(A/N:) hi guys. sorry for the long wait. eto na. HAHA happy reading(((: para to sayo Eman<3 dahil kakabati lng natin, iloveyou.
Paige's POV
time check~ 7:00 pm. grabe lng . 10 hours akong nagseserve? no wonder ang sakit ng binti at batok ko. tss.
tinignan ko ang magaling kong kakambal. ayun! palakda na. bigla naman akong naawa kaya kinumutan ko sya. nandito pa dn ksi kami sa cafe. buti nlang pinagawan ko to ng extra room para pagpahingahan.
lumabas ako ng kwarto at nakitang nakabihis na sila. may night party daw? ewan. wala dn naman akong mgawa kaya siguro sasama nlang ako sa knila.
ngbihis na dn ako. sa stadium daw gaganapin. pagdating namin madami nang tao. sa may stage merong iba't ibang instruments. ahh, parang alam ko na kung ano mangyayari. puno na sa bleachers kaya nasa medyo unahan kami at nakatayo.
nakaramdam ako ng uhaw kaya ngpaalam ako na bibili lng. medyo may kalayuan pla dito yung bilihan ksi gabi na din kaya magvevendo machine nlang ako. sa bandang likod lang yun ng school.
bago ako makarating sa pupuntahan ko, nahagip ng mata ko ang mga lokang babaeng to. sila AJ. they all look well. naka party dress.
"Hey Saraya! you look Gorg."
Kelly said and wink at me. i roll my eyes and whisper,
"We're staying at a crowded place this night. delikado tayo. maaaring ngayon sla gumawa ng move. Divas, stay aware and armed."
they nodded. Hindi kami pwedeng maghiwa-hiwalay para hindi manganib ang isa samin kung sakali man na umatake ang unknown enemy.
we stayed at the corner of the stage and enjoy the atmosphere. Battle of the Bands. madami nang nagperform. lahat sila Magagaling but still, boring~
natapos ang Battle of the Bands at may bago daw pakulo ang school ngayong taon. the "how far can you survive?". para syang horror booth. but may twist.
you have to enter the whole campus full of traps and challenges. kailangan mong masolve lahat ng challenges na yun para makalabas. it is by team. the winning team will be exempted to the exams the whole school year kaya marami ang sumali.
at dahil wala kaming magawa at okay naman yung prize, sumali kami. group of 8 ang recquired kaya kailangan namin magtanggal ng isa. at sino pa ba? edi si Alicia. di daw sya interested. buti daw sana kung car yung prize. ohwell.
"Good evening Students. All of the joining teams, please write your name on the registar and get your number."
so we did and our number is 4. nagline up na kami at naghanda.
"Go to your respective places and get ready. Reminders students, once you entered the door, there's no turning back. the Campus of Terror is a long pathway full of unexpected traps and challenges. it might hurt you physically and emotionally. The first team who can get out with Complete members are the winner. Goodluck and Be aware."
nagkatinginan kaming 8 at ngumisi sa isa't isa.
"Let the Terror Begin!"
Narrator's POV
sabay sabay pumasok ang 6 na grupo sa campus at nagsimula na ang labanan.
sa unang station plang ay nahirapan nang makaalis ang 2 grupo. nagpatuloy ang 4 na grupo kasama ang grupo nila Paige.
mahirap makita ang paligid dahil madilim. kailangan ang talas ng pandinig at pangdama.
at dahil well-trained ang Senses ng Divas, madali nilang nalalagpasan ang mga Stations at naiiwasan ang Traps.
sa kabilang Dako, sumali din ang grupo nila Steven. tulad ng Divas, nalalagpasan nla at nasosolve agad ang challenges.
hanggang sa last station na. ang grupo nlang nila Paige at Steven ang natira.
the last station is called, "face the ones who stayed" meaning, kailangan maglaban ng team na matitira.
at dahil madilim, hndi nila kilala kung sino man ang kaharap nila. maaaring isa sa kasama nila o kalaban nila.
*booogsh*
Paige's POV
*booogsh*
agad kong sinapak kung sino man yung nasa unahan ko. alam kong hndi sya Divas dahil sa scent nya. umingay ang paligid at alam kong naglalaban na sila. sa galaw at lakas ng mga suntok, alam kong mga lalaki ang kaharap namin. sabagay, 2 lang ata ang girl group na sumali.
pinakiramdaman ko ang paligid. at nkaramdam ako ng papalapit na force sa bandang kanan ko. umatras ako at hinawakan ko ang kamao ng babaeng to.
"idiot. it's me."
she chuckled and continue fighting. it was Kelly. kahit kelan talaga pasaway.
tumahimik ang paligid at bigla akong nakarinig ng hiyawan. what the? hndi pa kami talo!
"DIVAS, ARE YOU ALL ALRIGHT?"
"yes paige!"- nattie
"i'm here"- kelly
"we're safe!"- brie/nikki
"of course!"- summer
"uh-huh!" eva marie
"good. but wait, where's AJ?"
"boo!"- aj
"ghad! good you're safe. let's go. i guess the other group won."
lalakad na sana ako nang may matapakan ako. sya yung sinapak ko kanina. a smirk automatically formed in my lips.
"c'mon Divas, we won."
"but how?" they all said in chorus.
"the emcee said that the first team who got out with COMPLETE members will win. they left one here."
"HAHAHAHA MORONS"
we get out with full confidence and smirks.
"look at these young ladies. are they complete? 1,2,3,4,5,6,7 and 8! they are complete. and because if that, you won. you are exempted to the exams the whole school year. congratulations."
narinig namin ang palakpakan at hiyawan ng crowd. nakita ko sa gilid sila Steven. ohh. sila ba yung nakalaban namin? pfft. idiots. i smirked at him and wink. we won.
after the school fest, nagpasya kaming magcelebrate sa Hideout lang tutal pagod na dn ang lahat.
nagluto si AJ ng pasta and the rest, finger snacks na. we watch movies and get drunk.
wooooh! no exams this year.<3
(A/N: hello guys. nagbabalik! HAHAHA how was it? sorry. medyo kinalawang utak koXD vote is a big help. kung may hndi kayo nagustuhang part, let me know it. i'll try my best to get better next chapters. thankyou. keep reading lovelots.)
-queen
BINABASA MO ANG
The Real Rampaiger
Action(it is actually a fan-made story. ) Saraya Jade Bevis a.k.a Paige on WWE. i'm gonna use her real name and ring name on my story. and also her tricks and moves on wrestling. but my story is more about Gangster theme. in this story, Paige and AjLee ar...