4. Phát hiện rồi nha

63 15 0
                                    

Hôm nay là ngày đầu tiên Nhã Nghiên gia nhập tổ giao thông, ngay khi vừa vào Nhã Nghiên đã đến trình diện cấp trên của mình, tức madame Du. Bản thân Nhã Nghiên cho rằng đến sớm và trình diện như vậy ắt hẳn sẽ khiến madame Du có thiện cảm hơn với mình, chỉ là những việc này hầu như vô ích

"Good morning madame, cảnh viên 22995 Lâm Nhã Nghiên có mặt!"

"Tôi nói trước, tôi không phải dạng cấp trên sẽ đưa cô đi khắp nơi tham quan. Đây là sở cảnh sát không phải khu vui chơi, đến đây tôi chỉ yêu cầu cô một việc duy nhất..."

Nhã Nghiên trơ mặt ra chờ đợi

"Chính là đừng phạm sai lầm. Tôi không yêu cầu cấp dưới phải tinh anh hay xuất chúng, chỉ cần không mắc sai lầm khi đi tuần, khi làm nhiệm vụ. Bấy nhiêu thôi, đã rõ chưa?"

"Yes, madame"

"Được rồi ra ngoài đi, thay phục trang 15 phút sau vào phòng họp"

Nhã Nghiên vừa bước ra ngoài tổ E&C thì bắt gặp Tỉnh Đào, nhìn thấy cầu vai của Tỉnh Đào liền nhanh miệng chào: "Good morning madame, cảnh viên..."

"Khoan khoan, không cần báo số hiệu cảnh sát cho tôi. Lâm Nhã Nghiên phải không, tôi có coi qua hồ sơ rồi"

Tỉnh Đào nhìn một lần từ trên xuống, nhẹ nhàng nhướng mày hai lần: "Ngoài đời mặt còn nhỏ hơn trong hồ sơ. Tôi là thanh tra của AI, tôi tên Bình Tỉnh Đào, xin chào"

"Chào madame Bình, hôm nay là ngày đầu tiên tôi gia nhập bộ giao thông hy vọng sẽ được madame giúp đỡ nhiều hơn"

"Ok, người đẹp lên tiếng, giúp được tôi sẽ giúp. Được rồi đi đi, làm việc của cô đi"

"Goodbye, madame!"

Tỉnh Đào quay trở về tổ AI, nhìn vào Tỉnh Nam đang cặm cụi tưới cây cảnh liền ho nhẹ vài tiếng: "Haiz riết rồi không biết đây là sở cảnh sát hay tiệm hoa cỏ nữa"

Tỉnh Nam đập bàn đứng bật dậy

"Relax đi, tôi có nói cô đâu, có đứng lên làm gì"

Đa Hân thấy không khí căng thẳng đã vội chạy lại vỗ vỗ hai vai của Tỉnh Nam rồi đẩy Tỉnh Đào vào phòng: "Sao cậu cứ kiếm chuyện với cô ấy vậy?"

"Tôi nói gì sai sao, kêu tăng ca thì không tăng ca, việc làm thì chậm chạp. Chỉ giỏi chăm sóc cây cối, nghỉ việc về nhà chăm cây luôn cho rồi" - Tỉnh Đào cố ý nói to câu cuối thu hút sự chú ý của Tỉnh Nam, nhưng sau khi vào phòng Đa Hân đã tiện tay đóng cửa nên âm thanh dường như cũng chẳng thể lọt ra ngoài

"Tỉnh Nam lúc trước không có vậy đâu, trước đây cô ấy là cái máy tính bằng thịt của cả tổ đó. Tìm hồ sơ này kia không cần tra cứu bất kì thứ gì, hỏi cô ấy là biết ngay. Tỉnh Nam sẽ đọc số hồ sơ, tình tiết vụ án đó, bản lời khai, vân vân đủ hết"

"Rồi bây giờ thì sao lại vậy, làm lâu quá lười biếng sao?"

"Do gia đình cô ấy có chuyện nên mới vậy, cậu đừng kiếm cớ chỉ trích cô ấy nữa. Trong một đêm mất cả ba lẫn mẹ đã đủ đau khổ rồi"

Tỉnh Đào không nói gì chỉ huơ huơ tay ra hiệu cho Đa Hân ra ngoài. Còn bản thân thì đưa tay lên xoa xoa cằm, nhìn thẳng vào Tỉnh Nam, người đang ngồi đối diện kia

MIMO | NGOẠI LỆNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ