Part 5:Pasyal

0 0 0
                                    

Elizabeth POV

Walang klase Ngayon dahil weekend,nag paalam Ako Kila mama at papa na punta Muna Ako Kila Steph.

Nandito Ako Ngayon sa Bahay nila,"oh... Iha nakadalaw ka Ngayon ."sabi nang kanyang mama"kamusta napala Ang mama mo".

"Ok naman po,si Steph pala tita na saan."

"Nandoon natutulog pa Hanggang Ngayon tanghali na,pakigising na Lang iha "

"Sige Po tita "pumunta na ako sa kwarto nya pumasok na Lang Ako Deri deritso  ,nakita ko sya na mahimbing parin Ang tulog ,dinaganan ko sya para magising.

"Hoy Stephen gumising kana tanghali na may pupuntahan pa Tayo."nagulat sya sa ginawa , Ang gwapo talaga nang best friend ko kahit messy hair pa sya .

"Ano ba yan nakaka Badtrip mo Ang aga aga Ang ingay,saan ba Tayo pupunta ?"tanong nya parang Galit Hindi na man Ako matatakot.

"Mamasyal tayo Kaya bumangon kaan Dyan"

***

Nasa kotse kami Ngayon papunta sa mall mag shoshopping Muna kami .pagkatapos naming mag shopping Kumain Muna kami sa restaurant Namin para Kumain nagitom na Kasi kami at Wala kami ka pananghalian kanina dahil susuliton ko natong Araw dahil bukas balik na naman sa school.

Umorder  kami nang mamakakain Namin umupo kami at Kumain habang kumakain nagkwekwentuhan kami , Hanggang sa bigla na Lang sya tumigil nang tawa at may tinitignan."oy Steph sino Ang tinitingnan mo ..."parang Wala syang narinig.

"Oy Steph ..."natinag lang sya nang kinalabit ko sya .

"Ahh...ano..Kasi"parang nataranta sya."ano ba Ang nangyayari sayo bakit nakatingin ka parin dyan ano ba Ang Meron."parang may tinik Ang puso ko parang maiiyak na Ako.

"Tara na Lang Eliz uwi na Tayo"bakit ba tinitingnan ko pa mas lalong nasasaktan lang Ako.

"Eliz uwi na tayo "

"Ah?..Sige Tara na parang Wala na Akong gana"parang nawalan na Ako nang gana .

"Ayos kalang bahh .."

"Ah?..oo ayos lang Ako"nandito kami Ngayon sa may parking lot pinasakay na Ako ni Steph sa sasakyan nya.

***Pagka uwi ko ay deritso na Ako nang room ko ,Hindi ko na Muna pinansin sila mama .Wala Ako ngayon sa mood makipag usap .

Bakit ba Ganon Ang Tadhana kung saan na kalimot kana,naka move on binabalik balik parin sa ispan mo.

Ang gulo na nang isipan ko,makatulog na nga bukas may pasok pa kami baka ma late na naman Ako nito.
Nag text Muna Ako Kay Steph na.

To my best friend:

Steph sabay na Ako sayo bukas papuntang school.

Wala pang ilang minuto ay nag vibrate Ang phone ko.

Best friend:

Ok Sige ok ka lang ba...
Sunduin kita Dyan bukas nang Umaga.

Ok lang Ako Sige bye Good night.

Natulog na Ako nang ma aga para bukas ma aga pa Ako makapasok sa school.buhay talaga mapag laro.

My Mafia boyWhere stories live. Discover now