Natatakot ako sa mga pwedeng mangyari pag balik namin sa manila.
Nandito kaming lahat ngayon sa tabing dagat at naka paibot sa bonfire.
Magkalayo kami ni Isabelle, sabi niya Isabelle nalang pag kaming dalawa pero mas madalas ko siyang tawaging "babe"
"Guys truth or dare tayo, sali po kayo professors?" tanong ng isa sa mga kasama namin ngayon. "Okay" sabay na sagot nilang dalawa. "Wala napong bottle isa-isa nalang po" wow exciting. "Mag simula po tayo sayo miss claire" tumango lang si miss claire. "Truth or dare?" tanong nito kay miss claire. "Truth" simpleng sagot nito. "Are you single po ba or taken?" nakita kong tumingin si miss claire kay natalia bago ito sagutin. "Taken" sagot nito. "Swerte naman nung boy miss claire" sabi ng isa sa ka blockmates ko. "Kailan po ang kasal nyo?" napairap si natalia. "Guys wag ganyan ang tanong masiyadong personal" sabi ko. "Okay next Miss Yu, truth or dare?" umayos ka miss. "Dare" matapang na sagot nito. "Kiss po sa pisnge yung favorite student mo rito" lumapit ito saakin kaya naman nagulat ako at hinalikan ako nito sa pisnge. "Wow!!" nag hiyawan sila.
Umikot na hanggang sa kami na ni natalia.
"Natalia, truth or dare?"
"Truth" sagot nito.
"May something ba sainyo ni kuyang pogi yung nag dadala palagi sayo ng pagkain"
Patay kang natalia ka.
"W-wala no"
"Okay sabi mo e"
"Last kay amira, truth or dare?"
"Dare po?"
"I lap dance mo si natalia"
Gagi naman yung nag utos papatayin kami gagu kayo wala kayong awa saakin, help.
"Iba nalang guys" sabi ko. "Time's up come on pumasok na kayo sa mga room nyo" sabi ni isabelle. "Grabe si ma'am kill joy" sabi Nung babae na akala mo sinampal sa kapal ng make up. "Let's go guererro" nauna ito lumakad kaya nakasunod lang ako.
Nakapasok na kami sa room namin.
"Miss tabi po tayo?"
"Tabi your ass, tsk"
"Grabe kana man miss"
"Let's sleep"
Humiga ako sa kama at hindi naman na siya umangal
"Good night ma'am"
"Night"
Niyakap ako nito at sumiksik sa leeg ko kaya naman hindi ako makahinga.
Nakatulog na ito.
"Thank you so much ma'am hindi mo alam kung gaano mo po ako napasaya pangako po at hindi kita bibiguin walang kahit ano man ang makakapag hiwalay saatin, I love so much mi amor"
Hinalikan ko ito sa noo at natulog nadin.
Kinabukasan.
Nagising ako nang maaga para ipa prepare ang pagkain naming lahat at ngayon ay tumutulong kaming 2 ni natalia at iba naming kasama na mag hain samantalang yung iba at dalawang professors ay tulog pa.
"Besh sabi naman sayo kaya mo diba I am so happy for you alam mo naman ang gusto ko yung maging masaya kalang"
"Thank you natalia kahit na madalas tayo mag away"
Natawa naman ito.
Nag ring ang phone ko kaya naman nag excuse muna ako kay natalia at sinagot ito.
Call:
Me: yes mamu?.
Mamu: how's your trip anak?.
Me: okay naman po mamu, kamusta po kayo nila dada?.
BINABASA MO ANG
LOCKING CHAINS
RomanceAmira is a bubbly girl. loves excitement and adventure. She met her professor, Isabelle Yu strict, cold and dont have friendly attitude. What will happen if they both collide?