Nang matapos kaming gawin ang lahat ay nag yaya si Isabella mag lakad.
"How old are you mahal?"
"Why?"
"Gusto ko lang malaman mahal"
"29"
"Hindi halata love parang mas bata ka pa nga tignan saakin"
"You're beautiful and hot"
Luh parang tanga to.
"Ikaw kaya yon ma'am"
"Are you saying na sinungaling ako?"
"Hindi ma'am.. hindi po sabi ko lang po na ikaw ang beautiful and hot not me"
"Tsk"
"Sorry ma'am"
"Sorry again? Hindi siya big deal mahal so stop saying sorry kung hindi naman kailangan, okay?"
"Okay mahal, ma'am alam mo nung una kitang nakita wala talaga ako sayong gusto sa totoo lang ayaw kita noon kasi ang sungit at cold mo saakin pero tumagal tagal nasanay din ako tapos ayon na nga nagkagusto ako sa mismong ikaw love kahit anong ugali payan"
"Aww I love you so so much"
"Kulang ang salitang mahal kita para I describe ang pag mamahal ko sayo"
"Pero wait, bakit sinabi sayo ni claire ang mga information tungkol saakin ha"
"Nag open po ako sa kanilang dalawa ni natalia tapos willing naman po silang mag help tapos ayon nga po nag suggest sila ng mga ideas"
"Wow, first time mag sabi nung bruha nayon ng tungkol saakin"
"Ma'am I have a question po"
"What is it?"
"Why Filipino and Araling Panlipunan po?"
"I love Filipino and AP so much gusto ko rin na malaman kung ano ang Filipino at AP yung totoong sila"
"Hmm minsan po nakaka bored yung subject na meron ka"
"Yeah I know pero pag saakin hindi naman sila tinatamad"
"Kasi magaling ka mag turo?"
"I don't know"
Naka sakay na kaming apat sa car ni miss claire at yung mga ka blockmates naman namin ay naka sakay sa school service.
"Besh mag bbar kami later, wanna join? Ikaw po miss yu?"
"Pag kasama si ma'am kasama narin ako"
"Okay"
"7 pm po kain muna kayo and pahinga"
Nakauwi na ako. Ako ang unang hinatid dahil mas malapit ang akin.
Naka received na ako ng text galing kay Isabelle.
Isabelle: I'm home:)).
Me: 5 palang mahal rest ka muna.
Isabelle: you too alam kong pagod kadin.
Me: sleepwell ma'am, I love you!.
Isabelle: ❤️💋.
Nag pahinga na muna ako dahil napagod ako sa byahe.
Nandito na kami sa bar. Sinundo ko si ma'am sa village nila para sabay kaming pumunta at maihatid ko siya later.
"Besh, prof" bati saamin ni natalia nang makita niya kami. "Hi po miss claire" bati ko. "Grabe ako hindi manlang pinansin" natawa naman kaming apat sa kapabebehan nito. "Hi Natalia" inirapan ko pa ito.
BINABASA MO ANG
LOCKING CHAINS
RomanceAmira is a bubbly girl. loves excitement and adventure. She met her professor, Isabelle Yu strict, cold and dont have friendly attitude. What will happen if they both collide?