Chapter 6: Hidden Feelings

38 0 0
                                    

Paige's POV

"seriously Jaden?"

i hissed. eh kasi naman tong magaling kong kakambal. 2weeks na pla syang nandito sa Pilipinas tapos kahapon lang nagpakita saken? really?-_-

"lil'sis, kasi nga inayos ko pa yung papers ko para makapasok sa school nyo."

*kraassh*

"what's that?"

parang nay nabasag sa may kusina. i rush to the kitchen only to see AJ's hand is bleeding as she pick the pieces of the broken plate.

"ah hehe! hi?"

stupid. nakuha pang tumawa at mag hi? really AJ?

"bakit kasi hndi ka nag-iingat? akin na nga yang kamay mo."

alalang tanong ni Jaden at saka kinuha ang kamay ni AJ. i froze when he lifted AJ's bleeding finger into his mouth and SIP IT? i secretly smiled. yan pala ang hindi mahal ha? i knew it.

AJ's POV

i instantly blushed when he lick the blood in my finger and gently sip it. oh no! he's sucking it. i feel like i blush even more.

i come back to senses when he stopped and harshly let go of my hand. he stand up and look at me blankly.

"next time, take care. sayang yung plato."

after that, he left. i froze. the fuck? naiinis ako. bakit ba sya ganyan? tinignan ko si Paige. she seems shock but she just shrug and tap my back before she left.

inis kong pinulot ang mga basag na plato. nakakaasar talaga sya! bakit nya kaila-

"ouch!"

automatic akong napasipsip sa daliri kong nasaktan. teka? tinignan ko tung daliri ko na sinipsip ko. ohshit! same finger he sucked. what the? indirect kiss. i felt my cheeks become hot.

c'mon AJ. move on! can't you see, he don't care on you anymore! he don't love you anymore. a sob escaped from my mouth as a tear fell down on my cheek. why is it hurting me this much? why am i the only one who's hurting?

Jaden's POV

kasabay ng pagpatak ng luha ng babaeng mahal ko ang pagsakit ng puso ko. lalo akong nasasaktan sa bawat hikbi nya. gusto kong punasan ang mga luhang umaagos sa pisngi nya at halikan sya para wala nang hikbi ang makalabas pa. pero alam kong hndi pwede. ayoko syang madamay sa gulong dala ni Stephen sa pamilya ko. ayokong gamitin sya ng kalaban as my weakness. kailangan ko syang saktan para mailayo ko sya sa kapahamakan. sorry April. i can't show you my love. not now. i turn my back and slowly walk up to my room.

*kinabukasan*

nagprisinta akong ako nalang ang magdadrive. hindi ko matignan si AJ dahil alam kong mali. kanina ko pa dn nararamdaman ang pagtingin sakin ni Jade. kinakabahan ako. malakas kasi ang senses nyang kakambal ko. alam nya kung may mali o hndi tama. i calm myself. i can't risk.

nakahinga ako ng maluwag nang buhay akong nakarating sa school. naglalakad palang kmi sa may school grounds pero malakas na ang tilian ng mga tao. girls to be specific. gwapo ko talaga. *winks*

nginitian ko yung mga babae at mas lalong lumakas ang tilian. yung iba lumapit na at nagpapicture. nakita ko sa gilid ng mata ko ang pagtingin ni AJ at ang paglalakad nya ng mabilis.

"back off."

nanlamig ako sa boses ng kakambal ko. napatigil ang mga babae at dali-daling umalis. yung iba ay umirap pa. aba't!
hinila na ako ni Jade papasok sa buildings. hindi pa dn mawala ang tilian. wala eh, pogi eh(;

"will you stop making that face? you're gross."

i poker face. "rude."

she then shrug and drag me inside the room. kelan pa to naging sadista?-_-

umupo na sya sa tabi ko at katabi nya si AJ. i know the Divas in their faces but not in names. the teacher arrived and make me introduce myself. so i did. i stand up and flash a killer smile.

"hello, i'm Ricky Jaden Bevis. i'm Saraya's twin brother. nice to meet you! and oh- don't call me Jaden, just Rick or Ricky will do."

tumili yung iba at nagbulungan naman ang iba. umupo ako at humalumbaba.

"ok class, i would like to inform you that the school Fest is about to begin 2weeks from now. each section in 4th years will be divided into 3 groups. each group will have 15-20 members and required to make a booth. booths can be any. it depends on you. so the groupings is according to your surnames. your numbers are written at the upside of your id. now, go to your groups."

tinignan ko yung i.d ko, wew! 3rd ako. so, group 1 ako? at dahil twins kami ni Jade, magkagroup kame. yey!

hinila ko si Jade at pumunta sa group namin. i look around. AJ is group 2 because her surname is Mendez. haaay. i really miss AJ.

Paige's POV

kanina ko pa pinagmamasdan si Jaden at kanina ko pa dn nahuhuli ang patagong sulyap nya kay AJ. i sigh. mga denial pa kasi. ayaw nlang umamin. this morons-_-

"so guys, what booth do you want? uhm, let's start with the basic. horror booth, marriage booth, jail booth, photo booth?"

suggest ng isang babaeng kanina pa tingin ng tingin kay Jaden. masyado syang halata-_-

" what about a cafe booth?"

"pwede."

"good idea."

"baka hindi kumita?"

"paanong hndi kikita? baka dumugin pa nga dahil sa gagawin nating waiter."

sabay tingin nilang lahat kay Jaden. pfft. Jaden to be a waiter? can't imagine.

"so it's settled then. we will make a coffee, frappe, deserts, blahblahblah-"

di ko na pinakinggan yung iba pa nilang sinabi. wala naman akong pake dun eh. sayang lang sa oras. isubsob ko nlang ang ulo ko sa desk at natulog. knina ko pa ksi nararamdaman na may nakatingin sakin kaya hndi ko nlang pinansin. bahala sila dyan.

zzzzzzzZZZZ...

(A/N:)
pahabol na UD bago ako matulog. so guys, how is it? naeexcite ako sa School Fest nila. OMO!*_* keep reading. lovelots <3

-queen

The Real RampaigerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon