Chapter Fourty-Six

102 11 3
                                    

here we are!!! andito narin tayo sa present life ni sandra! wala na tayo sa past! asa present na tayo! WE ARE FINALLY DONE IN THE PAST AND WE ARE NOW IN THE PRESENT!

*back to the story*

July 20 2021

Sandra's pov

hi! this is Maria Cassandra Villanueva Dela Cruz or Maria Louise Erika Cassandra Araneta Marcos.

alam kong alam nyo nayon haha.

it's been 2 years simul nung nabaril si daddy.

at 2 years narin syang may amnesia.

hindi nya parin ako maalala, 2 years na ang naka lipas pero hindi parin nya ako naaalala.

tagal na no? 2 years kong tinitiis yung sakit haha.

"HOY! bunso! may nag hahanap sayo sa baba!" sabi ni kuya al at niyugyog ako.

"aray!" sabi ko kaya hinampas ko sya.

"sorry, basta may nag hahanap sayo sa baba" sabi nya at umalis na nang kwarto ko.

sino naman kaya ang nag hahanap saakin?

wala naman sila gab dito.

(otor-gabrielle santos or gab is the beking friend of sandra sa baguio)

bumaba na ako para malaman kung sino ang nag hahanap saakin.

"anak!" dad said at niyakap ako.

nagulat ako dun ah!

"d-daddy!" i said and hug him so tight.

i miss him so much!

hindi ko inaasahan to!

"hey hey don't cry" paalala nya.

"pano ako hindi iiyak? naalala mo narin ako sa wakas dy!" i said at pinunasan ang luha ko.

"sasama ka na ba kay bong?" tay ask.

"kung ok lang sainyo tay, MAS MABUTI NGA KUNG DUN NAKO SA MAKATI KASI INAASAR AKO NILA KUYA AL" i said.

"mag impake kana kung sasama kana sa daddy mo, al tulungan nyo si bunso" sabi ni nanay.

"luh? kami nanaman?" kuya mon said.

wala si kuya zev dito, may mission nanaman daw sila.

"abay sino bang lalake sainyo?!" sigaw ni nanay kaya agad silang napa takbo patungo sa taas.

"wait for me here dy, mag iimpake lang kami nang gamit hihi" i said at sumunod sa kanila.

"let me take a pic first, kuya's labas muna kayo para maganda kuha, pumapanget kasi pag anjan kayo eh!" i said and laugh.

"grabe ka manglait ah! parang di mo kami kapatid ah!" kuya al said at sumimangot.

"hahaha alis na!" i said kaya lumabas na sila nang kwarto.

"oo na" they both said at lumabas nang kwarto.

i take a picture na and post it sa ig and twitter.

i take a picture na and post it sa ig and twitter

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"ano ok na?" kuya al ask

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"ano ok na?" kuya al ask.

"oo, mag impake na tayo" i said at pumasok na sa loob nang kwarto.

we pack my things na.

*after some Minutes*

we are finally done packing my things.

"im gonna miss this room so much" sabi ko at nilibot ang mga mata ko sa buong kwarto.

"mamimiss ka namin bunso..." kuya mon said na paiyak.

"yeah, tama si mon, mamimiss ka namin nang sobra bunso, paka bait ka doon ha?" kuya al agreed at niyakap ako.

"hey wag nga kayong mag si iyak! hindi naman to first time nangyari ah? pangalawang beses nato!" i said and pinunasan ang luha ko.

"alam namin yun bunso...pero nakaka iyak padin eh..." sabi nilang dalawa at pinunasan luha nila.

"hey, bibisita naman ako dito! makaka limutan ko ba kayo? diba hindi naman?" i said and laugh.

"wag nga kayo mag si iyak papanget nyo umiyak eh" pag bibiro ko sakanila para hindi na sila umiyak.

"nang aasar ka nanaman!" kuya mon said.

"ano? tara na? baka nag aantay na si tito bong don" kuya al said at binitbit ang bag.

bumaba na kaming tatlo.

"mamimiss ka namin bunso" nay said at niyakap ako.

"papakabit dun bunso wag makulit" pag papaalala ni tatay saakin at niyakap ako.

"opo tay. kayo rin po mamimiss ko kayo dito sa baguio" i said and smile at them.

mamimiss ko ulit tong family nato 😭

"ano anak? tara na ba?" dad said at kinuha ang gamit kay kuya al.

"sige dad, bye po, mag iingat kayo dito sa baguio, love you guys! chat ko nalang si kuya zev" i happily said at them.

"kayo din anak, mag iingat kayo sa byahe ha? mahal ka din namin" nay rose said at hinalikan ako sa pisnge.

"babye!" i lastly said at sumakay na ng kotse.

----to be continued----













wuaahhh 47 chapters na tayo!!! 😭 present life narin!!!!

Hated By My Own Parents Part One (Marcos Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon