15

18 0 0
                                    

"uhh kelly sabay na tayo"axle said scratching his head

"Sure walang problema" i smiled back

Mas nagiging okay na ang pakiramdam ko when im with axle,parang sya yung tumanggal sa poot at sakit na nararandaman ko.

Sumakay nako sa sasakyan ni axle para makapasok na kami sa school. Naiwan ko yung susi ko sa hospital eh and baka hanapin din iyon ni kylie.

Same university kami ni axle,medicine din yung kinuha nya kaya parehas kami.

Sabay narin kaming pumasok sa klase namin,total same class naman kami. Minustes pass nakarating na si proof, first class namin ito saka nakakaboring. Wala naman akong magawa kaya nakinig nalamang ako. After our first class pumasok na kami sa pangalawa naming klase.

Our on way to our class,a guy blocke me in the locker smirking at me.

"Hi,wanna go out?"tanong ni kuya sa akin

Suddenly axle lost his temper,he pulled the guy by his collar and punch him right in the face,he pinned the guy to the locker looking mad.

"Flirt with her again,or i will ruin your entire life" axle said,hes jaw look so agressive

"Ano yun?" Tanong ko habang tumatawa.

"Walang nakakatawa kelly"he said

Pinalakpakan ko sya habang papunta kami sa pangalawa naming klase.

Ilang oras ang lumipas ay natapos na ang klase namin,sabay kaming umuwi ni axle kase pupunta pa kaming hospital to check keziah there.

Hindi parin gumigising si keziah till now,miss na namin sya. Yung mga galaan namin. Whenever saw keziah's situation right now,i always remember nathan. Hindi ko talaga mapapatawad ang taong iyon,dahil sa kanya ay muntik nang mabawian nang buhay si keziah.

Next week ang exam kaya di ako makakapunta sa hospital dahil nag rereview ako,even axle. Sabay kaming nag review ni axle doon sa condo niya.

"Lets have a break" sambit ni axle na may dalang pagkain.

Gutom narin ako kaya kinain kona iyon. Nag review kami ulet. I study my butt hard so  even pass my exam. Kailangan kong bumawi sa s.a.t ko.


Hindi ko namamalayan na gabi na,chineck ko ang cellphone ko at 8:00 pm na. Inaantok narin ako kaya niligpit kona ang aking mga gamit para umalis.

"It getting late,uwi nako baka makapunta paki sa hospital"sabi ko

"Sabay na tayo, may pupuntahan din ako dun" he added

Tumango ako at sumakay na sa kotse nya,doon ako sumakay sa shotgun seat. Naalala korin kaseng nakay kylie ang kotse ko.

Nakarating na kami saka pumasok na kami,ibang direksyon na dinaanan ni axle dahil nasa kabilang kwarto ang bibisitahin niya.

"Hi ke"bati ko kay keziah

Tulog parin sya pero stable na ang condition niya.

Few weeks pass at araw na nang exam namin. Nag aral aki ng mabuti para dito,pinaghandaan ko ito.

Nakaka nervous din ang exam pero pagkatapos noon ay nakauwi na ako,next day siguro lalabas ang result.

Pumasok nako sa hospital and saw keziah,nakangisi sya saakin at gising na sya!

"Hope you pass"keziah smiled

"Omg ke,your okay na" i hugged her

Niyakap ko sya nang mahigpit while she chuckled. Thank god my another strength were so fine na. Nawala man si kino sa buhay ko atleast keziah was okay na.

Pinaexam din naman si keziah after nyang makalabas sa hospital. At sa araw na iyon ay lumabas na ang result.

"Kelly,kelly,kelly, solace,del valle"paulit ulit na sabi ko habang hinahanap ang pangalan ko.

"Ahh!!"sigaw ko "omg i pass"

Nasa pinaka una ang pangalan ko and im so happy about it,i hugged axle and jumped on him. He smiled with joy nang nasa third place sya.

"Congrats"he smiled

"Ikaw din"i replied

Pagkatapos noon,ay sabay kaming grumaduate  nila axle,and keziah. Nasa ibang university din sila kylie violet,quira  at natalie,modeling, engineering at law ang kinuha nilang tatlo.

Pagkatapos nang graduation namin,nag celebrate kami nila axle sa club na pinupuntahan namin nila ke.

"Cheers" i said drinking my alcohol

Tipsy na ako nang tumawag ako nang ibang lalake at hinalikan iyon sa leeg,the guy look shock. I even saw ford sitting on the other table. Lumapit ako para makipag usap sakanya.

"Ford!" I greeted "kamusta na?"

"Im good kelly, congrats balita ko cumlaude ka?"tanong ya

"Ah oo hehe anyway-"

Natigil ako nang makita ko si k-kino,walking towards us,naka unbotton ang tatlo nyang buttones showing his abs,naka fold din and kanyang polo which kitang kita ang kamay nyang ma ugat.

"Master!"ford said uncomfortably

"What's up"he smiled

"Fuck!" I spit when i saw kino

Tinignan nyako saka bumalik ulit ang tingin sa iba.

"Kelly,i gotta go cr muna ako hehe"ford said and run as fast as he could at the bathroom

Dalawa nalang kami ni kino doon sa table nila,its been 8 months since our broke up. Ang awkward dahil walang ni isa saamin ang nagsasalita.

"So how are you doctora?"he ask

"Im good captain" i smiled

Pagkatapos noon ay tahimik na ulit ang buong usapan,buti nalang ay hinila ako ni axle doon.

"Babe!" I greeted axle

His eyes widened and smiled,nang makita nya akong kasama si kino.

"Let's go"he said holding my hand.

Ugh thank god.

Lasing na ako dahil sa dami nang nainom ko dahil sa kino na iyon,im not a certified doctor right now,in the past 2 months malay mo doctora na ako. Even our family nakapatayo na nang hospital and im glad for them. Pinagalanan nila ito nang Del Valle national hospital

Doon ako balak mag trabaho dahil yun naman talaga ang pangarap ko.

Umuwi na ako dahil lasing na talaga ako,hinatid na aki ni axle dahil di naman sya gaanon ka lasing.

______________________________________________________________________

:)

Untold Love Story( EDITING)Where stories live. Discover now