6.SECRET'S & REVELATION'S..

11 0 0
                                    

(9pm..)

Sa may gubat kung nasaan naroon si lyro na may hinukay na isang lumang libro ay may narinig na isang kaluskos sa may bandang likuran nya,,at nung aakmang haharap sya roon ay may biglang dumamba na isang hindi malaman na nilalang..

At lumagapak na bumagsak si lyro lupa..

Tumingin agad si lyro doon sa nilalang na iyon na may sobrang kaba sa dibdib,,na halos muntikan na nyang iatake sa puso..(for expressions u know..not literally) sa gulat..

At ng makita na nya ang nilalang na dumamba at gumawa ng kaluskos sa may bandang likuran nya at ikinasanhi ng pag lagapak nilang dalawa sa lupa ay,,laking gulat nya at nanlaki ang mga mata nito..

Ang nasabi nalang nya ayy "what the fvck" hindi makaganiwala sa kanyang nakita..isang bilugan ang hugis ng kanyang katawan at may itim na balahibo na kumikintab dahil sa sinag ng fullmoon na bwan at may long ears and short legged creature na may nakalagay sa noo nito na parang pentagon circle..

At doon nya naalala ang sinabi ng mga magulang nya na..

"kapag hinawakan ng isang tao o may dugong caster ang librong ito ay may magpapakitang isang creature na nakakatakot at napakabangis,it depends on the attitude or personalitay of the beholder of the book..at sinabi din nila na ang creature nayun na magpapakita ay tinatawag daw na VISSION GUARDIAN dahil may kakayahan daw ito na makita ang mga mangyayari palang na pedeng maganap,kaya sa lahat ng nilalang na may buhay sa mundo..tao ang pinaka makapangyarihan sa lahat.."

--------------------------------------
Samantala,

Sa kinaroroonan ni wirin ayy,,tuloy tuloy parin sa papurian ang isang lalake na hinihinala nyang pinuno ng mga iyon..

Sa kanyang kapatid na si liam,hindi na napigilan ni wirin ang sarili at agad syang tumayo sa pinagtataguan nya doon sa gilid ng kueba,at aakmang tatakas ng biglang..

Boooogggssh...!!!

At natumba sya sa pagkakatayo dahil sinuntok sya..

Isang malaking lalake ang nakatayo sa harapan nya..sinuntok sya nito sa tyan ng bahagya pero sapat na para ma out of balance sya at matumba..

Hindi malaman ni wirin ang gagawin nya dahil sobrang nashock sya..at ang tanging nagawa nalang nya ayy sumigaw ng malakas-------

Aaaahhhhh....

Ibinigay ni wirin ang buong lakas nya sa sigaw na pinakawalan nya ,sa panalangin na may makarinig sa sigaw nya at iligtas sya nito..

Tinakpak ng naturang lalake ang bibig ni wirin at tinalian ito sa paa at kamay..

Nagpupumiglas ang kawawang si wirin sa pag aakalang makawala ito sa pagkakatali sa kanya at makatakas..

Binigyan pa ulit si wirin ng isa pang suntok,at sa pagkakataong iyon ay hindi na nagpigil ang lalake at sinuntok sya ng buong pwersa na nagpawala ng kanyang malay..

Dinala ng lalaking iyon ang walang malay na si wirin at inihiga ito sa gitna ng kueba sa may sahig..

At kitang kita ang pagkagulat ng mga bampira sa nakitang ibinaba ng lalakeng bampira..ang isang babae na si wirin sa gitna ng kueba sa sahig na walang malay..

"Nagulat ang pinuno at ang kapatid nyang si liam,dahil sa nakita nyang nakahandusay ang kapatid na si wirin.."

-----------------------------------------
Samantala,

Hindi naman matanggap ni rame ang pagkawala ni wirin..dahil sa pag sabog"he blame himself about what happened to her and ofcourse dahil ndi nanaman nya naprotectahan ang isa pang babaeng napakahalaga sa kanya.."

umuwi ito ng bahay na wala sa sarile dahil sa kakaisip sa mga nangyari na mga insidente..

Una,sa kapatid nya at pangalawa,sa kanya namang kasintahawm..though ndi naman nya alam na buhay pa pala si wirin sa nangyaring pag sabog kanina lang..

Parehong nawala sa kanya ang dalawang pinakamahalagang babae sa buhay nya..(except for his mother ofcourse..)

Nang makarating nasya sa tapat ng bahay nila ayy laking gulat nya dahil nakita nya na napakaraming mga tao imean taong lobo ang nagtitipon tipon sa tapat nila..

Ipinatawag ng mga magulang nya ang mga kalahi dahil sa may sasabihing mahalagang bagay ang ama nya sa kanila na si LEADER-WOLFI VASCUSHIO..And para sa kaalaman natin ang ama ni rame ay ang pinuno ng kanilanglahi sa mahabang panhon..ganun din ang mga magulang ni wirin @ lyro..

"What a coinsident right.?haha i know.."nowback to the story..

Leader Wolfi.:ipinatawag ko kayong lahat na mga taong lobo dahil sa mahalagang bagay na sasabihin ko sa inyo..

Kumikilos na ang mga bampira sa kanilang mga plano,alam kong alam nyo na,na sila ang dahilan kung bakit may mga pangyayaring pagsabog dito sa bayan at batid ko na batid nyo na ang pumatay sa aking anak na si reishin ay sila ang mga bloodsuckerdemon na mga bampira..

Whoooooooshh---------
Samutsaring mga expression ang umalingawngaw dahil sa narinig..
Maging si lyro ayy tahimik na nakikinig sa kanyang ama..kc batid nyang ang mga bampira nga ang mga gumagwa nito..

Humanga naman ang mga taong lobo sa pinuno nila dahil wala manlang bakas ng pagkalungkot sa mga nangyari lalo nat sa walang awang pagpatay sa kanyang nag iisang anak na babae..

Humanga naman ang mga ito dahil sa katatagan na pinapakita ng pinuno nila sa sitwasyon na ito..

Sumigaw ang pinunong WOLFI VASCUSHIO ng..

PREPARE FOR BATTLE,WE CAN'T AFFORD TO LOSE ANOTHER INNOCENT LIFE BECAUSE OF THAT BLOOD SUCKER DEMON..

walang pagtatanung at naghanda ang mga taong lobo sa laban nung sbhin ito ng pinuno..

Humanga naman si lyro sa kanyang ama dahil sa bukod sa ngaun lang nito nakita ang ama na ipatawag ang mga kalahi nila ay humanga sya sa katatagan ng amang si "PINUNONG WOLFI VASCUSHIO.."

----------------------------------------

END OF CHAPTER..

the next chapter is so short..
So guy's seeyou on next chapter tnx..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 19, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

VAMPIRE WOLF..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon