tanya's pov
it'a been one week at hindi parin bumabalik sila mommy.
nag tataka na nga ako kumbakit.
"tanya? anjan ang mga kuya mo sa baba, hinihintay ka" sabi ni nanay susan.
what? andito sila kuya? i thought next year or sa christmas pa sila uuwi?.
"tanya! kuya miss you so much!" sabi ni kuya sandro at binuhat ako.
"we miss you so much baby!" kuya si said and kiss my cheecks.
"we have a pasalubong for you" kuya vin said at kinuha ang fav starbucks drink ko.
"wow!!! thank you kuya's! love you!!!!" masiglang pasasalamat ko at hinalikan ang kanilang mga pisngi at ininom na ang pasalubong nila saakin.
Sandro's pov
naka uwi na kami here sa philippines. naki usap muna kami sa mga teacher namin dahil walang kasama si tanya dito.
buti naman naintindihan nila kami.
"nay, wala parin po ba sila daddy?" tanong ko kay nanay susan na nag luluto.
"wala pa sila, isang linggo na ang naka lipas pero hindi parin sila umuuwi, nag aalala na nga yang si tanya dahil hindi parin umuuwi ang daddy at mommy ninyo" sagot naman ni nay susan.
"ganun po ba? sige salamat po" sabi ko at umalis nang kusina.
To Pops ❤
dad? kaylan kayo babalik dito sa manila? andito na kami nila si sa makati, sabi ni nay susan hindi pa daw kayo umuuwi since last week? antagal nyo naman yata jan, nag aalala na si tanya dito
chat ko kay daddy
i chachat ko rin si mommy baka sakaling mag reply.
To Mom ❤
mom? asaan kayo ni dad? anjan parin ba kayo sa ilocos? it's been one week simula nung pumunta kayo ng ilocos, what happened? may nangyari ba jan?
i hope they reply fast.
From Pops ❤
were still here kila lola meldy mo, uuwi narin kami maya maya, and thank god you arrived safely.
teka? kung kaylan lang kami umuwi ng pilipinas saka sila uuwi dito sa manila?
the hell?
"si tignan mo" sabi ko kay simon at pinakita ang chat ni daddy.
"ibig nya bang sabihin, uuwi lang sila dito dahil andito na tayo? the hell?" sabi ni si at binalik ang phone ko.
"siguro...pero di natin alam..." sabi ko at tumingin kay vin at tanya na nag lalaro.
----to be continued----
short chapter only 🙂
BINABASA MO ANG
Hated By My Own Parents Part One (Marcos Series #1)
FanficThis Series is Connected to Marcos Family where the 17th President of the Republic of the Philippines has a Daughter named "MARIA LOUISSE ERICA CASSANDRA ARANETA MARCOS." This is Marcos Series #1 by KIAH_GABBY started on September 14, 2022 and ende...