Kumunot naman ang noo ng isa na parang nadismaya.

"I thought, it's about ma'am Zian. Bat nasali si ma'am Revera?" Balik tanong niya kay Leya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 03, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Ms. Wave DiegoWhere stories live. Discover now