Chapter 8: School Fest/School Peste(Part1)

63 1 0
                                    

Steven's POV

nakakainis! bakit ba ksi kailangan pa ng mga booth booth na to? nako! bahala nga sila mataranta dyan. kahapon kasi puro petics petics at pag-iinarte ang mga pinaggagawa kaya ayan, rush sila. ngayon na kasi ang school fest. dto! gusto ko lng naman sa mga ganito ay yung party mamayang gabi. yung may mga battle of the bands at kung ano pang mga pakulo ng school. gusto ko din sa fireworks! gay man pakinggan, simula bata palang ako mahilig na ako sa fireworks. ewan ko. siguro kasi napapagaan ng mga kulay nito ang pakiramdam ko. balang araw, gusto kong makapanuod ng fireworks kasama ang babaeng mamahalin ko habang buhay.

AY! ano ba yang iniisip ko. tsk, mga babae. hndi naman marunong makuntento yang mga yan. maghahanap at maghahanap ng iba kaya dapat hndi sila sineseryoso.

"S-steven a-ano kasi t-tawag ka ni Mam K-Kaitlyn."

tinignan ko sya at yumuko lang sya. tss, mukha ba kong multo?-_- teka sino daw? Kaitlyn? K-KAITLYN? bigla akong kinabahan at nanlambot. NO! sana mali ang iniisip ko. hindi sya pwedeng bumalik. AYOKO!

"sinong K-Kaitlyn?"

"yung blonde hair po na-"

"shit."

di ko na sya pinatapos at tumalikod na. but wrong move. pagtalikod ko ay nakita ko ang babaeng gusto kong iwasan sana. ang babaeng pinakahuli kong gusto makita. ang babaeng nang-iwan sakin at magpadama ng matinding sakit. ang babaeng hanggang ngayon, hindi ko makalimutan. Kait.

she walk towards me. i stay calm even though i really want to hug her. she smiled that makes my heart melt. that smile. her smile that makes me weak everytime. then she hug me.

i want to hug her back even tighter and say how much i miss her but i didn't. i control myself. and i don't know where i got my strenght to push her away.

"what do you think you're doing?"

i ask her with my cold voice. she get shocked and i swear, i saw madness? in her eyes. is that really madness? or it's just me?

"c'mon Vincent, i know you missed me."

she hug me again. this time, i push her harder and look at her blankly.

"don't you dare call me in that name ever again."

marahan pero may pagbabanta sa boses kong sinabi sakanya yun. then i walk away. i sighed. what's happening to me?

Paige's POV

umpisa na daw ng sinasabi nilang school fest. sabagay, madaming magagandang booths Ang nakahilera at mga estudyante. kanina nga, hndi pa nagbubukas yung booth namin, madami nang nakapila. paano ba namang hindi? tumambay ba naman daw si Jaden sa harap ng booth namin ng naka-unbotton yung dalawang butones ng polo nya-___- gross.

kaya ngayon, eto at hirap na hirap kame mag-asikaso. medyo maingay pa ksi lahat na pagdadalahan ng order ni Jaden ay tumitili at dinadaldal sya. yung iba naman pag hndi sya ang nagdadala ng order, pinupuntahan nya at sya ang dumadaldal. kawawang bata. tsktsktsk.

"Sarayaaa! order ng number 2."

tawag sakin sa counter. binitbit ko ang order at tumungo sa table 2. isang lalaking nakapikit at may headphones sa ulo. teka, parang pamilyar sya?

nagulat ako nang dumilat sya at ngumiti saken. pero mas nagulat ako nang hilahin nya ako paupo sa katapat nyang upuan.

"oy, ano ba?"

"shh. yung ex ko nasa labas at pinapanuod ako. please kahit ngayon lng, umarte ka ng sweet saken para tantanan na nya ko."

pagmamakaawa nya pero nakangiti pa dn. ngiting aso-_- aba't? hinawakan pa ang kamay ko? tinanggal ko yung pagkakahawak nya pero hinawakan nya ulet yun at hinigpitan.

"ano ba? wala akong pakelam sa ex mo at lalo na sayo."

"aish! wala dn akong pake sayo pero tulungan mo muna kasi ako. or else~"

"or else what? stupid moron."

"ipagkakalat ko to sa buong campus."

tinignan ko yung pinapakita nya sa cellphone nya and HOLYFUCKINGSHIT! d-did he just take a picture of my my my~

"hmmmmp!"

"shhhh! wag kang sumigaw. please? ngayon lang promise idedelete ko to pagtapos mo kong tulungan."

saka nya binitawan ang pagtakip sa bibig ko. uuuugh! fucking stupid pervert.>_<

"fine. ugh! i swear. i will kill you. pervert!"

i said smiling at him while carressing his cheek. he froze but when he recover, he hold my hand that is carressing his cheek and smile at me sweetly.

*dug**dug*

what the? my heart beats faster. i felt my cheek hot. what's happening to me?

plano ko na sanang bawiin ang kamay ko pero hinigpitan nya ang hawak dun at hinalikan ang likod ng palad ko.

*dug**dug*

ohcrap. hey heart. will you stop beating so fast? sino ba humahabol sayo?-_-"

"n-nasan ba ksi yung ex mo?"

"yung babaeng naka yellow dress."

sabi nya ng hndi inaalis sakin ang tingin. what the? naiilang ako. tinignan ko ng palihim yung babaeng sinasabi nya at sakto naman nakatalikod na ito at naglalakad palayo. hinila ko ng marahas ang kamay ko sa pagkakahawak nya at dali daling kinuha ang cellphone nya para idelete yung picture ko. it's not actually me. but my "underwear" yeah. this pervert! what makes me more embarrassed is the design of my underwear is minnie mouse-_- favorite ko ksi si minnie mouse. ugh! feeling ko nasusunog yung pisngi ko sa sobrang inet.

tumayo na ako at ibinalik ang cellphone nya saka bumalik sa counter.

"oh Jade, bakit ka namumula? may sakit ka ba?"

"ahh no. i'm not sick. i'm fine!"

Jaden nodded and continue serving the other orders. pumunta ako sa cr. buti naman at walang tao. tumalikod ako sa salamin at medyo tumingkayad. and there, ang ikli pala talaga ng palda ko. kapag tumingkayad at dumukwang ako, nakikta ang panty ko-_- eeeh. nakakahiya! sana sya lang nakakita. ew! i sounds like a flirt here>_< uggggghh!

Steven's POV

pagtayo ni Jade medyo nagbounce pa yung palda nya at sumilip ang minnie mouse underwear nya. ang cute lang! oyy. di ako pervert. kailangan ko lng talaga ng tulong. mahilig pala sya sa minnie mouse? eh! paki ko naman ba?

Someone's POV

"fuckyou Vince. akala ko ba ako pa dn mahal nya? he have new girlfriend! and guess who?"

[who?]

"Saraya Jade Bevis. the love of your life!"

[shut up Kait. i don't love her. well, it's a good news. mapapadali ang plano.]

"make sure na sakin mapupunta si Vincent. or else, i'll rip your throat off."

[chill. you know i'm not threatened. yeah whatever. just keep an eye on her. on them. ciao~]

i ended the call and smirked. just wait Vincent. you'll be mine. SOON.

(A/N:)
sorry guys. walang UD kahapon. busy eh! so, what's up? thanks for 150reads<3

-queen

The Real RampaigerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon