[Lời nhắn của A Nguyện]
Mạch truyện viết theo phim phần Chung Cực Bút Ký, tức là Hắc Hoa đã gặp gỡ và trở thành oan gia, sẽ khác với nguyên tác Đạo Mộ Bút Ký, vui lòng không thắc mắc.
***
Ở Bắc Kinh có một khu đất rất rộng xây toàn nhà Tứ hợp viện, người dân bản địa gọi là khu nhà giàu. Người có thể mua được một căn Tứ hợp viện ở chỗ này đều là các ông lớn, không những vòng xã giao nghịch thiên mà còn giàu nứt đố đổ vách, bởi vậy địa chỉ nhà ở khu này chính là một loại chứng minh địa vị siêu việt.
Tất nhiên, mỗi một căn Tứ hợp viện ở đây đều xứng đáng với giá tiền của nó, tinh xảo sang trọng lại có phong thủy khó cầu.
Ở phía bắc khu này có một căn Tứ hợp viện Tam tiến Nhị viện (Tứ hợp viện hai sân: phòng ngủ hoặc gian nhà trong là nơi không được tự ý đi vào khi chưa ai cho phép), cổng lớn đặt hai con sư tử đá vờn ngọc trấn giữ, chữ "Giải" rồng bay phượng múa khắc trên đá xinh đẹp lại khí phách vô cùng.
Khu nhà cổ kính yên tĩnh này thuộc về chủ nhân hiện tại của Giải gia, Giải Vũ Thần.
Tuy người Giải gia thường xuyên lui tới báo cáo xin chỉ thị, nhưng đây là nơi ở riêng thuộc về một mình cậu. Vốn là năm đó mua để nhốt người nọ lại, giờ biến thành cậu tự dọn vào, thuê thêm mấy người làm, mỗi ngày ngoài làm việc sẽ tận hưởng thời gian chậm rãi.
Nơi đây rất rộng.
Trong lòng cũng trống.
Mỗi sáng sớm, ánh bình minh sẽ dạo chơi một vòng quanh căn nhà to lớn này.
Đi hết khu nhà ngoài rộng rãi thanh lệ tao nhã với những phòng khách được trang trí với tông màu trầm của đồ gỗ, sẽ tiến tới cửa thùy hoa ngăn cách viện ngoài là nơi tiếp khách và viện trong là nơi ở của gia đình. Cửa thùy hoa khắc hoa sen cùng chuỗi hạt sinh động như thật, cột trụ lơ lửng chứ không chạm đất, màu sắc tổng thể rất rực rỡ, ngụ ý về cuộc sống hạnh phúc đủ đầy.
Bước qua cánh cửa chỉ những dịp quan trọng mới mở ra này chính là tiến vào không gian riêng tư của chủ nhân.
Vượt qua một đoạn hành lang dài quanh co với lan can và cột trụ bằng gỗ sơn đen, ngắm nhìn đủ loại cây cối hoa cỏ mượt mà đầy sức sống được trồng trong những bồn hoa sứ men xanh đẹp đẽ tạo ra một bầu không khí thư thái, đi một cách rất chậm rãi khiến trang phục cùng hơi thở nhiễm lên hương hoa nhàn nhạt nhu hòa cùng mùi của nắng gió buổi sớm, sau đó sẽ nhìn thấy một sân gạch rộng lớn xưa cũ đặt bộ bàn ghế cẩm thạch có đường vân uốn lượn sắc nét, tiến đến dãy chính phòng hoa lệ mà cổ kính của tòa Tứ hợp viện có vẻ đẹp thanh nhã này.
Nhưng sáng hôm nay khu nhà phía bắc có vẻ phá lệ kỳ lạ, cánh cửa đáng lẽ đã đến lúc mở ra giờ đóng chặt, người thanh niên đáng lẽ đã đang hát hí ở sân khấu cũng không thấy.
Không gian yên bình quanh quẩn thanh âm kẽo kẹt cùng tiếng nghẹn ngào lạ lẫm rất nhỏ từ khe cửa truyền ra.
Có chú chim non líu ríu tò mò nghiêng đầu nhòm qua khe cửa sổ, nhìn xem trong căn phòng kia đang xảy ra chuyện gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Có kẻ ngốc, đang tìm đường về nhà
FanficFanfic Đạo Mộ Bút Ký, Bình Tà Hắc Hoa, H là chân ái logic tùy độ ngắn dài, có thể OOC A Nguyện là người chơi hệ xôi thịt, các cô nếu cùng khẩu vị xin mời tự nhiên ghé chơi, còn nếu là chị em đạo mễ theo hệ tình yêu plato thì vui lòng clickback, cám...