Faith POV
Halos magkanda dapa-dapa kami sa sobrang pag mamadali, agad kaming pumasok sa kotse ni Johan nang makarating.
"We need to be hurry!" natatarantang ani ko.
Pinaandar na ni Johan ang kotse, halos hindi ako mapakali.
Nakarating din kami agad dahil sa mabilis na pag mamaneho ni Johan, dumaan din kasi siya sa shortcut kaya mas lalong napabilis.
Tumakbo kami papasok sa bahay nila.
"Holyshit!" mura ni Sammy.
Pagkapasok namin, puro nagkalat na gamit ang naabutan namin pagkapasok.
Mas lalo akong kinabahan nang makita ang dugo.
"D-Dugo..." mahinang ani ni Johan. Nagulat ako ng bigla itong mahimatay.
"Hoy bulldog! Hoy! Gising, bwisit ka ngayon kapa talaga nagkaganto ha!" inis na saad ko habang niyuyugyog siya.
Sinampal ko nang malakas pero hindi parin nagising.
Bwisit naman oh!
"Faith, ako ng bahala kay Johan. Isasakay ko lang siya sa kotse, hanapin niyo na si Avi. Baka ano ng nangyari." tumango ako sa sinabi ni Rence at nag pasalamat.
Inaya ko sila France na umakyat, mas lalo akong kinabahan dahil bawat baitang ng hagdan ay may mga dugo.
"Kaninong dugo kaya 'to?" tanong ni France pero hindi namin siya magawang sagutin dahil maski kami, hindi namin alam.
Inisa-isa namin ang mga kwarto, pero wala kaming makitang Avi.
Sa kalagitnaan nang paghahanap namin, biglang nag ring ang cellphone ko. Huminto muna ako bago kuhain at sagutin.
"Hello?"
"She's here."
Napabuntong hininga ako.
"How is she?"
"Nasagutan siya sa tagiliran dahil pilit kong kinukuha ang kutsilyo, Faith, sinaksak niya ang sarili niya."
"What?!"
"Hindi niya ko sinaktan, sarili niya ang sinaktan niya. And I feel bad for her."
"Alam mona ba kung bakit siya sumugod sayo?"
"Yes, and I don't know who's that H. I will going to know who is he, or maybe she."
Napatango ako kahit hindi niya nakikita.
"Please take care of her, this is all I can do for her. Sa lahat ng kasalanan ng pamilya ko sa kanya, sa lahat ng kasalanan ng pamilya ko sa pamilya niya. Beatrix, pinagkakatiwala ko sayo si Avi."
"Thank you, Faith. You too, take care of yourself too."
"I need to say sorry to her after this, after this mess. I just wish we still be friends after she know what my family did to her family." pinunasan ko ang luhang tumulo sa akin.
"Mapapatawad ka niya, Faith. I assure you."
Ngumiti ako ng mapait.
"Goodbye for now, mag iingat kayo. Ako ng bahala humarang sa mga taong hahabol at sisira sa inyo."
"Us. We will solved this together, mag iingat ka rin Faith. Hanggang sa muli."
Ngumiti ako bago patayin ang tawag. Napaupo nalang ako at napahagulgul.
I'm sorry Avi, I'm so sorry. Kung nalaman ko lang ng maaga, napigilan ko sana agad. Kaso hindi, tinago nila sa akin. Napaka sama nila, hindi ko alam kung paano nila naatim na gawin yon sa inyo kung puro kabutihan lang ang ginawa ninyo sa pamilya ko.
YOU ARE READING
My Hot Mommy (GXG)
FanfictionAvi is one of the smart student. She have looks that everyone admires. She gets everything she wants, but there is something she can't get. Her freedom. She's stuck to her hot mommy, Beatrix.