Là gì?

1K 112 9
                                    

Warning: Nhân vật là của J.K Rowling nhưng cốt truyện hiện tại là của tôi.  Phiền không bê đi chơi nơi nào khác. OOC và không giống nguyên tác.

____________________________

"Trước đó, ta vốn là kẻ thù"

Hermione lắc đầu chán nản đã nhanh chóng đánh bài chuồn khi thấy bóng dáng của một Slytherin tóc bạch kim bên kia bức tường. Cô biết rằng khi Ronald và tên công tử kia gặp nhau thì sẽ chẳng tốt đẹp gì cho kham. 

"Thằng Malfoy chết tiệt. Sao mày cứ thích cản đường tao thế"

"Câm đi Weasley. Tao không có thời gian để tranh cãi với mày"

Ngay ngã rẽ, Ronald Weasley và Draco Malfoy đâm sầm vào nhau, và theo thói quen, cả hai sẽ lại đấu võ mồm - điều mà gần như tất cả học sinh Hogwarts đều biết. Nhưng hôm nay, trời giông bão thế nào, Draco Malfoy lại dứt áo bước đi, không thèm đôi co qua lại. Điều này khiến không chỉ Ron, Harry mà ngay cả những học sinh gần đó đều mắt chữ A mồm chữ O kinh ngạc tột cùng. Và đặc biệt hơn cả, Draco Malfoy lại không chế tên dành cho cậu trai tóc đỏ. 

Ron bàng hoàng, chưa đứng dậy sau cơn chấn động vừa rồi, Harry Potter cũng như trời trồng, đực mặt ra đó, nhìn về hướng đi của cậu công tử tóc bạch kim ban nãy.

"Harry, bồ có thấy chuyện gì vừa xảy ra không?"

"Có Ron, rất rõ"

Cả hai tức tốc đi tìm cô bạn biết tuốt để hỏi xem chuyện gì vừa xảy ra. Liệu thằng Malfoy bị ai ếm cho loại bùa nào không?

Tiết đó của họ là tiết độc dược của giáo sư Snape. Nhà Griffindor bị trừ hai mươi điểm vì Ron và Harry đến trễ. Nhưng bị trừ điểm cũng không khiến họ bớt hớt hải lại được. Nhanh chóng thuật lại đầu đuôi câu chuyện, chính Hermione cũng ngỡ ngàng không kém.

"Hai bồ không đùa chứ? Chuyện này thật khó tin"

"Ôi Mione. Bọn tớ đùa thế nào được. Có cả Fiona của nhà Ravenclaw, Stephanie của Hufflepuff và gần chục con người ở đó cơ mà"

"Tớ chắc ai đó đã cho thằng quý tử nhà Malfoy đó một cái bùa chú nào đó rồi." Ron căng thẳng lau mồ hơi vô hình trên trán.

Bộ ba vàng xầm xì kéo sự chú ý của những bạn học gần đó. Kết thúc tiết độc dược, Griffindor bị trừ tổng cộng 50 điểm

"Chúng ta nên hỏi thầy Dumbledore, có thể thầy ấy biết gì đó" Hermione xoa cằm suy ngẫm

"Cũng có thể." Ron tán đồng ý kiến nhưng rồi lại nhăn mặt nhận ra gì đó.

"Sao thế Ron?" Hermione nhìn cậu bạn.

"Tại sao chúng ta lại phí thời gian với thằng đó chứ? Nó thay đổi cũng tốt cho chúng ta cơ mà"

Lời phát biểu của Ron kéo lại sự chú ý của Harry và sự thông thái của Hermione.

"Bồ nói đúng. Điều này thật vô lý"

Ron cười tươi rói, kéo cả hai về phía phòng sinh hoạt chung.

"Dẹp chuyện đó đi, tớ có mấy viên kẹo bất ngờ trong phòng. Coi như ăn mừng việc Malfoy đã thôi dính líu đến chúng ta"

Chiến hạm ngoài khơi - HarDra - HPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ