KenHina Summer 2022
Day 5: Grow flowerVào những ngày hè oi bức mà chẳng biết phải làm cái gì như thế này, Hinata sẽ thường rủ Kenma cùng mình ra vườn để trồng hoa. Hồi đầu, anh chẳng chịu ra ngoài trồng cùng cậu, vì anh không muốn bỏ lỡ trận đánh với con boss trong game đâu và quan trọng hơn hết là anh lười. Nhưng vì một lần khi nhìn thấy bé cưng của mình hì hục ngoài vườn trồng một chậu hoa Thanh Tú dưới trời nắng chang chang mà quên đội chiếc mũ khiến vài giọt mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt của cậu mà anh cũng bắt đầu tự giác ra vườn để giúp cậu trồng hoa, tất nhiên anh cũng không quên mang hai chiếc mũ ra cho mình và cậu để che nắng.
Hinata thích trồng hoa, ngắm những bông hoa nhẹ nhàng đung đưa trong gió chẳng phải rất đẹp sao. Năm ngoái, cậu và anh đã trồng được một khóm hoa Hồng. Riêng chỗ hoa Hướng Dương rực rỡ dưới ánh nắng Mặt Trời kia là do chính tay Kenma tự trồng, anh nói rằng hoa Hướng Dương là loài hoa anh thích nhất vì chúng trông rất giống với Hinata. Hoa Hướng Dương là loài hoa tượng trưng cho niềm vui, sự trung thành, đáng yêu và sức sống mãnh liệt. Khi phát triển đầy đủ, sẽ có cả một số trường hợp hoa Hướng Dương cao bằng người, các cây luôn hướng về phía Đông cho một khởi đầu mới, để được sưởi ấm từ Mặt Trời nhằm thu hút các côn trùng thụ phấn. Và đặc biệt, hoa Hướng Dương quay theo hướng Mặt Trời, phải chăng vì vậy nên Kenma đã nghĩ rằng hoa Hướng Dương giống với Hinata.
Đầu năm nay cậu đã cùng anh trồng hoa Cẩm Tú Cầu vì đây là loài hoa không ưa nóng mà phù hợp với thời tiết mát mẻ hơn. Cẩm Tú Cầu là loài hoa xinh đẹp, tao nhã, dễ trồng, có khả năng chịu được hầu hết mọi loại đất và cho ra hoa nhiều. Ấy thế nhưng cây hoa Cẩm Tú Cầu này cũng là loài cây có chứa độc tố và tất cả các bộ phận của cây đều chứa độc tố. Độc tố của hoa Cẩm Tú Cầu có thể gây ngộ độc ở người khi chẳng may ăn phải chúng. Bởi lẽ vì vậy nên cũng từ khi nào mà cậu tìm hiểu rất kĩ về loài hoa này cũng như là cách trồng hoa Cẩm Tú Cầu.
Trước ngày trồng, Hinata đã nhờ anh ra ngoài mua giúp mình hạt giống của hoa tại cửa hàng cây cảnh gần đó. Có thể nói hầu hết các loại hoa Cẩm Tú cầu đều phát triển rất mạnh mẽ khi được trồng tại những nơi có đất màu mỡ, thoát nước tốt và độ ẩm cao. Vì Cẩm Tú Cầu không thể sống và phát triển trong đất bị đọng nước, vì vậy trước đó Hinata đã đảm bảo đất trồng có độ thoát nước thật tốt trước khi trồng. Cẩm Tú Cầu có thể trồng bằng cách ươm hạt hoặc bằng nhánh, nhưng vì cậu đã nhờ Kenma ra ngoài mua hạt giống về thì tất nhiên cậu sẽ chọn cách ươm hạt.
Tưới nước đầy đủ cho Cẩm Tú Cầu là yêu cầu vô cùng cần thiết để giúp cây phát triển tốt nên Hinata và Kenma cũng thường xuyên ra vườn để tưới nước. Mỗi lần thấy lá cây nào mà có dấu hiệu héo rũ thì một trong hai người phải lập tức tưới nước ngay để cây có thể hồi sức và cũng là để không ảnh hưởng tới khả năng ra hoa của cây. Bình thường người dậy đầu tiên là cậu nên Hinata cũng là người thường hay tưới nước cho Cẩm Tú Cầu vào buổi sáng.
Hinata đã chuẩn bị đất trồng giàu dinh dưỡng trước khi trồng Cẩm Tú Cầu nên cậu có thể không cần phải bón thêm phân cho cây nữa. Bởi vì cậu biết quá nhiều phân bón sẽ khiến lá cây phát triển nhanh hơn và làm giảm khả năng ra hoa của cây. Ngoài ra, Hinata còn có bổ sung thêm một lớp phân hữu cơ bên dưới cây hoa cẩm tú cầu để giúp đất trồng ẩm và mát mẻ, đồng thời giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cây và cải thiện kết cấu của đất trồng.
Nếu không cắt tỉa hoặc cắt tỉa muộn Cẩm Tú Cầu thì có thể cây sẽ không có hoa trong năm đó nên cả cậu và anh đều để ý tới cây, thấy cành nào cao quá thì cắt từ đốt thứ 6 tính từ gốc đến chồi hoa hoặc tùy vào chiều cao của cây mà cắt tỉa sao cho phù hợp. Đương nhiên cả hai cũng lưu ý không cắt tỉa cành nhiều quá vì có thể sang năm cây cẩm tú cầu sẽ cho ra ít hoa hơn. Kenma cũng cắt một hoặc hai thân già nhất của cây để khuyến khích cây phân nhánh và phát triển hơn nữa.
Hoa Cẩm Tú Cầu rất ít khi bị sâu bệnh, nhưng chúng có thể nhiễm bệnh khi cây bị còi cọc và thiếu chất dinh dưỡng. Một số bệnh thường gặp trên hoa cẩm tú cầu là bệnh phấn trắng, đốm lá và héo lá. Các loài côn trùng gây hại phổ biến cho cây hoa cẩm tú cầu bao gồm rệp và ve nhện đỏ. Vậy nên cách phòng chống sâu bệnh gây hại của anh là chọn giống cây trồng khỏe mạnh và có khả năng kháng bệnh hoặc khi cây bị bệnh, anh sẽ đến các cửa hàng bán cây cảnh để mua thuốc đặc trị cho hoa Cẩm Tú Cầu để xịt.
Theo từng thời gian, mùa mưa kéo dài từ giữa tháng 6 tới tháng 7 hàng năm cũng là thời điểm "trầm cảm" nhất ở Nhật Bản vì mưa liên tục nhiều ngày khiến độ ẩm tăng cao và tạo cảm giác khó chịu tới cả tháng. Vậy mà cũng vào mùa mưa, hoa Cẩm Tú Cầu lại rộ nở ở ngoài vườn nhà của Hinata và Kenma, chúng đã đem đến những gam sắc tươi sáng hơn cho ngôi nhà này.
"Quyết định trồng Cẩm Tú Cầu của em có vẻ đúng đắn quá Kenma nhỉ?"
Hinata ngồi ngoài hiên cửa ngoảnh mặt sang bên người yêu của mình, miệng thì vẫn nhe nhởn cười vì vui.
"Ừ, Shouyou lúc nào cũng đúng hết."
Nhìn bé cưng của mình vui như vậy nên Kenma cũng cảm thấy vui lây.
Chẳng biết đây là lần thứ mấy Kenma quyết định gạt bỏ cái máy chơi game sang một bên để ngồi luyên thuyên với cậu rồi, nhưng mà cũng chẳng sao cả vì được bên cạnh người mình yêu vẫn vui hơn là ngồi ru rú trong nhà chơi game. Dưới ánh nắng chói chang của Mặt Trời, có một chàng trai đầu pudding đắm đuối nhìn một người con trai tóc màu cam đang mải mê ngắm những đóa hoa Cẩm Tú Cầu xinh đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KenHinaSummer2022] Mùa hè của đôi ta
Fanfiction➽ 𝐬𝐮𝐦𝐦𝐞𝐫 𝟐𝟎𝟐𝟐: 𝐤𝐞𝐧𝐡𝐢𝐧𝐚 - ➣ Những chiếc oneshot về hai đứa Kenma và Shouyou mà tớ sẽ viết kể từ bây giờ cho đến khi kết thúc mùa hè của năm 2022. ➣ Ở đây chỉ dành riêng cho mỗi KenHina, sẽ không có thêm couple nào khác! ➣ Tất nhiên t...